Nếu lựa chọn giữa hai mẫu xe này, các bác sẽ chọn?

  • Honda CR-V

    Bình chọn: 32 55,2%
  • Brilliance V7

    Bình chọn: 26 44,8%

  • Total voters
    58
Hạng D
9/7/09
1.754
962
113
Cho em xin 2 chữ bình an với xe TQ nhé. Em không có tiền nhiều thì em mua Xpander để đi chứ không bao giờ nghĩ đến xe TQ!
 
Hạng D
29/3/16
1.993
2.640
113
46
Bác đừng anti quá mà mất hết lý trí. Xe wave Tàu ngày xưa là xe tổ hợp xe chợ không thương hiệu lại lấy đi so sánh với xe có thương hiệu lại đất hơn 5,6 lần. Nói như bác thì em chê con Wave Nhật thua xa con xe Piaggio Medley. So với con Medley giá chỉ gấp 4 lần con Wave thì wave thật tởm lợm....
P/s: Mỹ, Pháp, Nhật, Hàn cũng nợ máu với mình nhiều lắm đấy, ông bà tổ tiên của bác bị chúng giết không ít đâu. Bỏ qua hộ mình cái qua khứ đau thương nhé, chỉ bàn về xe, đừng đem CT vô hù nhau.
Quá khứ??? Nó đang hà hiếp hàng ngày ở biên giới và ngoài biển đấy. Chả có gì là mất lý trí cả. Thiếu gì lựa chọn an toàn hơn sao cứ phải đâm đầu vào cái của nợ này chứ.
 
  • Like
Reactions: machchua
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
Cho bác 10 điểm,bác cứ mua anh em hoan hô...
Bác ra đường nó hiếm như siêu xe luôn!

Đọc cái tựa là biết bơm xe Trung Quốc rồi, bơm quá mình phụ bơm cho nhanh kakaka...
Xe Trung Quốc mà so với Honda CRV...Honda CRV chỉ so với Toyota RAV4 hay tệ tệ Hyundai Tucson thôi.
 
  • Like
Reactions: machchua
Hạng C
5/2/05
895
2.318
93
Bài mình tự dịch từ báo http://news.bitauto.com/ về cho ae group tham khảo nhé (dẫn nguồn nếu lấy lại)!
Động cơ BMW, tính năng vượt trội X1, Brilliance V7 phải chăng là “BMV Trung Quốc”?
Kể từ lần đầu tiên Brilliance V7 ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh năm 2018 tới nay, mọi người vẫn luôn duy trì sự quan tâm rất lớn đối với Brilliance V7. Nhiều cư dân mạng dồn dập để lại tin nhắn cho chú Long với hy vọng nhận được nhiều tin tức về V7 hơn. Ngay từ khi Brilliance V7 sắp ra mắt thị trường, một số cư dân mạng nhắn tin rằng có phải Brilliance V7 và BMW Brilliance X1 cùng nhà sản xuất không? Có phải thiết bị cùng nguồn gốc? Liệu có đáng mua không? Những câu hỏi này làm kích thích sự tò mò của chú Long, nên ông đã là một bài chia sẻ với mọi người

