Hạng F
3/10/10
7.380
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Der Fahrer nói:
Quá nặng rồi bác ạ ! Kiểu khung như bác đã làm thường thấy ở các loại Buggy đua địa hình , chạy máy nổ , chắc chắn nặng nề đòi hỏi công suất lớn .
Bác nên chế xe theo xu hướng khung hỗn hợp , chỗ nào chịu nén ,chịu uốn thì dùng ống kim loại vừa đủ , chỗ nào chịu kéo thì thay bằng <span style=""color: #ff0000;"">cáp tổng hợp</span> , vừa dư bền một chút là Ok vì ta cũng chỉ xài có 1 lần .
Cái này em nghe lần đầu nè! Tự làm hay là mua ở đâu hả bác?
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Dây và móc của dân leo núi đó bác , bền và nhẹ lắm .
Nhưng tôi cho rằng , vấn đề khó khăn nhất mà bác phải vượt qua là nghiên cứu sử dụng đúng loại động cơ và ráp mạch điều khiển tốc độ hợp lý , có như vậy mới mong tận dụng nguồn công suất ít ỏi và không đều của Pin Solar, vượt qua đối thủ trong cuộc thi , vì đem Pin chích vô động cơ DC cho nó quay rồi dẫn ra bánh thì ai cũng làm được .
Ai cũng biết rằng , công suất mà một động cơ đưa ra được chỉ cực đại ở một khoảng vận tốc nhất định , và hiệu suất khi đó cũng ở mức cao , nếu không tuân thủ như thế , nhiều năng lượng sẽ tổn hao ở các vùng đặc tuyến xấu .
Trong 3 Km đó , động cơ ít nhất hoạt động ở 3 chế độ : Khởi động , Gia tốc , chạy đều ở mức cao nhất ( Coi như không có vấn đề phanh và hồi tiếp công suất ) , vậy thì tối thiểu bộ chuyển mạch điện , (hoặc hộp số nếu chọn phương án này) , phải có 2 hay 3 cấp để ra công suất tới bánh xe .
 
Hạng F
3/10/10
7.380
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Der Fahrer nói:
Dây và móc của dân leo núi đó bác , bền và nhẹ lắm .
Nhưng tôi cho rằng , vấn đề khó khăn nhất mà bác phải vượt qua là nghiên cứu sử dụng đúng loại động cơ và ráp mạch điều khiển tốc độ hợp lý , có như vậy mới mong tận dụng nguồn công suất ít ỏi và không đều của Pin Solar, vượt qua đối thủ trong cuộc thi , vì đem Pin chích vô động cơ DC cho nó quay rồi dẫn ra bánh thì ai cũng làm được .
Ai cũng biết rằng , công suất mà một động cơ đưa ra được chỉ cực đại ở một khoảng vận tốc nhất định , và hiệu suất khi đó cũng ở mức cao , nếu không tuân thủ như thế , nhiều năng lượng sẽ tổn hao ở các vùng đặc tuyến xấu .
Trong 3 Km đó , động cơ ít nhất hoạt động ở 3 chế độ : Khởi động , Gia tốc , chạy đều ở mức cao nhất ( Coi như không có vấn đề phanh và hồi tiếp công suất ) , vậy thì tối thiểu bộ chuyển mạch điện , (hoặc hộp số nếu chọn phương án này) , phải có 2 hay 3 cấp để ra công suất tới bánh xe .
Cái em quan tâm nhất giờ là động cơ, ở SG em chỉ biết có mỗi Nhật Tảo và ở đó ít loại để chọn lắm!
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
tamtany nói:
CHIEUCUONG nói:
cái đỏ đỏ :nếu bác cho thời gian dài 1 tí thì việc thi công 1 cái xe có vỏ bọc và khung sườn bằng composite là hoàn toàn khả thi và theo em composite là loại vật liệu đáp ứng tốt các yêu cầu mà bác đề ra:nhẹ,cứng,dễ trang trí(sơn phết) theo em trong những cuộc thi như thế này nhẹ là yếu tố cần thiết nhất
Có vẻ OK ah!
Để em thử kiểu của em, nếu không được thì nhờ bác là cái chắc!

Ái chà ! Hoan nghênh ý tưởng của bác .
Vụ dàn áo cho cái xe của bác thì hiện nay không còn xài composite vì nó nặng lắm .
Khoản này em mách nước cho bác nhé :
- Có 1 chú em tên Toàn , hiện đang chuyên làm dàn áo độ các loại xe moto bằng vật liệu tấm sơi thuỷ tinh : bao gồm làm khuôn để ép dán keo nhiều lớp tấm sơi thuỷ tinh , sau đó cắt gọt , phủ keo và cuối cùng thì bác có thể sơn, vẽ tuý thich . Em nó thường độ , chế tác các kiểu vè, yếm, yên xe cho một số loại moto PKL , kể cả mấy chiếc lên đời giả dáng Dukatti , hiện cũng đang độ chế nguyên 1 bộ áo cho 1 chiếc xe đua F1 tự chế loại nhỏ (dạng xe Gokart) - chưa sơn nhưng nhìn khá ngầu . Chắc đáp ứng yêu cầu nhẹ, chắc chắn vả tạo hình tuỳ thích .
Địa chỉ : ngay sát góc đường Trần Phú - Trần Bình Trọng , Q5 (ngay chỗ trụ đèn tín hiệu Xành Vàng Đỏ nhé)

