Hạng B2
11/11/15
379
370
63
38
Quận 2 TP HCM
1. Rù rù, xẹt và rào, chiếc xe tải vượt qua xe tôi chư tên bắn để lại là một vạt nước hất lên thân xe, kính chắn gió..., tôi cũng không tức giận vì có thể đó là một chuyến hàng vội, một chuyến đi gấp ra khỏi thành phố chen chúc để tránh kẹt xe dai dẳng. Nhưng tôi lại thấy thương những người đang đi xe máy ở làn bên phải trong cùng, vạt nước xe tải đi qua như một con sóng to và dài đập ngang họ vậy, dù cho những người đó có mặc áo mưa kín tới đâu thì vẫn ướt, vẫn bẩn và khó chịu. Tôi thấu hiểu cảm giác đó vì cách đây 6 năm cũng trên cung đường dẫn lên cầu Phú Mỹ hướng từ quận 7 về quận 2 này, cũng một ngày trời mưa tầm tã chính tôi cũng là nạn nhân, không phải là 1 lần và rất nhiều lần bị tạt ướt bởi những chiếc xe chạy vội như vậy.

[Chia Sẻ] 3 lý do tại sao bạn nên có một chiếc xe ô tô!


Có lẽ đó là một ngày tháng 10 năm 2022 khi tôi đi làm về và hình ảnh đó cứ ám ảnh tôi, thôi thúc tôi viết ra những câu chuyện mà tôi muốn kể cho những người đang có ý định mua xe ô tô, những người đang băn khoăn nên mua hay nên đi xe dịch vụ, những người có đủ điều kiện nhưng vẫn thích đi xe máy. Đồng thời gửi tới một thông điệp cho các bác tài hãy chú ý một chút nhất là lúc trời mưa.

2. Một buổi sáng cuối tuần tháng 4, Sài Gòn nắng như chưa bao giờ được nắng vậy. Trên 1 chiếc xe máy có 4 người, 2 người lớn là 1 cặp vợ chồng và 2 bạn nhỏ 4 tuổi và 6 tuổi. Bạn nhỏ 5 tuổi ngồi trước, người chồng cầm lái ngồi dịch về sau một chút và phái sau là bạn nhỏ 7 tuồi và người vợ ngồi cuối cùng. Cả gia đình khi mới bắt đầu cuộc hành trình khá vui vẻ vì các bạn nhỏ được đi chơi như người bố đã hứa trước đó nếu một tuần các bạn ngoan ngoãn và học tốt. Cũng vì được đi chơi mà các bạn nhỏ ríu rít nói chuyện hết với bố lại với mẹ rồi cả 2 nói với nhau rất nhiều. Nhưng khi đến khu vực đông xe thì các câu chuyện bắt đầu bị ngắt quảng vì tiếng ồn, vì người chồng tập trung chạy xe nên con hỏi chỉ trả lời câu được câu không, 2 bạn nhỏ cũng không còn nói chuyện được với nhau nữa, người vợ ngồi sau phải thuyết phục các con đặt ít câu hỏi lại và chờ tới chỗ chơi rồi nói chuyện tiếp, những câu chuyện ít lại, thay vào đó là tiếng động cơ, tiếng còi xe cắt ngang những suy nghĩ và những tưởng tượng tốt đẹp của các bạn nhỏ. Đến chiều tối khi các bạn nhỏ đã thoả thích chơi đùa cả ngày, đôi vợ chồng trẻ cũng khá mệt cả nhà lại lên xe về nhà. Vẫn là cách sắp xếp ngồi như cũ nhưng chạy được 1 lúc thì người chồng dứng lại để bạn nhỏ người trước ra sau ngồi cùng với anh, 2 bạn nhỏ được kẹp giữa 2 vợ chồng vì các bạn nhỏ bắt đầu ngủ gật - chắc vì vui quá nên chơi quá sức. Người chống cố ngồi lùi về phái trước để phái sau có đủ chỗ, người vợ thì 2 tay nắm lấy 2 bên áo ngang sườn cửa người chồng để làn 2 thanh chắn giữ cho 2 bạn nhỏ được an toàn. Về tới nhà 2 bạn nhỏ lại tỉnh táo và đi chơi liền nhưng đôi vợ chồng khá là mệt mỏi, bụi bặm chỉ muốn tắm một cái và đi ngủ.

Đó cũng là tôi cách đây 3 năm khi tôi chưa mua xe, sau này khi mua xe ô tô, những chuyến đi của chúng tôi dù chậm hơn trong thành phố nhưng vui vẻ hơn, các bạn nhỏ vui vẻ, thoải mái, nói đủ chuyện trên trời dưới đất bất cứ khi nào, cái gì bố mẹ không biết có thể tra google luôn, ngồi cạnh tôi, vợ tôi có thể nghe nhạc, lâu lâu lại nói chuyện làm ăn, nắm tay nhau và định hướng những dự định cho tương lai.

