Hạng D
9/5/06
2.454
344
103
Thường thì khi thuê xe thì bạn cần có một số tiền đảm bảo, 1 chi phiếu ... còn tiền thuê xe bên châu âu đã tính chung với bảo hiểm và có thuế (khác với bắc âu và VN)

Trạm thu phí thì thường thì trả tiền mặt, thẻ, hay là nếu có đoạn nhỏ thì kế bên có một cái giỏ, bạn có tiền lẻ thì quăng vào đó ... thí dụ 1 hay 2 €.

Tuỳ theo hãng, bạn có thể lấy chổ nầy mà đưa đến chổ nọ, thí dụ như bạn lấy xe ở Paris, sau đó bạn đi qua Bĩ, trả xe tại Bỉ, lấy máy bay qua tây ban nha, thuê xe tại tây ban nha sau đó lái xe qua ý ...vân vân, nhưng nên nhớ là bên nầy xài thẻ rất nhiều, tiến mặt thì mua vài thứ lặt vặt mà thôi
em thấy khi booking thì có mục mình chọn những quốc gia mình đi, có phải tuỳ hãng cho thuê sẽ có chính sách khác nhau không ạ?
con tollroad em thấy họ không có dừng mà chạy luôn, tại cross boder cũng chẳng thấy ai dừng mua phí (từ quốc gia này qua quốc gia khác). em hỏi trước để chó kinh nghiệm chứ tiếng Anh em cũng ù ù thôi, qua đó nói không hiểu thì căng quá.
 
Hạng F
29/10/16
11.503
21.759
113
Pháp
Cái khác là tây âu bao gồm hết, nếu bạn muốn hoá đơn sẽ có hoá đơn và trong đó có VAT. Vê công ty thuê xe cũng không khó vì EU chung, chỉ cần bạn check trước, chương trình đi đâu, lấy xe và trả tại đâu, check máy bay, chứ lái thì không sợ vì bạn có thể lái toàn bộ tây âu nếu như bạn có sức . Do đó nó sẽ nói với bạn, nếu như tôi không lầm trừ Thuỵ sĩ thì phải mua/năm (hay là bạn check máy bay đến thuỵ sĩ thì tem thuế phải có trên xe rồi), còn như đi các xứ khác, đi đến đâu, trả đến đó. Mấy cái thuế đường không vấn đề, Nhưng GPS là nên có . Thân !
 
  • Like
Reactions: biglazycat
Hạng D
30/7/16
2.625
57.550
113
Vào ks, anh Thịnh với sếp Lam của mình chỉ đi ngủ hay có làm gì ko?
Xin hết phần hỏi.
 
Tập Lái
8/7/19
1
0
1
47
em thấy khi booking thì có mục mình chọn những quốc gia mình đi, có phải tuỳ hãng cho thuê sẽ có chính sách khác nhau không ạ?
con tollroad em thấy họ không có dừng mà chạy luôn, tại cross boder cũng chẳng thấy ai dừng mua phí (từ quốc gia này qua quốc gia khác). em hỏi trước để chó kinh nghiệm chứ tiếng Anh em cũng ù ù thôi, qua đó nói không hiểu thì căng quá.
Nếu bác vào Thụy Sỹ, trước khi qua biên giới bác vào trạm xăng hoặc siêu thị mua vignette 36,5e/01 năm ( chỉ bán loại 01 năm) sau đó dán lên kính trước là xong. Khi vào các siêu thị hoặc trạm xăng gần biên giới, vé này được bán tại quầy hoặc máy bán tự động như kiểu ATM .
 
Hạng F
29/10/16
11.503
21.759
113
Pháp
Doc toi day, em muon xac nhan lai dum bac:
- vong xuyen: luon uu tien xe ben trai, khi vo vong xuyen roi, neu lay cua 3/4 thi lay lane trong, con lai thi giu lane ngoai.
- giao lo: quan sat duong minh co priority hay ko, neu khong thi uu tien ben phai
Chau Au tuan theo luat rat gat gao, nhieu luc ho khong giam toc (ho duoc uu tien).

sorry: e khong viet dau duoc do ban phim French.
Tôi cũng bàn phím Tây Ninh, Pháp Đình cũng có dấu nè (AZERTY), Nhưng bạn nói thì vòng xuyến thì đúng 80% mà thôi, tùy vòng, thí dụ vào Paris ở Khải hoàn môn; Porte Maillot, Bagnolet ....hay thường là các portes (gates) vòng đai 1 Paris thì đánh đố dân mới có bằng lái .... dám vào, vì xe vào được ưu tiên nha, xe vào vòng xuyến thì phải chịu, chỉ cần để ý là có bản không ưu tiên là biết ngay, còn nếu không thì mình được ưu tiên .
 