Chúc bác sớm thành công với dự án này :)
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Loại động cơ phù hợp cho việc này có lẽ là động cơ xe lăn của người già hay tàn tật , chúng có Momen khởi động rất cao , hiệu suất cao và đôi khi có gắn kèm cả hộp số ở đầu trục ra rất tiện lợi . Có thể mua dễ dàng trên E Bay .
Nhược điểm là chúng chạy điện 24V ( DC ) do vậy khi thiết kế mạch khiển công suất lại phải có đoạn dao động tăng áp rồi nắn lại .
Ví dụ một động cơ như vây được rao bán trên E Bay Đức :
http://www.ebay.de/itm/Ro...mp;hash=item1e6766a549
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
3/10/10
7.380
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
haichien nói:
Ái chà ! Hoan nghênh ý tưởng của bác .
Vụ dàn áo cho cái xe của bác thì hiện nay không còn xài composite vì nó nặng lắm .
Khoản này em mách nước cho bác nhé :
- Có 1 chú em tên Toàn , hiện đang chuyên làm dàn áo độ các loại xe moto bằng vật liệu tấm sơi thuỷ tinh : bao gồm làm khuôn để ép dán keo nhiều lớp tấm sơi thuỷ tinh , sau đó cắt gọt , phủ keo và cuối cùng thì bác có thể sơn, vẽ tuý thich . Em nó thường độ , chế tác các kiểu vè, yếm, yên xe cho một số loại moto PKL , kể cả mấy chiếc lên đời giả dáng Dukatti , hiện cũng đang độ chế nguyên 1 bộ áo cho 1 chiếc xe đua F1 tự chế loại nhỏ (dạng xe Gokart) - chưa sơn nhưng nhìn khá ngầu . Chắc đáp ứng yêu cầu nhẹ, chắc chắn vả tạo hình tuỳ thích .
Địa chỉ : ngay sát góc đường Trần Phú - Trần Bình Trọng , Q5 (ngay chỗ trụ đèn tín hiệu Xành Vàng Đỏ nhé)

Chúc bác sớm thành công với dự án này :)
OK!
Để chiều em ghé qua coi thử có copy hay "nhờ vả" gì được không!!! :D
Thanks bác!
 
Hạng F
3/10/10
7.380
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Der Fahrer nói:
Loại động cơ phù hợp cho việc này có lẽ là động cơ xe lăn của người già hay tàn tật , chúng có Momen khởi động rất cao , hiệu suất cao và đôi khi có gắn kèm cả hộp số ở đầu trục ra rất tiện lợi . Có thể mua dễ dàng trên E Bay .
Nhược điểm là chúng chạy điện 24V ( DC ) do vậy khi thiết kế mạch khiển công suất lại phải có đoạn dao động tăng áp rồi nắn lại .
Ví dụ một động cơ như vây được rao bán trên E Bay Đức :
http://www.ebay.de/itm/Ro...mp;hash=item1e6766a549
Em chưa mua qua Ebay bao giờ, nhưng giờ mua thì có nhanh không vì hình như giá nó để cũng rẻ, có mấy EUR à! Sợ phải chờ cả tuần thì không kịp.
Có moteur kiểu này thì ngon vì nó chạy được từ 12V đến 24V.
Chắc phải chạy ra Nhật Tảo hay Vĩnh Viễn lùng nữa!
Hôm nay chờ nắng để kiểm lại hiệu điện thế thực tế khi đủ nắng mà xui quá: Trời râm hoài! Mất thêm 01 ngày nữa rùi!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/11/05
211
19
18
ối, giờ Bác đi chọn động cơ á! em cứ nghĩ tham gia vụ này thì Bác là dân kỹ thuật điện chứ, vậy khó đáp ứng tiến độ rồi Bác ơi!
Der Fahrer nói:
Loại động cơ phù hợp cho việc này có lẽ là động cơ xe lăn của người già hay tàn tật , chúng có Momen khởi động rất cao , hiệu suất cao và đôi khi có gắn kèm cả hộp số ở đầu trục ra rất tiện lợi . Có thể mua dễ dàng trên E Bay .
Nhược điểm là chúng chạy điện 24V ( DC ) do vậy khi thiết kế mạch khiển công suất lại phải có đoạn dao động tăng áp rồi nắn lại .
Ví dụ một động cơ như vây được rao bán trên E Bay Đức :
http://www.ebay.de/itm/Ro...mp;hash=item1e6766a549