820ea0695fd29c8cc5c3.jpg


3. “Bố ơi còn muốn làm Vlog nhiều nữa để các bạn xem, để có nhiều bạn đăng ký rồi còn kiếm tiền mua xe mới cho bố” - đó là phát biểu của cậu nhóc 9 tuổi khi vừa kết thúc chuyến đi các tỉnh miền trung về, cậu nhóc làm được 4 cái clip up lên youtube với sự trợ giúp và đạo diễn lever vườn của mẹ, đa số người xem là anh em bạn bè quen biết nhưng bạn đã tự tin hơn, bớt nhút nhát khi đứng trước đám đông, những hoạt động gần đây bạn đã tham gia nhiệt tình và thoải mái hơn.

Đó là 3 trong vô vàn những lợi ích mà một chiếc xe hơi mang lại, không đơn thuần là che nắng che mưa, có rất nhiều nữa nhưng có lẽ nên để các bạn tự khám phá, có lẽ rất nhiều người sẽ là nhân vật trong những câu chuyện của tôi.

Sắp đến tết, có thể sẽ là những chuyến du xuân thú vị, những hành trình mang lại nhiều cảm xúc, chúc các bạn có những chuyến đi đẹp !
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/12/17
1.764
2.719
113
40
Phương tiện đi lại hàng ngày của vợ chồng em là xe máy và xe đạp, chứ không phải ô tô.

Mua chiếc ô tô mỗi năm em chỉ đi khoảng vài ngàn km, nhưng qua gần 5 năm sở hữu ô tô em rút ra một kết luận, với điều kiện của mình thì: DÙ ĐI ÍT, NHƯNG KHÔNG CÓ Ô TÔ LÀ KHÔNG ĐƯỢC. Tại sao?

Thứ nhất: Nhà em ở nông thôn, điều kiện gọi xe rất khó khăn, mỗi lần có việc cần gấp (VD như cấp cứu) mà chờ gọi được chiếc xe dịch vụ, taxi thì chắc hẹo rồi còn đâu. Thực tế là từ khi mua xe tới giờ, em đã 4 lần chở người nhà đi cấp cứu (3 lần là vào giữa đêm, 1 lần vào buổi sáng sớm), trong những lần đó mà không có sẵn chiếc xe thì... nguy hiểm quá!

Thứ hai: Gia đình em thích đi du lịch, mỗi năm nhất là vào dịp hè thì cứ đi suốt. Nếu không có xe, đi du lịch mà phải thuê xe, cả gia đình lên xe ngồi, lại có ông tài xế lạ hoắc ngồi đó thì làm sao thoải mái được. Chưa kể xe do mình lái, muốn ghé đâu thì ghé, ghé lâu hay mau cũng được, trên đường đi muốn chạy nhanh hay chậm gì tùy mình, muốn mua, muốn chở cái gì cũng được, chưa kể không ít tài xế dịch vụ chạy cực ẩu rất nguy hiểm, mình góp ý thì lại giở giọng lưu manh...

Thứ ba: Nếu thuê xe tự lái? theo em cũng không ổn, bởi vì em từng thuê xe tự lái khoảng hơn 1 năm mới mua xe, em thấy rất bất tiện, mỗi lần đi thì phải đặt cọc thuê xe, đến chỗ cho thuê chờ đợi để nhận xe, đi xong về phải mang xe đi trả rất mất thời gian... ngoài ra không ít lần thuê phải những chiếc xe trục trặc rất bực mình...

Tóm lại theo em thì ai có điều kiện cứ mua xe, đi ít hay đi nhiều gì cũng nên có xe.
 
Hạng B1
10/12/22
80
116
33
27
Cuộc sống khá vô thường, khi có điều kiện mình cứ mua vì bản thân và gia đình đã. Chiếc xe em mua đầu tiên là sau khi thấy chị bạn của em khi còn trẻ khỏe, giàu có, thì bị tông chết.
 
Hạng F
29/10/16
11.501
21.748
113
Pháp
Nói chung chủ đề nầy tuỳ theo địa lý đang ở đâu, nếu ở VN , hay các quốc gia khác ..
Nhất là các xứ phương tây, xe không chỉ là phương tiện mà là bắt buộc ... Chưa nói đến các quốc gia bắc Mỹ, một nhà mỗi người có 1 chiếc là khá phổ biến. Có thể nói giấy phép lái xe được xem như là một chứng minh nhân dân thứ hai vậy.

Đôi khi những việc làm, điều đầu tiên là phải có bằng lái xe bắt buộc ...
 
Hạng D
8/4/12
2.335
7.312
113
Đối với người trẻ và trung niên, tầm 50 tuổi đổ lại thì lý do duy nhất ko/chưa mua oto đó là chưa có/đủ điều kiện (tiền) để mua mà thôi :)
Còn cân đo đong đến thiệt hơn thì lý do duy nhất vẫn là tiền chưa đủ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
17/4/12
273
401
65
HCMC
Em mua xe năm 28 tuổi, lúc đó ba em 63, em biết ước mơ cả cuộc đời ông là được cầm lái ô tô.
Ông trầy trật học bằng lái mất 1 năm, sau đó tự lái xe được 1 năm, rồi sau đó yếu quá ko lái được nữa.

Nhưng khi ông ra ngoài nói chuyện với bạn bè, ông vẫn tự tin vui vẻ bàn tán được chuyện ô tô với người ta.

Thật may mắn, nếu e mua chần chừ trong việc mua xe, ước mơ cả đời ba em sẽ ko bao giờ được thực hiện.