Hạng B2
7/3/16
226
263
63
Hộp cầu chì 2016 và 2015 bố trí có giống nhau không các cụ.
Cụ nào chỉ giúp mình vị trí cái cầu chì rửa đèn pha của san 2016, nó sung quá bắn ướt hết mặt các em xinh tươi luôn :D
Help help, mình muốn bỏ cái cầu chì rửa đèn.
 
Hạng B2
24/11/08
156
144
43
www.otosaigon.com
Cảm ơn bác. Theo như bác cho thông tin thì có thể kết luận động cơ dầu của Hyundai hơn động cơ dầu của các hãng khác (cùng hoặc dưới công suất nhưng cho mã lực mạnh hơn). Các hãng xếp sau động cơ dầu của Hyundai là Ford (everest), Nissan (Navara), Toyota (Fortuner), Mitsubishi (Pajero). Vậy phần nào giải đáp được thắc mắc của em vì sao nhiều bác comment "lấy bản dầu đi bác".

Tuy nhiên, em còn 1 thắc mắc khác mà chưa thấy các bác giải đáp giúp: i10, i20, i30, avante, accent, veloster, elantra, sonata sao không thấy ai nói "lấy bản dầu đi bác".

Cái này là em thắc mắc thiệt chứ không phải em bắt bẻ gì, các bác đừng hiểu lầm ý em nha.

cảm ơn các bác.
Theo em được biết í. Xe du lịch chả ai làm máy dầu cả, nhất là máy nhỏ cỡ 1.x dành cho 4 chỗ. Vì thứ nhất dầu nó không thân thiện lắm với môi trường, khói ra thường có màu đen hơn. Thứ 2 máy dầu chỉ lợi khi máy lớn, công suất lớn.(chứ nhỏ thì chả lợi dc bao nhiêu). Nên máy xe tải, tàu thủy, máy xúc, máy đào, máy tàu hỏa đều dùng dầu vì sức khéo lớn mà tiết kiệm hơn. Ngu ý của em, cụ nên tham khảo thêm chỗ cụ Guc Văn Gồ.
 
Hạng C
4/5/07
901
484
63
44
TPHCM
Xe option ngon, em mang tiền mua CRV đây...! Huyndai cũng chỉ là Huyndai...!
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Cảm ơn bác đã có phản hồi cho em. nhưng em đọc các ý của bác thì tụ chung lại chỉ có 2 cái lợi của dầu so với xăng:
- tiết kiệm hơn vì rẻ hơn
- cùng một công suất thì máy dầu mạnh hơn

em nghĩ cả 2 cái đó thì hãng nào cũng vậy chứ có riêng gì Hyundai đâu. nhưng sao nói tới Hyundai và nói tới SantaFe là "lấy bản dầu đi bác". người đánh giá bài viết cũng đánh giá "bản dầu". thật sự thì em ko hiểu thiệt đó bác. mà tại sao ko có bản dầu của i10, i20, i30, veloster, elantra, sonata hoặc nếu có thì cũng ko ai comment "lấy bản dầu đi bác" như hyundai santafe. em thật tình chưa hiểu.

Santafe máy xăng động cơ 2.4 đat công suất tầm 180hp, momen khoảng 200Nm nhưng tại vòng tua rất cao ( không hiệu dụng). Còn máy dầu 2.2 đạt công suất 200hp và momen xoắn trên 400Nm tại vòng tua hiệu dụng, nên chạy rất bốc khi vòn tua trên dưới 2000v/ph. Chưa kể độ tiết kiệm nhiên liệu, quy ra tiền thì chắc xấp xỉ 50% máy xăng. Độ bền máy dầu thì khỏi nói rồi.

Cơ bản là chỉ có santa fe mới trang bị máy dầu loại ngon, công nghệ Đức từ 10 năm nay rồi. Còn các brand khác trang bị máy dầu công nghệ cũ rích, dù độ hao dầu không hao hơn, nhưng công suất và momen xoắn đuối so với Santa fe / Sorento. Chỉ gần đay Ford trang bị máy dầu mới cho Everest và Fortuner cũng mới nâng cấp máy dầu, nhưng chưa bán ở VN và vẫn chưa bằng em SF 2016 này.

Tương quan về trọng lượng xe / công suất và momen xoắn thì máy xăng 2.4 không ngon. Máy dầu mới đúng hàng. Vậy thôi. Ngoài ra Mỹ thì có bản V6 máy xăng, nhưng giá cao hơn về Việt Nam thuế má lên nữa không phù hợp vì tương đương giá GLC trở len rồi. Hic!!!

Ngay tại HQ, gần như 100% Santa Fe đều là máy dầu. Eu cũng chuộng máy dầu cho dòng này hơn xăng. Riêng Mỹ thì máy xăng.
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Cảm ơn bác. Theo như bác cho thông tin thì có thể kết luận động cơ dầu của Hyundai hơn động cơ dầu của các hãng khác (cùng hoặc dưới công suất nhưng cho mã lực mạnh hơn). Các hãng xếp sau động cơ dầu của Hyundai là Ford (everest), Nissan (Navara), Toyota (Fortuner), Mitsubishi (Pajero). Vậy phần nào giải đáp được thắc mắc của em vì sao nhiều bác comment "lấy bản dầu đi bác".

Tuy nhiên, em còn 1 thắc mắc khác mà chưa thấy các bác giải đáp giúp: i10, i20, i30, avante, accent, veloster, elantra, sonata sao không thấy ai nói "lấy bản dầu đi bác".

Cái này là em thắc mắc thiệt chứ không phải em bắt bẻ gì, các bác đừng hiểu lầm ý em nha.

cảm ơn các bác.
Như mình đã nói, có sự tương quan giữa trọng lượng xe / công suất / momen xắn. Các xe sedan này xác nhẹ, máy xăng là ok đủ làm xe chạy tít bít. Nếu trang bị máy dầu cũng Ok, nhưng giá xe đắt hơn, xe nhẹ nên rung hơn, và tính chi phí nhieen liệu giảm được so với chi phí ban đầu phải bỏ ra không có ý nghĩa mấy. Ngoài ra máy dầu loại nhỏ cũng không mấy phổ biến.

Riêng dòng Suv phổ thông cỡ CRV / CX5 / Santa Fe / Sorento nếu bán ở Việt Nam công suất máy xăng chỉ tầm 180hp và momen xoắn 200. Tại vòng tua 5000-6000 v/p thì thực ra khi dùng bình thường trên dưới 2000 vòng / phút sẽ có công suất và momen xoắn thấp. Chạy không sướng, chỉ đủ làm cho chiéc xe chuyển động mà thôi.

Nếu máy xăng, phải lắp bản 3.3-3.5l công suất trên dưới 350hp mới cho cảm giác chạy ngon. Nếu bác muốn chạy máy xăng cho dòng này, chắc mua GLC của Mec, dù máy có 2.0 xăng nhưng là turbo, cho công suất / momen và độ vọt vượt trội.

Mình đang chạy Sedan Đức, muốn mua thêm 1 chiếc và đang nhắm Sedona hay Santafe. Bỏ qua các bản CRV / CX5 vì không có máy dầu.