3/12/14
509
302
63
36
Biên Hoà Đồng Nai
thay bộ kính + cảm b iến trong hãng hết 36tr :(
Em chào anh, em đọc bài của anh đến mấy lần và thấy rất bổ ích. Em có thể nhờ anh và các anh cao thủ khác tư vấn một chút được không ạ?
Em dự định cuối năm gom đủ 700tr để mua oto (lần đầu mua xe ạ, e có bằng năm 2013 và cũng thuê, mượn xe đi được hơn 10k cây rồi nhưng máy móc thì chỉ có kiến thức cấp ba).
Em rất thích xe BMW và quết sẽ mua BMW cũ dù mọi người có cản nên mua xe Nhật Hàn mới, dòng em nhắm là 325 date 09_10 e90 2011 còn f30 thì ko đủ, còn dòng e thích nhất là e60 này đây.
Em định hỏi các anh là với 700tr em liệu có thểmua một chiếc e60 tầm 600-650 rồi dành 50tr để thay phụ tùng, sửa những thứ cơ bản nhất để đi trong năm đầu được không ạ? Những năm tiếp theo ngoài chi phí xăng cộ linh tinh em có thể dành 30tr/năm để bảo dưỡng xe thì ko vđ vs em. Như vậy có đủ để nuôi e60 không ạ? Ý e là nuôi cho nó tốt lên chứ chi phí đi lại em ko tính trong 30tr kia. Vì e thấy a Ken mua về làm gần 300tr nhưng vì a có độ chế thêm. Còn em thì trước mắt chỉ cần xe đi ngon ko nằm đường là được, độ chế để sau. Em một năm đi xa hai đến ba lần mỗi ngày đi làm chỉ 20km. Nếu e60 ngon mà nuôi đc vs 30tr/năm thì ẽme có thể đi 5 thậm chí 10 năm.
Ý em là như vậy mong các anh phân tích chỉ giáo với ạ!
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
chào bạn,
Để mình nói rõ ra lại cho bạn hiểu về dòng e60 cũng như BMW cũ. Về cơ bản, mua BMW cũ là bạn đã có lời về giá trị sử dụng của chiếc xe so với giá tiền bỏ ra. Một chiếc xe cũ thì bạn bỏ ra 50tr để chăm nó cũng chạy được, mà bỏ ra gần 300tr để thay gần hết đồ cơ bản như mình nó cũng chạy được, chỉ khác nhau là sự liền lạc và cách mình bỏ chi phí.
Cụ thể, xe mình mình đã bỏ ra trên 200tr để phục vụ cho mục đích thay thế đồ phụ tùng. lúc đầu có lập file excel để ghi chú mà khi trên 200 rồi thì đau đầu quá ko lập nữa. Post lên đây để nhớ các cột mốc thôi. Có nhiều món chưa hỏng mình cũng đã thay. Khi thay kiểu này, mình hoàn toàn yên tâm sử dụng mà ko phải lo ngay ngáy chuyện hỏng xe dọc đường (vẫn chưa loại trừ hết khả năng nhưng về cơ bản đã ổn)
Còn bạn mua xe về rồi bỏ ra 50tr để sửa chữa thì xe vẫn chạy được nhưng mức độ sướng sẽ thấp hơn (tất nhiên rồi, thay đồ mới vẫn sẽ giúp xe liền lạc hơn sửa chữa chắp vá) và bạn sẽ phải chịu rủi ro xe bị hỏng vặt, một vài tháng lại mất ít tiền sửa xe, gây mất thời gian nằm gara để sửa chữa. Rồi cuối cùng tổng số tiền mà bạn phải sửa chữa sau 1 vài năm cũng cỡ tiền mình đã bỏ ra thôi.
bạn hoàn toàn có thể kiếm chiếc xe tầm 650tr + 50tr sửa chữa để vận hành cho mục đích của bạn đã nêu, rồi sau đó chăm từ từ để bớt áp lực về tài chính giai đoạn đầu.

