Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Check bệnh ron quy lát

Tập Lái
1/6/16
46
16
13
123
Xe bác máy dầu hay máy xăng, đo áp suất nén tất cả các máy bao nhiêu mà báo hở bạc, xe đã đại tu chưa, đi được bao nhiểu km rồi, việc đo áp suất nén 4 máy ko khó và garage hoàn toàn có thể đo cho bác xem trước khi quyết định lật culasse, thường việc lật cuilasse cũng có thể làm ngay trên xe mà ko cần hạ máy (tuỳ xe). Bổ máy ra rồi thì ron phải thay hết sạch, mà bộ ron chất lượng tốt hay ko nó ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ và độ tin cậy của cục máy sau này.

Xe mình máy xăng 2.0 turbo TSI. Mới chạy được 49000km thì bác nghĩ máy móc bị vấn đề gì nặng chưa? Vấn đề nếu thì thổi ron quy lat nhẹ thì chỉ cần lật quylat lên mà thay thôi, đằng này hạ máy (ép khách phải làm nhiều thứ khác). Còn vụ ron phớt máy thì mình đặt hàng genuine của xe về luôn chứ không dùng lại hàng cũ hoặc hàng fake, vì xác đinh dùng lâu dài.

Mình nghĩ họ không thèm đo hơi đâu, xe không hao nhớt, khói trắng, đạp dính lưng thì mình nghĩ chẳng có lý do gì để hạ máy cả.

Giờ cầm tờ hoá đơn gần 70 củ mà muốn đau lòng :D
 
Hạng B1
19/6/15
91
57
18
34
Xe bác xe gì . Hao nước có nhiều nguyên nhân cơ bản nhất là :
đường ống
thổi ron .
Làm quy láp thì làm gì mà phải hạ máy? Bac report mẹ cái gara lên đây bộ bơm nước zô piston hay sao mà phải thay bạc vs piston . Vớ vẩn
 
Tập Lái
1/6/16
46
16
13
123
Xe bác xe gì . Hao nước có nhiều nguyên nhân cơ bản nhất là :
đường ống
thổi ron .
Làm quy láp thì làm gì mà phải hạ máy? Bac report mẹ cái gara lên đây bộ bơm nước zô piston hay sao mà phải thay bạc vs piston . Vớ vẩn

Xe mình bị báo quá nhiệt (kim nhiệt vẫn ở giữa) do thiếu nước, thì mình cũng đã châm thêm nước giải nhiệt (sau đó tắt cảnh báo trên taplo), chỉ bị 2-3 lần như vậy thì mình cũng đã đưa vào gara. Và nói thêm là xe chạy cũng phải 70-80km mới báo như thế. Trên owner manuel của hãng cũng nói nếu quá nhiệt do thiếu nước, châm nước vào mất cảnh báo thì có thể tiếp tục chạy tạm.

Hao nước thì đã kiếm ra lý do do bơm bị xì ron (cái này mình nói kiểm tra từ đầu mà nói không phải) và bình phụ bị rò. Báo giá cho mình thay bạc & piston, rà mặt xupap :D, giờ hạ máy xuống rồi còn phải thay nguyên bộ ron phớt máy. Cuối cùng chỉ 1 bệnh thì thay bơm và bình phụ, nếu nặng hơn thì cũng chỉ là thay ron quylat.

Giờ báo giá 1 mớ cho mình, mình chuẩn bị cho kéo qua gara khác thì cũng phải mất môt mớ tiền công tháo lắp cho cả 2 bên. Đúng là hoạ sỹ có khác, vẽ vời kinh quá. Giờ tự dưng mất 1 đống tiền ngu.
 

Attachments

Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Bị thiếu nước mà phát hiện kịp thời bổ sung nước chạy tạm được mà, mà két nước mới 49k km cũng chưa cặn bẩn gì đến mức phải súc rửa cả. Xe còn nổ máy chạy vô giao gara mà hạ máy ngay thì có hiệu hoạ sĩ rồi.
 
Tập Lái
1/6/16
46
16
13
123
Bị thiếu nước mà phát hiện kịp thời bổ sung nước chạy tạm được mà, mà két nước mới 49k km cũng chưa cặn bẩn gì đến mức phải súc rửa cả. Xe còn nổ máy chạy vô giao gara mà hạ máy ngay thì có hiệu hoạ sĩ rồi.

