Hạng B2
5/1/10
118
23
18
49
Cám ơn bác Hiền vì bài viết rất hay.
Khi trời mưa thì nên tránh chạy qua các vũng nước với tốc độ cao vì không biết dưới đó là hố sâu hay nông.
Khi chạy ban đêm mà bị xe đối diện pha không thấy rõ thì rà thắng, giảm tốc độ, lái nhẹ sang phải nếu không có con lươn cứng, nhá nhanh pha và nhìn sang bên lề phải để ước lượng vị trí xe mình trên đường.
Khi chạy ban đêm nên tìm xe thích hợp với tốc độ chạy xe của mình để bám đuôi với 1 khoảng cách an toàn. Nếu có xe khác chen vô giữa thì giữ khoảng cách an toàn với xe đó và chờ tới khi nó vượt xe mình bám đuôi trước đó.
Khi lùi xe thì nên quan sát trước chỗ mình sẽ lùi tới, tắt nhạc trong xe, hơi hạ cửa kính xuống để có thể nghe cảnh báo của cảm biến lùi và còi báo của xe khác, nhờ người ngồi cùng quan sát phía sau (nếu ko có cam de).
 
5/7/20
4
0
0
48
Bài viết của bác quá hayyy, rất sát thực tế, 9/10 phần bác chia sẻ e đều nghiêm túc thực hiện. Tuy nhiên, e thấy nên cần tham khảo thường xuyên, như tự nhắc nhở bản thân mình. Em xin chia sẻ thêm:
1/ Không thắt dây an toàn, người thân em phải trả giá, và cái kết thì e đau khổ đến giờ. Tình huống tai nạn giống như chuyện bác kể luôn.
2/ Đường tỉnh lộ, phải chạy trong tốc độ cho phép, giữ đúng phần đường. Có lần em vượt xe máy cùng chiều trên đoạn đường cong về bên phải, trời tối không đèn, đường nhỏ và e hơi lấn lane một chút. Mém trả giá vì xe máy ngược chiều, không đèn, không còi, chắc cũng k có thắng luôn (anh này mới đi đá gà về nên k xỉn).
3/ Nên thường xuyên tham gia diễn đàn để cập nhật thông tin đường xá, kiến thức văn hoá lái xe (ô tô lẫn xe máy).
Trong luật thì cấm vượt khi vào đường cong chứ bác nhỉ
 
Hạng C
8/10/11
587
544
93
Trong luật thì cấm vượt khi vào đường cong chứ bác nhỉ
[/QUOTE
Đúng bác, nhưng đoạn mình k có bảng cấm, vạch ngắt quãng k có bảng cấm vượt, đoạn này k đến nỗi khuất tầm chỉ là trời tối và xe đối diện k đèn, em hơn lấn lane ngược chiều một ít, em đã rút knghiem rồi đó rồi bác.
—>>Trời tối đường k đèn k bgio lấn lane kể cả khi chạy đoạn đg thẳng :)
 
Hạng D
9/1/16
1.648
3.198
123
48
Sài Gòn
Bác Hiền vẫn còn dùng Ford Ranger màu đen phía sau có chữ HIEN chứ! Hy vọng sẽ được chào bác khi tham gia giao thông. Chúc tất cả các bác đều mạnh khỏe và an toàn trên đường thiên lý :)
 
  • Like
Reactions: Hienvodich
Tập Lái
26/8/20
40
22
8
34
Bài viết hay quá ạ, rất bổ ích cho tài mới như em. Cảm ơn bác Hiền chủ thớt!
 
  • Like
Reactions: Hienvodich