Hạng D
5/6/08
1.673
5.623
113
Đồng Nai
Cảm ơn bác đã có phản hồi cho em. nhưng em đọc các ý của bác thì tụ chung lại chỉ có 2 cái lợi của dầu so với xăng:
- tiết kiệm hơn vì rẻ hơn
- cùng một công suất thì máy dầu mạnh hơn

em nghĩ cả 2 cái đó thì hãng nào cũng vậy chứ có riêng gì Hyundai đâu. nhưng sao nói tới Hyundai và nói tới SantaFe là "lấy bản dầu đi bác". người đánh giá bài viết cũng đánh giá "bản dầu". thật sự thì em ko hiểu thiệt đó bác. mà tại sao ko có bản dầu của i10, i20, i30, veloster, elantra, sonata hoặc nếu có thì cũng ko ai comment "lấy bản dầu đi bác" như hyundai santafe. em thật tình chưa hiểu.
Vầy cho dễ hiểu nha bác. Máy dầu dùng turbo đơn:
SF 2.2L công suất 202HP, momen xoắn ~ 440Nm
Everest mới (Thái Lan) 2.2L 158HP, 385Nm
Everest mới 3.2L 197HP, 470Nm
Navara 2.5L 188HP, 450Nm
Fortuner mới (Thái Lan) 2.8L 177HP, 450Nm
Pajero mới (Thái Lan) 2.4L 181HP, 430Nm
Mấy a Đức toàn turbo kép nên ko so được, chỉ so tạm mấy anh ở trên thì máy dầu SF quá ấn tượng còn gì, e là người dùng con SF từ 2009 đến giờ, hiện tại máy vẫn ngọt và bốc, bác nào cần tham khảo máy dầu cứ hỏi e, người thực việc thực.
 
Hạng C
5/7/13
844
599
113
Ngon! Thích máy xăng hơn vì phần lớn đi thành phố! Máy dầu ga đầu không bốc bằng
 
  • Like
Reactions: hatrantt
Hạng C
27/9/15
535
699
93
Bỏ tiền tỷ khác với bỏ 10-20 triệu chứ, ai mua xe xong cũng muốn sau này giá nó tăng thôi. Đùng 1 cái giảm cả trăm triệu, sau này bán lại đổi xe lỗ thêm cả trăm triệu ai chẳng tức, em nghĩ ở đây chưa có ai đủ đẳng cấp nói coi trăm triệu không là gì đâu. Santafe ngon, dữ giá, em cũng ráng mấy năm nữa lên được.
Bác đang nhầm lẫn giữa khái niệm hàng tiêu dùng và tài sản. Con xe có giá cả chục tỷ thì nó vẫy là món hàng tiêu dùng. Mà đã là hàng tiêu dùng thì bác chỉ cần đưa xe ra khỏi showroom là giá đã giảm rồi. Trên thế giới ai cũng vậy, chỉ có xứ Vịt mới coi nó là tài sản vì trị giá bằng cả gia tài. Em không đủ đẳng cấp để coi trăm triệu không là gì, nhưng em đã xác định tinh thần khi gom tiền mua xe. Như vậy mình sẽ dễ chịu hơn và có cơ hội hưởng thụ cuộc sống có thể nói xa hoa hơn chút đỉnh.
 
  • Like
Reactions: c51
Hạng B2
13/7/12
245
245
43
HCM
Vầy cho dễ hiểu nha bác. Máy dầu dùng turbo đơn:
SF 2.2L công suất 202HP, momen xoắn ~ 440Nm
Everest mới (Thái Lan) 2.2L 158HP, 385Nm
Everest mới 3.2L 197HP, 470Nm
Navara 2.5L 188HP, 450Nm
Fortuner mới (Thái Lan) 2.8L 177HP, 450Nm
Pajero mới (Thái Lan) 2.4L 181HP, 430Nm
Mấy a Đức toàn turbo kép nên ko so được, chỉ so tạm mấy anh ở trên thì máy dầu SF quá ấn tượng còn gì, e là người dùng con SF từ 2009 đến giờ, hiện tại máy vẫn ngọt và bốc, bác nào cần tham khảo máy dầu cứ hỏi e, người thực việc thực.
Cảm ơn bác. Theo như bác cho thông tin thì có thể kết luận động cơ dầu của Hyundai hơn động cơ dầu của các hãng khác (cùng hoặc dưới công suất nhưng cho mã lực mạnh hơn). Các hãng xếp sau động cơ dầu của Hyundai là Ford (everest), Nissan (Navara), Toyota (Fortuner), Mitsubishi (Pajero). Vậy phần nào giải đáp được thắc mắc của em vì sao nhiều bác comment "lấy bản dầu đi bác".

