RE: Chỉ số leo dốc (Ramp Travel Index, RTI)
Escape nhấc bánh trước lên 37.5cm thì bánh trước bên kia bắt đầu bị nhấc lên.
Mức độ nhún của bánh sau đối diện.
Nhờ hệ treo độc lập nên các bánh xe khác khá ổn định vì không phải chịu lực nén lớn.
Escape nhấc bánh sau lên 39.5cm thì bánh sau cùng phía bắt đầu bị nhấc lên.
Biên độ nhún của bánh sau Escape.
Có thể thấy sự họat động độc lập của 2 bánh làm cho bánh bên kia vẫn khá thẳng, tuy nhiên nó lại không bị đè xuống như của cầu sau Vitara. Vì thế bánh sau cùng phía chỉ bị treo xuống bằng trọng lượng của nó, nên khoảng chạy sẽ bị giới hạn.