Không chỉ nổ máy mà còn đang chạy dính lưng bác ạ. Giờ chưa gì em tốn 10tr cho công hạ và lắp máy cho cả 2 gara rồi đó, mớ ron phớt genuine thì cũng 8tr, thêm một đống linh tinh khác. Giờ có bóc phốt nó thì cũng mất tiền.hic
 
Hạng D
24/8/10
1.038
531
143
39
TP. Hồ Chí Minh
garage nào chưa kiểm tra các bài cơ bản kỹ lưỡng mà bảo hạ máy đại tu thì tát vào mặt nó và mang xe về đi Bác. Hạ máy đại tu mà tên chủ đó làm như thay cái bố thắng không bằng. Cho là kinh nghiệm đi chăng nữa thì cũng phải trải qua các quy trình kiểm tra hệ thống nước làm mát. cái cuối cùng thì phải đo áp suất buồng đốt, đo 2 - 3 lần sau cả phương pháp châm nhớt vào xy lanh để loại trừ và đoán bệnh. chưa gì đã ham hố hạ máy nghe mà tức thay cho bác Chủ.
 
Hạng B1
19/6/15
91
57
18
34
Xe mình bị báo quá nhiệt (kim nhiệt vẫn ở giữa) do thiếu nước, thì mình cũng đã châm thêm nước giải nhiệt (sau đó tắt cảnh báo trên taplo), chỉ bị 2-3 lần như vậy thì mình cũng đã đưa vào gara. Và nói thêm là xe chạy cũng phải 70-80km mới báo như thế. Trên owner manuel của hãng cũng nói nếu quá nhiệt do thiếu nước, châm nước vào mất cảnh báo thì có thể tiếp tục chạy tạm.

Hao nước thì đã kiếm ra lý do do bơm bị xì ron (cái này mình nói kiểm tra từ đầu mà nói không phải) và bình phụ bị rò. Báo giá cho mình thay bạc & piston, rà mặt xupap :D, giờ hạ máy xuống rồi còn phải thay nguyên bộ ron phớt máy. Cuối cùng chỉ 1 bệnh thì thay bơm và bình phụ, nếu nặng hơn thì cũng chỉ là thay ron quylat.

Giờ báo giá 1 mớ cho mình, mình chuẩn bị cho kéo qua gara khác thì cũng phải mất môt mớ tiền công tháo lắp cho cả 2 bên. Đúng là hoạ sỹ có khác, vẽ vời kinh quá. Giờ tự dưng mất 1 đống tiền ngu.
Chia buồn cùng ng anh em giống như mình ngày xưa . Chạy dc 7-80 cây ms báo kim thì thổi ron cũng nhẹ thôi . Mình chạy e-46 cũng bị . Thợ Ở mình h chán lắm bác. Rút kinh nghiệm bác ạ . Chứ e ko biết khuyên sao
 
Tập Lái
1/6/16
46
16
13
123
garage nào chưa kiểm tra các bài cơ bản kỹ lưỡng mà bảo hạ máy đại tu thì tát vào mặt nó và mang xe về đi Bác. Hạ máy đại tu mà tên chủ đó làm như thay cái bố thắng không bằng. Cho là kinh nghiệm đi chăng nữa thì cũng phải trải qua các quy trình kiểm tra hệ thống nước làm mát. cái cuối cùng thì phải đo áp suất buồng đốt, đo 2 - 3 lần sau cả phương pháp châm nhớt vào xy lanh để loại trừ và đoán bệnh. chưa gì đã ham hố hạ máy nghe mà tức thay cho bác Chủ.

Bác nghĩ mình có nên bóc phốt hay không? :D

gio chuyện cũng đã lỡ, mình chỉ lo hạ máy xuống rồi không biết máy móc còn ngon hay không thôi, còn hàng thay thế mình đặt genuine cả.

lúc test khoảng 15p nói hạ máy, mình cũng chỉ nghĩ bị phần quy lát thì tháo ra kiểm tra thôi, lúc đó gara nghỉ nên nói mình về kiểm tra xong trưa mai báo giá. Ôm gần 1 tuần ngày nào mình cũng hỏi, thì bữa mình qua tháo banh ta lông cả rồi (đưa cái xupap dính muội than xong kêu cái này fai thay hết :D )

nay mình sẽ cho thợ qua kiểm tra đồ chở xe về nơi khác, theo bác thì nếu đồ đạc có hư hay thất lạc gì mình có yêu cầu bên gara đó chịu trách nhiệm không? Và công thay đồ cũng như gắn lại test máy móc này kia thì chi phí bao nhiêu để mình dự trù.
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Cái bài thôi trễ rồi anh về nghỉ đi, sáng hôm sau thành đống sắt nghe quen quen.
 
Tập Lái
1/6/16
46
16
13
123
Cái bài thôi trễ rồi anh về nghỉ đi, sáng hôm sau thành đống sắt nghe quen quen.

Em cay háng lắm rồi, xe thì không có đi mà sống trong lo âu nữa chứ. Ngày nào cũng hỏi làm cái gì, cuối cùng qua hạ banh ta lông nói thay hết. Xe đức chứ có phải xe gì đâu mà nó làm vậy không biết