Vậy bên em xem thì toàn bằng nhựa hết từ mer cho cho đến xe cùi ..còn xe sang thì chưa biết ...
Em thấy khả thi là bằng nhựa chịu được nước, tuyết, ẩm, nếu xịt thêm xịt gầm vào lớp đó thì quá ổn,...

Em cũng có thấy hình như vài chiếc cũng có bằng nỉ ...nhưng hình như chết rồi.
Bác thử tìm trên mạng xem sao ..chứ em thấy toàn nhựa không ..ngay cả zin .. (nhất là xe âu châu)

Đó là ý kiến của em ....
Thực ra cái này nếu làm bằng nhựa hoàn toàn thì cũng đơn giản và chi phí rẻ hơn là sx bằng tấm nỉ, nhưng nhà sx ko làm vì vật liệu bằng nỉ nó chống ồn cho xe tốt hơn.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.570
22.074
113
Pháp
Thực ra cái này nếu làm bằng nhựa hoàn toàn thì cũng đơn giản và chi phí rẻ hơn là sx bằng tấm nỉ, nhưng nhà sx ko làm vì vật liệu bằng nỉ nó chống ồn cho xe tốt hơn.
Nếu bác thử mở đúng các xe sản xuất từ EU, thì có một phần sơn lót cách âm nằm ở trong phần lồng vè (sườn xe), ngoài ra các phần xe phía trong hầu như có lớp lót, Do đó vấn đề cách âm được giải quyết,
51plajLxoRL._SL250_.jpg
Hình minh hoạ sơn chống ồn

Ngay cả capot, phần che máy với trong xe cũng có miếng nỉ trong đó (cách âm từ khoang máy)

Ngán là cái vè bằng nỉ thì khó chịu được sương gió, tuyết, ngay cả ....muối (mùa đông rãi trên đường) mà VN mình chưa bao giờ biết. Nó mà lạnh dưới 0, mà bám nhiều khi cả tháng. Vì điều kiện khí hậu như thế cho nên xe EU mới bỏ vè nỉ

Bác có biết khi tuyết xuống thì tuyết sẽ đóng như bùn, mà tuyết thì thành phần là nước đóng băng, không phải là đất cát, sau đó lại rải muối nửa , nó mà bám vào thì ôi thôi... chassis xe bằng sắt mà đôi khi không chịu thấu, huống gì vè bằng nỉ.

Đó là ý kiến của em, nếu bác mở ra thêm dịch vụ chống ồn từ hốc bánh dồn lên, đây cũng là hiệu quả khá tốt, nhưng hơi cực là phải tháo lồng vè và sau đó tuỳ theo nhu cầu có thể sơn hay dán nỉ thẳng vào hốc bánh sau đó ráp lồng vè vào ... Cũng hay đó ...:):):):)

Nhớ trả tiền café ...sở hửu trí tuệ cho em nha. Thân bác
 
  • Like
Reactions: Z1 Auto Center
Nếu bác thử mở đúng các xe sản xuất từ EU, thì có một phần sơn lót cách âm nằm ở trong phần lồng vè (sườn xe), ngoài ra các phần xe phía trong hầu như có lớp lót, Do đó vấn đề cách âm được giải quyết,
1084183-4de8c3035e1e1dc13a055f7a2ee6121b.jpg
Hình minh hoạ sơn chống ồn

Ngay cả capot, phần che máy với trong xe cũng có miếng nỉ trong đó (cách âm từ khoang máy)

Ngán là cái vè bằng nỉ thì khó chịu được sương gió, tuyết, ngay cả ....muối (mùa đông rãi trên đường) mà VN mình chưa bao giờ biết. Nó mà lạnh dưới 0, mà bám nhiều khi cả tháng. Vì điều kiện khí hậu như thế cho nên xe EU mới bỏ vè nỉ

Bác có biết khi tuyết xuống thì tuyết sẽ đóng như bùn, mà tuyết thì thành phần là nước đóng băng, không phải là đất cát, sau đó lại rải muối nửa , nó mà bám vào thì ôi thôi... chassis xe bằng sắt mà đôi khi không chịu thấu, huống gì vè bằng nỉ.

Đó là ý kiến của em, nếu bác mở ra thêm dịch vụ chống ồn từ hốc bánh dồn lên, đây cũng là hiệu quả khá tốt, nhưng hơi cực là phải tháo lồng vè và sau đó tuỳ theo nhu cầu có thể sơn hay dán nỉ thẳng vào hốc bánh sau đó ráp lồng vè vào ... Cũng hay đó ...:):):):)

Nhớ trả tiền café ...sở hửu trí tuệ cho em nha. Thân bác
Lái xe trên đường đầy tuyết là một trải nghiệm thú vị, nhờ bác chia sẻ em mới biết, trên này chắc cũng ít có ai đc trải nghiệm như bác.
 
  • Like
Reactions: Osin