Về việc lăn tăn e90 tầm 2010/2011 so với e60 2007/2008, mình chỉ có thể góp ý giúp bạn được như sau:
- Về cơ bản là khi đã hiểu về xe thì xe nào cũng lành cả. Đi xe cũ thì nên trang bị cho mình 1 chút kiến thức cơ bản về kỹ thuật xe để tránh bị mất tiền oan. Nếu ko có điều kiện thì tốt nhất nên tham gia vào hội xe mà mình mua để những người đi trước hỗ trợ, giảm được tiền "học phí".
- 1 chiếc xe dù có mới hơn 2-3 năm mà trong cùng 1 thời (như kiểu so e90 với e60 là cùng có chữ e) thì serie3 vẫn chỉ là chiếc xe phân khúc bình dân của hãng, serie 5 là xe phân khúc giữa, còn serie 7 là xe phân khúc hạng sang của hãng. Không ông nào đi S5 mà nói S3 chạy sướng hơn S5 cả vì nó có 1 khoảng cách lớn về cách âm, gầm, option, không gian trong xe... Mình đã chạy thử nhiều xe e90 và e60, đảm bảo với bác chiếc e60 đời cũ 2004/2005 chạy vẫn sướng hơn nhiều so với e90 320 đời 2006-2010, sướng hơn về mọi mặt.
Chiếc xe không thể nào hỏng cái mà nó không có. bạn hoàn toàn có thể áp dụng câu nói này cho e90 và e60. Do đó, mua e90 thì chi phí sửa chữa của bạn có thể thấp hơn khi mua e60 vì phụ tùng e60 nó nhiều hơn.
Còn nếu bạn muốn mua e90, 325i là lựa chọn khôn ngoan.
 
Hạng B2
23/5/14
127
88
28
41
Kenpham tâm huyết với anh em quá. Thích nhất câu này: "Về cơ bản... mất tiền oan."
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
Em chào anh, em đọc bài của anh đến mấy lần và thấy rất bổ ích. Em có thể nhờ anh và các anh cao thủ khác tư vấn một chút được không ạ?
Em dự định cuối năm gom đủ 700tr để mua oto (lần đầu mua xe ạ, e có bằng năm 2013 và cũng thuê, mượn xe đi được hơn 10k cây rồi nhưng máy móc thì chỉ có kiến thức cấp ba).
Em rất thích xe BMW và quết sẽ mua BMW cũ dù mọi người có cản nên mua xe Nhật Hàn mới, dòng em nhắm là 325 date 09_10 e90 2011 còn f30 thì ko đủ, còn dòng e thích nhất là e60 này đây.
Em định hỏi các anh là với 700tr em liệu có thểmua một chiếc e60 tầm 600-650 rồi dành 50tr để thay phụ tùng, sửa những thứ cơ bản nhất để đi trong năm đầu được không ạ? Những năm tiếp theo ngoài chi phí xăng cộ linh tinh em có thể dành 30tr/năm để bảo dưỡng xe thì ko vđ vs em. Như vậy có đủ để nuôi e60 không ạ? Ý e là nuôi cho nó tốt lên chứ chi phí đi lại em ko tính trong 30tr kia. Vì e thấy a Ken mua về làm gần 300tr nhưng vì a có độ chế thêm. Còn em thì trước mắt chỉ cần xe đi ngon ko nằm đường là được, độ chế để sau. Em một năm đi xa hai đến ba lần mỗi ngày đi làm chỉ 20km. Nếu e60 ngon mà nuôi đc vs 30tr/năm thì ẽme có thể đi 5 thậm chí 10 năm.
Ý em là như vậy mong các anh phân tích chỉ giáo với ạ!
Mới chơi bim lần đầu, kinh phí có hạn thì k chiếc nào tốt hơn E90 để nhập môn.
E46 rẻ nhưng chăm quá mệt, E60 ít xe chất và k đơn giản để là con bim cũ đầu tay
 
3/12/14
509
302
63
36
Biên Hoà Đồng Nai
chào bạn,
Để mình nói rõ ra lại cho bạn hiểu về dòng e60 cũng như BMW cũ. Về cơ bản, mua BMW cũ là bạn đã có lời về giá trị sử dụng của chiếc xe so với giá tiền bỏ ra. Một chiếc xe cũ thì bạn bỏ ra 50tr để chăm nó cũng chạy được, mà bỏ ra gần 300tr để thay gần hết đồ cơ bản như mình nó cũng chạy được, chỉ khác nhau là sự liền lạc và cách mình bỏ chi phí.
Cụ thể, xe mình mình đã bỏ ra trên 200tr để phục vụ cho mục đích thay thế đồ phụ tùng. lúc đầu có lập file excel để ghi chú mà khi trên 200 rồi thì đau đầu quá ko lập nữa. Post lên đây để nhớ các cột mốc thôi. Có nhiều món chưa hỏng mình cũng đã thay. Khi thay kiểu này, mình hoàn toàn yên tâm sử dụng mà ko phải lo ngay ngáy chuyện hỏng xe dọc đường (vẫn chưa loại trừ hết khả năng nhưng về cơ bản đã ổn)
Còn bạn mua xe về rồi bỏ ra 50tr để sửa chữa thì xe vẫn chạy được nhưng mức độ sướng sẽ thấp hơn (tất nhiên rồi, thay đồ mới vẫn sẽ giúp xe liền lạc hơn sửa chữa chắp vá) và bạn sẽ phải chịu rủi ro xe bị hỏng vặt, một vài tháng lại mất ít tiền sửa xe, gây mất thời gian nằm gara để sửa chữa. Rồi cuối cùng tổng số tiền mà bạn phải sửa chữa sau 1 vài năm cũng cỡ tiền mình đã bỏ ra thôi.
bạn hoàn toàn có thể kiếm chiếc xe tầm 650tr + 50tr sửa chữa để vận hành cho mục đích của bạn đã nêu, rồi sau đó chăm từ từ để bớt áp lực về tài chính giai đoạn đầu.