Tập Lái
10/7/19
1
0
1
47
Cho em hỏi tiền đặt cọc thuê xe tại là khoảng bao nhiêu, Em đi Đan Mạch và Pháp, em cảm ơn các bác ạ
 
Hạng D
9/5/06
2.454
344
103
Cho em hỏi tiền đặt cọc thuê xe tại là khoảng bao nhiêu, Em đi Đan Mạch và Pháp, em cảm ơn các bác ạ
Em đang đi vòng vòng ở đây, có 1 số bài học như sau (em thuê cửa Sixt):
- Bằng PET VN thuê được, nhớ chỉ dùng visa;
- Book xe qua app carrental hay easycarrent hay .... thì đừng mua BH. Cứ qua bên đó mua hãng mà mình thuê sẽ tiện hơn nhiều và giá cũng vậy. Mua BH trong app thì xảy ra chuyện mình phải thanh toán, BH thanh toán cho mình sau nên phiền.
- Đặt cọc thông thường 500€ ở Châu Âu. Khi lái qua nước nào thì báo cho bên thuê xe biết để warning cho mình. Có 1 số nước không được lái vào (tùy hãng cho thuê).
- Book xe có màn hình và đồng hồ táp lô điện tử để hiện Navigation trên đó cho dễ, chứ ngó qua đt rồi ngó đường thì có khi bị huốt. Bên cạnh đó, nếu lỡ có huốt thì đi luôn rồi tìm cách quay lại, chứ đừng lại hay rề rề là mệt lắm.
Chúc bác vui.
 
Hạng D
9/5/06
2.454
344
103
Phap thi khong can vignette, thu phi giong VN minh, ra khoi cao toc se thu tien, lane tu dong ko dung, lane dung: tra bang card, tien mat, xu deu duoc het. Nhung phai chu y ban hieu truoc khi vao, khong thi phai de xe phien lam.
Em lại thấy Thụy Sĩ là rẻ nhất, 40€/năm. Lái qua Ý ngày đầu tiên em trả phí hết gần 40€ rồi (chắc cũng còn cở đó nữa mới ra khỏi Ý), xuyên qua Pháp có 200km cũng hết 13€++ rồi.
 
Hạng F
29/10/16
11.503
21.759
113
Pháp
Xe da vao duoc vong xuyen roi thi coi nhu uu tien roi, cu chay thoi (chu y lane ra nua la duoc).
Con chua vao duoc thi phai nhuong trai, luat la vay roi, khong co ngoai le (nhu 80% bac noi).
Bac de cap den viec moi co licence khong dam vao cung khong dung, ben Phap ho dao tao bang lai rat ky, lo mo hoc hoai van khong thi duoc.
Neu bac co quen ai song Chau Au thi co the kiem chung loi em noi. Muc dich em post bai o day la de cho ai co y dinh du lich Chau Au, muon thue xe tu lai nam ro cach chay, an toan la tren het.
Bạn nếu không biết thì hỏi cụ gu gờ, còn như nếu là AZERTY thì tôi đánh cá với bạn những nơi trên là thí dụ, vào được vòng xuyến là lãnh đủ, nếu tay lái mới không dám ra những vòng xuyến đặc biệt như khải hoàn môn được gọi là "larc de triomphe" tôi viết rỏ ràng là mới có permis/licence/bằng lái thì sợ lái vào nơi đó, còn những vòng xuyến khác thì OK.

Bạn dùng bàn phím azerty không dấu thì đọc hiểu link dưới chứ ???
https://www.euro-assurance.com/actualites-assurance/accident-place-etoile.html
Vài cái 4rum bằng tiếng Phú Lang Sa ,....
http://forum-auto.caradisiac.com/automobile-pratique/securite/sujet387815.htm
Còn muốn xem và nghe lời giải thích bằng tiếng Pháp thì xin mời, không thì xem hình cũng không sao

Vậy bạn dùng bàn phím Azerty không dấu ... đồng ý hay muốn tự tìm để cãi lý .... tôi nghĩ là với 38 năm ở châu âu, và ở thủ đô ánh sáng chắc đủ chứng minh chứ ? Mà công nhận tôi dùng AZERTY mà tiếng việt lại có dấu ... lạ thật .... KKKKK

Còn những chuyện khác là bạn viết đúng, tôi không có gì phản biện lại.

Thân bạn dùng bàn phím AZERTY không dấu

Còn đây là điều kiện bằng lái nước ngoài EU lái trong các nước EU xem thêm nhé
https://www.permisapoints.fr/permis-a-points/conduire-france-permis-etranger

PET + intenational licence la bat buot nhe cac bac,
thieu 1 trong 2 se bi hup chao (em bi roi :()


"Pour un court séjour

Il est possible de conduire avec un permis étranger (hors UE) si celui-ci est valide et accompagné d’un traduction ou d’un permis international."

Trích dẩn cho các bạn du lịch ngắn ngày
- Có thể lái ở châu âu với bằng lái nước ngoài (ngoài khối EU) với điều kiện bằng lái còn hiệu lực và được kèm theo bản dịch hoặc là bằng lái quốc tế



Ngoài ra nên hạn chế tránh dùng tiền mặt, và xữ dụng thẻ, trong trường hợp tiến mặt thì được giới hạn là 10.000€ đối với người nước ngoài trừ khi nằm trong larticle L561-2 du Code monétaire et financier là 15.000€ nhiều nhất.

Bạn đi chợ dù 2€ chừng trên 53.000 VNĐ là có thể trả bằng thẻ

Về phí đường thì cao tốc Pháp là khá chát và đắt nhất châu âu, trừ khi cần đi gấp, nếu như du ngoạn thì bạn có thể dùng quốc lộ, theo nguyên tắc thì đường cao tốc thường // với đường quốc lộ, Tốt nhất là có bạn bè là người bản địa đi cùng .
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Kamelot