Năm 2003, BMW từ Đức tiến vào Trung Quốc mang theo kỹ thuật hàng đầu thế giới của BMW và chọn ra được Brilliance từ những đối tác được đề cử, kể từ đó tạo ra quan hệ hợp tác giữa Brilliance và BMW
Brilliance trước đây vẫn luôn khá là khiêm tốn, không có ý đem BMW làm tuyên truyền cho mình, nhưng sau hơn 15 năm hợp tác, Brilliance BMV vẫn luôn lấy chất lượng và kỹ thuật của BMW làm tiêu chuẩn cho các khái niệm chế tạo ô tô đến kỹ thuật nòng cốt và kiểm soát chất lượng, vân vân. Trải qua 15 năm chất lượng thăng cấp và kết tủa kỹ thuật, chất lượng của Brilliance BMW và trình độ kỹ thuật đều đạt được một cấp độ mới của thương hiệu độc lập. Trong toàn bộ quá trình từ nghiên cứu phát triển đến sản xuất, Brilliance BMW V7 cùng chia sẻ hệ thống cung cấp của BMW, không chỉ đảm bảo về chất lượng, mà còn là điểm mà nhiều chủ xe Trung Quốc đánh giá cao nhất khi mua xe
Brilliance V7 và BMW X1 sử dụng tấm Baosteel có cùng chất lượng, tỷ lệ thép cường độ cao đạt 56%.
Khung xe Brilliance V7 được phối hợp và điều chỉnh hoàn thiện bởi BMW và Magna, nó đã được thử nghiệm và kiểm chứng trên các điều kiện đường đi như là nhiệt độ cao, địa hình cao mà rét, cao nguyên, vân vân.
Nước sơn của Brilliance V7 được sơn cùng đường dây với BMW, bộ phận dập cùng đường dây sản xuất với BMW.
Ghế ngồi của Brilliance V7 có cùng nhà cung cấp với BMW X1.
Hộp số phối hợp của Brilliance V7 là thương hiệp hộp số tự động độc lập lớn nhất thế giới Magna, đồng bộ với BMW.
Điều chỉnh khung xe Brilliance V7 dựa trên phong cách thể thao của BMW X1, với xu hướng sửa đổi không gian của người lái, tập trung vào tính ổn định của thao tác.
Brilliance V7
Thực tế, chú Long cho rằng, để Brilliance V7 trong mắt cư dân mạng có đủ khả năng so sánh với BMW X1 thì ngoài kích thước thân xe, khả năng cạnh tranh chủ yếu nhất là nguồn gốc động cơ và nền tảng của cả ô tô. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem:
BMW thật
Động cơ chuyên chở của Brilliance V7 là động cơ-series Xinchen Power CE16. Bản chất của CE16 là động cơ-series BMW Prince và đã từng vinh dự nhận được danh hiệu top 10 động cơ trong 8 năm liên tiếp. Sau khi hoàn toàn chuyển hướng sang động cơ mô-đun B-series, BMW đã bàn giao động cơ Prince cho các đối tác Trung Quốc đáng tin cậy nhất để sản xuất nó và thực hiện nâng cấp sâu cho động cơ. Do đó, chúng ta có thể hiểu rằng CE16 là phiên bản nâng cao của động cơ Prince series. Trường Giang sóng sau đè sóng trước.
Điều đáng nói là, đây là lần đầu tiên sau 100 năm, Tập đoàn BMW ủy quyền cho các công ty BMW ngoài thế giới sản xuất động cơ BMW. Do đó, Brilliance đã trở thành ngành công nghiệp ô tô duy nhất ở Trung Quốc có được công nghệ cốt lõi tiên tiến đương đại từ hơn 30 năm cải cách mở cửa. Vì lý do này, Brilliance đặc biệt thuê cựu chuyên gia về động cơ nòng cốt BMW - ông Schopp với chức danh cha đẻ của động cơ Prince làm cố vấn kỹ thuật chính cùng BMW thành lập một đội ngũ toàn thời gian ở mọi mặt cung cấp toàn diện về kỹ thuật, giúp đỡ và đào tạo như quản lý các dự án nghiên cứu và phát triển, chất lượng, mua sắm, công nghiệp hóa, bán hàng, tài chính, vân vân. Hỗ trợ toàn diện trong việc giải quyết các vấn đề cụ thể trong quá trình thực hiện dự án.
CE16 là động cơ tăng áp 1.6T. Hệ thống điều khiển thế hệ mới của BMW ICARDME8.4T, đáp ứng tiêu chuẩn lượng khí thải ô tô giai đoạn 6 của quốc gia . Đồng thời, một số lượng lớn các công nghệ tiên tiến trong ngành cũng được áp dụng: phun trực tiếp trong xi lanh, tăng cường cuộn kép, khối xi lanh nhôm đúc, nâng van biến thiên liên tục, D-VVT, bơm dầu biến thiên, bơm nước bật tắt, nhiệt điện tử, công nghệ dừng mở, trục khuỷu giả mạo, làm mát tách biệt, thiết kế cặp ma sát thấp, hệ thống quản lý nhiệt, thiết kế ống xả phía trước, bánh đà khối kép, ống xả tích hợp. Sau khi nâng cấp công nghệ độc quyền của BMW CVVL, công suất tối đa của động cơ đã tăng đáng kể lên 150 kilowatt và mô-men xoắn cực đại là 280 Nm. CE16 còn có chức năng tăng tốc Over boost đặc biệt, tăng tốc thông qua tua-bin, mô-men xoắn được tăng lên ngay lập tức và trong quá trình mô-men xoắn nổ, vượt định mức thêm 20 Nm khiến cả quá trình tăng tốc trở nên trơn tru, đạt gần 300Nm. Nó thậm chí có thể so sánh với động cơ công suất thấp 2.0T của BMW. Về mặt thông số, nó đã là một hiệu suất đẳng cấp thế giới.
Do thiết kế mô-đun của động cơ ba xi-lanh B38 1.5T được sử dụng trên BMW X1, cấu trúc 0,5 lít xi-lanh đơn không thay đổi, tương đương với phiên bản rút gọn của động cơ bốn xi-lanh B48 2.0T. Mặc dù tham số tính năng khá tốt nhưng sự mất cân bằng tự nhiên của động cơ ba xi-lanh đã bị nhiều người tiêu dùng chỉ trích. Do đó, rất nhiều tin đồn cũng xuất hiện, đó là do hiệu suất làm việc tuyệt vời của động cơ CE16-series. BMW Brilliance cũng dự định sử dụng nó trên BMW X1 và 1-Series. Từ đó có thể thấy, nhìn vào động cơ đơn sức mạnh toàn diện của CE16 1.6T của Brilliance V7 tốt hơn động cơ B38 1.5T trên BMW X1.
Nền tảng công nghệ BMW đích thực
Về thông số xe, sự khác biệt giữa Brilliance V7 và BMW X1 rất nhỏ, thế hệ mới của BMW X1 dựa trên nền tảng tiên phong sản xuất chế tạo UKL của mô-đun. Dựa trên nền tảng UKL, việc ra mắt phiên bản trục cơ sở dài dễ dàng hơn. Mà Brilliance V7 sinh ra từ nền tảng mô-đun M8X tiên tiến hơn, trước đây chú Long đã giới thiệu cho mọi người các tính năng độc đáo của nền tảng M8X. 15 năm kết tinh của Brilliance V7 và BMW: Sức mạnh của nền tảng mô-đun M8X nằm ở đâu?