Về việc lăn tăn e90 tầm 2010/2011 so với e60 2007/2008, mình chỉ có thể góp ý giúp bạn được như sau:
- Về cơ bản là khi đã hiểu về xe thì xe nào cũng lành cả. Đi xe cũ thì nên trang bị cho mình 1 chút kiến thức cơ bản về kỹ thuật xe để tránh bị mất tiền oan. Nếu ko có điều kiện thì tốt nhất nên tham gia vào hội xe mà mình mua để những người đi trước hỗ trợ, giảm được tiền "học phí".
- 1 chiếc xe dù có mới hơn 2-3 năm mà trong cùng 1 thời (như kiểu so e90 với e60 là cùng có chữ e) thì serie3 vẫn chỉ là chiếc xe phân khúc bình dân của hãng, serie 5 là xe phân khúc giữa, còn serie 7 là xe phân khúc hạng sang của hãng. Không ông nào đi S5 mà nói S3 chạy sướng hơn S5 cả vì nó có 1 khoảng cách lớn về cách âm, gầm, option, không gian trong xe... Mình đã chạy thử nhiều xe e90 và e60, đảm bảo với bác chiếc e60 đời cũ 2004/2005 chạy vẫn sướng hơn nhiều so với e90 320 đời 2006-2010, sướng hơn về mọi mặt.
Chiếc xe không thể nào hỏng cái mà nó không có. bạn hoàn toàn có thể áp dụng câu nói này cho e90 và e60. Do đó, mua e90 thì chi phí sửa chữa của bạn có thể thấp hơn khi mua e60 vì phụ tùng e60 nó nhiều hơn.
Còn nếu bạn muốn mua e90, 325i là lựa chọn khôn ngoan.
Em cảm ơn anh đã phân tích rất tỉ mỉ và hiểu chính xác tình hình của em. Em cực thích e60 bởi đôi mắt xếch mà quan điểm cá nhân e là đẹp nhất họ nhà bim với cặp đèn hậu nhìn như đôi cánh chim hihi em mơ mộng tí. Nhưng theo quan điểm của em về ngoại hình là cực đẹp, nội thất rộng rãi máy mạnh... ôi thôi thèm quá. Từ giờ đến lúc e mua xe còn xa. E sẽ nghiên cứu học hỏi thêm. Tới lúc đó em nhờ các anh tư vấn nhiều nhiều, mong các anh cho e chỗ.. bấu víu. Vì ngwời nhà em toàn dùng xe Hàn vs Nhật mới, ko hư hỏng gì nhiều để e tham khảo cả. Lúc đó mong các anh cùng e giải bài toán khó, tiền bạc thì có hạn mà vấn nạn thì có thừa hihi.
 
3/12/14
509
302
63
36
Biên Hoà Đồng Nai
Mới chơi bim lần đầu, kinh phí có hạn thì k chiếc nào tốt hơn E90 để nhập môn.
E46 rẻ nhưng chăm quá mệt, E60 ít xe chất và k đơn giản để là con bim cũ đầu tay
Em cũng biết là không đơn giản nên em vẫn có phương án backup là e90, kiểu gì cũng phải là bim. Đến cuối cùng em ko thể ôm nổi e60 thì e sẽ quay qua e90 ạ. Đến lúc đó a cho em xem xe anh vs nhé ^^
 
Tập Lái
2/4/17
1
0
1
38
Hix sao e đọc bài toàn bị lỗi hình, k xem dc hình nào hết cả bác nhỉ