Tuy nhiên, em còn 1 thắc mắc khác mà chưa thấy các bác giải đáp giúp: i10, i20, i30, avante, accent, veloster, elantra, sonata sao không thấy ai nói "lấy bản dầu đi bác".

Cái này là em thắc mắc thiệt chứ không phải em bắt bẻ gì, các bác đừng hiểu lầm ý em nha.

cảm ơn các bác.
 
Hạng C
26/3/11
506
463
63
Cảm ơn bác. Theo như bác cho thông tin thì có thể kết luận động cơ dầu của Hyundai hơn động cơ dầu của các hãng khác (cùng hoặc dưới công suất nhưng cho mã lực mạnh hơn). Các hãng xếp sau động cơ dầu của Hyundai là Ford (everest), Nissan (Navara), Toyota (Fortuner), Mitsubishi (Pajero). Vậy phần nào giải đáp được thắc mắc của em vì sao nhiều bác comment "lấy bản dầu đi bác".

Tuy nhiên, em còn 1 thắc mắc khác mà chưa thấy các bác giải đáp giúp: i10, i20, i30, avante, accent, veloster, elantra, sonata sao không thấy ai nói "lấy bản dầu đi bác".

Cái này là em thắc mắc thiệt chứ không phải em bắt bẻ gì, các bác đừng hiểu lầm ý em nha.

cảm ơn các bác.
Vì các xe đó không có máy dầu bác ơi :3dcuoi:
 
Hạng B2
13/7/12
245
245
43
HCM
Vì các xe đó không có máy dầu bác ơi :3dcuoi:
em không biết bác nói thiệt hay không vì thấy bác để cái mặt cười to quá :).

Nếu điều bác nói là đúng thì em lại càng thắc mắc. Tại sao ko có máy dầu cho các xe đó? Máy dầu của Hyundai như bác @dtl1987 nói thì tốt hơn máy dầu của nhiều hãng khác mà. Vậy lý do tại sao hãng ko trang bị máy dầu cho các model khác của hãng? Máy dầu và máy xăng cái nào tốt hơn. Tốt ở đây em định nghĩa ngắn gọn: vận hành tốt, êm, bền, ít hư hỏng, tiêu hao nhiên liệu ít (ít chứ không phải rẻ nhé các bác, loại trừ yếu tố giá cả giữa xăng và dầu).
 
Hạng C
27/9/15
535
699
93
em không biết bác nói thiệt hay không vì thấy bác để cái mặt cười to quá :).

Nếu điều bác nói là đúng thì em lại càng thắc mắc. Tại sao ko có máy dầu cho các xe đó? Máy dầu của Hyundai như bác @dtl1987 nói thì tốt hơn máy dầu của nhiều hãng khác mà. Vậy lý do tại sao hãng ko trang bị máy dầu cho các model khác của hãng? Máy dầu và máy xăng cái nào tốt hơn. Tốt ở đây em định nghĩa ngắn gọn: vận hành tốt, êm, bền, ít hư hỏng, tiêu hao nhiên liệu ít (ít chứ không phải rẻ nhé các bác, loại trừ yếu tố giá cả giữa xăng và dầu).
Hình như 1 số mẫu xe như bác kể cũng có máy dầu nha bác, ví dụ Sonata. Nhưng vì bản nhập về VN toàn máy xăng nên kg ai khuyên bác chọn máy dầu cho những xe đó.