Nền tảng M8X là một nền tảng mô-đun hoàn toàn mới, được mở rộng phát triển bởi tập đoàn Brilliance và Magna với sự hỗ trợ đầy đủ của BMW Đức. Có đầy đủ năng lực mở rộng từ đơn giản tới phức tạp trong hàng loạt chiến lược cao cấp về các mô hình ô tô. Nền tảng này có thể bao gồm xe hơi, MPV, SUV hatchback, Limousine, và các mô hình năng lượng mới. Brilliance V7 là nhà tiên phong của một nền tảng như vậy.
Chúng ta đều biết rằng, Magna luôn là đối tác kỹ thuật quan trọng của BMW. Ngay cả một số mẫu BMW và MINI ở châu Âu cũng được sản xuất bởi Magna. Mà nền tảng mô-đun M8X này có công nghệ BMW bẩm sinh, sản xuất thông minh BMW, tiêu chuẩn an toàn cùng cấp độ với BMW. Do đó, nền tảng M8X có thể so sánh với nền tảng UKL ở nhiều tính năng kỹ thuật chính. Về kích thước sản phẩm, Brilliance V7 thậm chí còn lớn hơn một chút so với BMW X1 ở chiều dài cơ sở. Số đo đã gần giống với số liệu của BMW X3.

Đồng thời, để phát huy tốt hơn tiềm năng của nền tảng M8X. Brilliance V7 sử dụng sự kết hợp với chi phí cao của hệ thống thanh chống là thanh chống độc lập MacPherson ở đằng trước và liên kết bốn thanh độc lập ở đằng sau.
Điều chỉnh khung gầm sẽ ảnh hưởng lớn đến hiệu suất xử lý của xe. Tại thời điểm này, Brilliance V7 phải được căn chỉnh với tiêu chuẩn kiểm soát SUV BMW X1 mới ổn. Khung gầm V7 nguyên bản được tích hợp và điều chỉnh bởi hệ thống khớp của BMW và Magna, xe đã được thử nghiệm và kiểm chứng trên các điều kiện đường đi như là nhiệt độ cao, địa hình cao mà rét, cao nguyên, vân vân. Điều chỉnh khung gầm Brilliance V7 dựa trên phong cách thể thao của BMW, với xu hướng sửa đổi không gian của người lái, tập trung vào tính ổn định của thao tác. Nó có những đặc điểm tốt, phản hồi tốt, thoải mái, hoạt động ổn định, vân vân. Tới đây, chú Long đã mong chờ sớm được lái thử Brilliance V7 rồi.

