Hạng F
27/6/12
5.023
11.757
113
Từ cao tốc xuống thì 90 nhưng qua KCN mỹ xuân ngay chỗ nhà hàng Trần Long (qua đoạn giao nhau giữa Đồng Nai và BRVT một xíu) là có biển khu dân cư nên chỉ đc 60.
Đến địa phận BRVT ở tất cả ngã tư đều đã gắn camera nên chú ý đi đúng lane và đúng tốc độ nhé bác, tốt nhất thì gần đến ngã tư bác chuyển lane giữa chạy để k ảnh hưởng đến lane rẽ trái và tránh bị phạt nguội. Theo báo chí thì coa tổng cộng 80 camera trong đó 8 cam bắn tốc độ đó bác.
Kệ. Vậy cho nghiêm. Chớ QL51 láo nháo quá rồi.
 
  • Haha
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng B2
25/12/14
246
240
43
40
Thủ Đức - Hồ Chí Minh
kinh nghiệm của em là nếu đi sáng T7 thì tầm 5h xuất phát, CN về trước 11h hoặc là chơi tới chiều ăn tối xong rồi về luôn. Còn lại em toàn đi CN, T2.

Cuối tuần rồi đi chung mấy đứa bạn đúng ngay giờ cao điểm, cực hình.
 
Hạng B2
2/11/20
123
73
28
đi miền Đông tính ra khỏe thí mồ,, đường về miền Tây mới chua,, chỉ cần 1 chiếc xe nằm đường trên 1 lane thôi là kẹt xe hàng km,,,,
Miền đông đường thì rộng nhưng có nhiều hung thần bóng đen lắm hữu ơi, đường nào cũng có nổi khổ riêng của nó.
 
  • Haha
Reactions: Cớm Dzẹp
Tập Lái
2/2/21
25
12
3
35
kinh nghiệm của em là nếu đi sáng T7 thì tầm 5h xuất phát, CN về trước 11h hoặc là chơi tới chiều ăn tối xong rồi về luôn. Còn lại em toàn đi CN, T2.

Cuối tuần rồi đi chung mấy đứa bạn đúng ngay giờ cao điểm, cực hình.
Bác có suy nghĩ giống tôi
 
  • Love
Reactions: thaidinh
Hạng B2
29/11/15
121
52
28
51
Ql 51 1lần nhớ hoài lần đó cũng là lần đầu có cảm giác phản xạ cực nhanh đường trống mình đang bon bon khúc Long Thành đoạn qua có nhiều nút gt đèn từ xa thấy 1 đám đông người đang chờ đèn qua ql lúc đó hướng đường minh la đèn xanh đang từ từ vượt qua bổng nhiên 2 thằng trẻ trâu đi ex hay loai côn tay gì đó bất ngờ vượt đèn đỏ qua ,cũng may là khi tới giao lộ từ xa minh đã giảm tốc độ trước rồi, nhấp nhả thằng liên tục xe bọn nó vừa lướt qua thi đầu xe mình cũng vừa tới.. Hú hồn.. Vừa qua xong nhìn kiếng hậu bác 16 chỗ chạy sau mình ngừng lại chửi bọn nó quá trời bị lần đó, mỗi lần sau đi Vũng Tàu lúc nào tới giao lộ minh đều cảnh giác cao độ với những thành phần trẻ trâu thiếu ý thức thích thể hiện này .
 
