Vậy là quá tốt rồi , nhưng nếu về đến Việt nam thì giá của nó lại nhân 3 hả Bác ?
Với mức giá bèo 2.000 USD như vậy thì nếu Nano nhập về VN thì sẽ cũng chỉ có giá trên 5.000 USD, chưa bằng một chiếc tay ga Honda! Vấn đề là số lượng xe Tata Nano ngay ở Ấn độ ngày nay cũng chưa đủ đáp ứng hết nhu cầu của bà con ND LĐ Ấn nên trước mắt các khách hàng ở VN có muốn đặt hàng Nano cũng không có!
Cái gì đã làm cho chiếc Tata Nano có được giá bèo bọt như thế?
Như đã nói là chiếc Tata Nano đã được giảm thiểu tiện nghi và an toàn (cầu kỳ và không cần thiết
):
- không máy lạnh, radio,
- không túi khí, không trợ lực lái,
- cửa kính quay bằng cơm,
- chỉ có một gương, giảm 50% xác xuất bị vặt

,
- động cơ nhỏ xinh,
- thân vỏ plastic và kim loại mỏng, rẻ tiền,
- bửng trước của xe được gián thay vì hàn
Vậy có lý do gì để "khinh bỉ" chiếc xe này không? Đối với hàng trăm triệu người lao động Ấn độ đang nuôi giấc mơ xế hộp thì không! Chiếc xe hơi này có nhiệm vụ chủ yếu là thay thế các xe máy đang làm nhiệm vụ gánh gồng cả triệu gia đình Ấn độ. Với "cấu hình" hiện nay như vậy thì nó đã hoàn toàn đáp ứng nhu cầu này của quần chúng ND.
Đối với hàng triệu người lao động VN thì chắc cũng là như vậy. Dù sao thì đây cũng là một chiếc xe hơi, đủ đưa người ta từ điểm A tới điểm B, đủ che nắng, che mưa, đủ để khi bị va chạm thì cũng không bị vập đầu, vập mặt xuống đất mà thân tàn ma dại cả đời ...