Tổng kết: Bất ngờ không dừng lại ở đó
Thực tế, ngoài hệ thống động lực và kiến trúc nền tảng, Brilliance còn tiếp thu nhiều kinh nghiệm và công nghệ của BMW trong quá trình chế tạo Brilliance V7. Do giới hạn về bài báo nên chú Long không thể kể hết cho mọi người được. Trong đó có bao gồm: thiết kế bên ngoài, hình dáng thiết kế bên trong và kết cấu an toàn của thân xe, cấu hình công nghệ điên tử, vân vân. Chú Long sẽ từ từ giải thích các tính năng khác một cách đơn giản trong các bài viết trong tương lai.

Nhìn chung, sự ra đời của Brilliance V7 liên quan mật thiết đến 15 năm hợp tác giữa Brilliance và BMW, là một thành tựu quan trọng của BMW Brilliance từ việc hấp thụ công nghệ để nâng cấp chất lượng, và đó cũng là thành quả của chiến lược hợp tác toàn cầu của Brilliance. Cư dân mạng sẵn sàng so sánh Brilliance V7 với BMW X1, điều này cho thấy sức mạnh sản phẩm của Brilliance V7 đã là tiếng vang đầu tiên của thương hiệu riêng và có thể so sánh với một thương hiệu liên doanh.
nguồn bài gốc: http://news.bitauto.com/hao/wenzhang/823193?fbclid=IwAR0BjXCy85BPZEQMuXDsAn0A4pQnzk6al_aolYqeZbC83mnXSBew7fLcAXc

Bác post bài từ google dịch mà không biên tập lại, đọc đau cả đầu.
 
Hạng B2
21/12/16
264
364
63
Chênh 355 triệu đồng, chọn Honda CR-V hay CUV Trung Quốc Brilliance V7?


Cả một bầu trời công nghệ, Supported by BMW, mà dân tàu nó ếch thèm mua, hehe.

Con Haval này mới ngon này, mà ếu thấy thương gia nhập, chắc bán chạy quá nên nó không cần sang VN.

Chênh 355 triệu đồng, chọn Honda CR-V hay CUV Trung Quốc Brilliance V7?
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng B2
16/8/17
450
287
63
44
Cụ nào dư tiền làm chuột bạch đi! Xong rồi đưa công nghệ lên quảng cáo chắc được lên trang nhất các báo luôn đấy...
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Như a thì chỉ có delete rồi vào thùng rác empty thôi chứ không thể nào khai trí dc.
Dốt nát mà cứ tự cho mình tài ba, nản
Quá khứ??? Nó đang hà hiếp hàng ngày ở biên giới và ngoài biển đấy. Chả có gì là mất lý trí cả. Thiếu gì lựa chọn an toàn hơn sao cứ phải đâm đầu vào cái của nợ này chứ.
Bạn mất cái gì ngoài khơi vậy??? Bỏ qua CT dùm em, không rảnh và cũng không nhu để bàn CT. Ở đây em chỉ bàn về xe cộ và giá trị xe.
 
Hạng D
3/2/17
3.546
4.544
113
View attachment 2175954

Cả một bầu trời công nghệ, Supported by BMW, mà dân tàu nó ếch thèm mua, hehe.

Con Haval này mới ngon này, mà ếu thấy thương gia nhập, chắc bán chạy quá nên nó không cần sang VN.

View attachment 2175955
Con haval này là thuần Tàu 100% nên dc ưa chuộng a ơi
Ở đâu cũng vậy thôi, ngta sẽ ủng hộ hàng nội địa để ủng hộ quốc gia phát triển llâu dài.
Như ở Nhật thì doanh số Toy, Honda, Nissan lúc nào chẳng top 1.
Ở Hàn thì khỏi bàn là Hyundai, Kia, tiếp là đến ssangyong và samsung rồi mới đến các hãng Nhật Mỹ Đức
Ở Đức đương nhiên là VW
Ở Mẽo tư bản ủng hộ tự do vậy, nhưng top 1 2 3 các mẫu xe là bán tải của Ford, Ram và Chevrolet
Nhìn sang a hàng xóm Malay mặc dù xe nội địa chất lượng như hịch, vậy mà proton và perodua của nó vẫn làm mưa làm gió
Người ta chấp nhận cùng giá tiền nhưng mua xe nội địa chất lượng chỉ được 8 phần, hoặc cùng chất lượng nhưng giá nhỉnh hơn 1 2 phần... Để góp phần phát triển đất nc
Còn ở VN thì sao, hàng VN còn đang trứng nước đã bị các anh dìm te tua
Buồn nẫu mề
 
  • Like
Reactions: ican