Quốc lộ 51 hiện tại hầu như đã quá tải. thể hiện rõ nhất là vào những ngày cuối tuần ở đoạn đi qua khu vực long thành. Hầu như mọi xe di chuyển đều đổ dồn về đây để đi cao tốc TP.HCM- LT - DG. Khi mà lượng xe tham gia giao thông cuối tuần đi chơi ở nhơn trạch đổ ngược về. Bắt đầu từ khoảng 3 giờ là tình trạng kẹt xe kéo dài đến 5h chiều.
Những ai thường xuyên qua khu vực này đều sẽ thấy rõ. Và tình trạng này hiện tại cực kì khó giải quyết. Mình Xin nêu những nút thắt sau đây:
thứ nhất, đường quốc lộ 51 hiện tại lộ giới chỉ 33m với 6 làn xe. Trong khi đây là tuyến đường huyết mạnh nối liền TPHCM và các tỉnh các tỉnh Đi dọc Về BRVT, đặc biệt là cụm cảng Cái Mép Thị Vải giúp giao thương về logistic cũng như du lịch.
Thứ 2, đoạn QL51 sau khi qua cao tốc TP.HCM LT-DG đi về Vũng Tàu có điểm nổi bật gần nhất là ngã 3 Nhơn Trạch. hiện tại đây là cửa ngõ duy nhất, mang tính chiến lược để vận chuyển hàng hóa từ cụm KCN nhơn trạch về Cảng Phú Mỹ Cũng như đi các địa phương khác bằng QL5. tình trạng kẹt xe thể hiện rõ ràng nhất. Bằng chứng là đã được người dân ở đây gọi là kẹt "Công". bởi vì những chiếc xe công to khệnh khạng ra vào liên tục, tạo ra hiện tượng dồn ứ, cản trở giao thông của toàn tuyến đường QL51 đoạn qua Long Thành.
Thứ 3 phải kể đến những chặng dừng đèn đỏ khi đi qua Ngã ba 67 hay còn gọi là ngã 3 bàu cạn ở xã bàu cạn Long Thành, Ngã 3 Tân hiệp khi đi qua xã Tân Hiệp Long Thành. ở đây cũng là 2 điểm tạo ra sự dồn ứ về giao thông những giờ cao điểm.
Thứ tư phải kể đến trạm thu phí: từ trạm thu phí trên quốc lộ 51 đến trạm thu phí trên cao tốc TP.HCM - LT -DG. Với lượng xe lưu thông cực kì nhiều ở đây. Trạm thu phí giống như điểm chết giao thông. Có những thời điểm mà lượng xe chờ qua cao tốc kéo dài hàng cây số. Di chuyển không khác gì đang đi bộ. Chỉ khác đôi chút là di chuyển theo lane và có nhả khói bụi ra xung quanh :D
Hiện thực này cần thay đổi không phải ngày một ngày hai. Cũng như không thể giải quyết bằng những phương pháp tạm thời mà cần phải có những chiến lược cụ thể.Như kết nối không gian vùng cũng như kết hợp với điều kiện phát triển kinh tế xã hội của cả khu vực mới giải quyết được trọn vẹn vấn đề.
Mình sẽ có một bài phân tích riêng về việc giảm tải cho quốc lộ 51 và tầm nhìn chiến lược để phát triển riêng.
cám ơn mọi người đã đọc.
Thân ái,


View attachment 2436214


Cái QL51 em đi đi về về thường xuyên bao lần không nhớ, nhưng tình huống nguy kịch cung thắng lết bánh vì xe trước ẩu em nhớ rất lâu quên :( một số kinh ng bản thân em rút ra.

1-Hạn chế chạy cặp kè container, vượt khi phía trước lane mình thông thoáng, nếu đường đông lỡ đi cạnh nó thì còi liên tục để cảnh báo:)

2- cẩn thận những điểm có Trạm dừng chân, nhiều bố xả nc xong nhẹ người phi từ trong ra như 1 vị thần ‍♂️, nhất là xe 16c du nịch

- nếu thì làn 3 thì nên cẩn thận những tài xế dũng cảm, bẻ ngoặc 90 độ để vào Trạm dừng chân, em mới bị tuần rồi, không kịp trở tay, mém bị hôn đít, xe sau ức quá dừng lại nói phải trái ngay! Em chở con nên thôi bỏ qua dù rất muốn cầm dép chọi, chạy kiểu hại người ta‍

em up hình đánh số tt ưu tiên.
Làn 1 đi ổn nhất, k sợ xe máy băng ngang chỉ sợ sóng trâu và xe container chạy rà rà :)

Làn 2 phù hợp xe ô tô vì cấm xe tải nặng, nhưng đến giao lộ phải chuyển làn giữa nhường xe rẽ trái và nguy cơ người băng ngang đường.

Làn 3 chạy tốt nhưng tốc độ vừa phải vì xe máy thường chen lấn, và có thể gặp trường hợp như thứ 3 của em

View attachment 2429783
 
Hạng B2
25/8/16
194
108
43
33
Mình toàn chạy làn 2, nhưng tới gần ngã tư phải để ý xi nhan tấp qua làn 1
 
Hạng C
5/4/12
885
2.863
93
Ho Chi Minh
Chủ Nhật này vừa đi Vt về HCM, từ Phú Mỹ về đến khu CN Gò Dầu tầm 14h trưa xe ô tô chạy cả 4 làn, xe máy phi lên vỉa hè hết, tốc độ 20km/h. Chán vl.
 
  • Haha
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng D
21/12/17
1.776
2.740
113
40
Đường khác thì kịp. Riêng QL51 cực khó bác à. Vì lượng xe quá đông. Toàn xe phục vụ hoạt động mấy cảng hay KCN nặng.
Em cũng có lần muốn xin vô làn đi thẳng mà không được, xin hoài không xe nào cho, thành ra cứ chạy rề rề ở làn rẽ trái, mấy xe phía sau đá đèn bóp còi inh ỏi, chắc đang chửi em ì xèo trong xe.