Hạng C
4/12/14
847
8.277
93
40
Ho Chi Minh City, Vietnam
NÓ là bảo hiểm dân sự bắt buộc đó bác, của em mua online nên màu trắng, mua loại giấy giờ giả tràn lan, em không dám mua nữa bác à.
Hóng nên mua hãng nào và link online "chính hãng" của hãng đó. Theo a chia sẽ thì của Cathay có vẻ ngon vì đền ngay tắp lự ko làm khó gì?
Đúng rồi anh. Cái bảo hiểm mua mấy trăm ngàn đó mới là bảo hiểm quan trọng. Vậy nên nhà nước mới bắt mình phải mua. Nó đền cho 100tr/vụ tài sản và 100tr/ người
- cũng có thể chơi chiêu dùng bảo hiểm đó đền xe mình nếu nhà pác có nhiều xe, các công ty kinh doanh vận tải...vẫn thường làm). Khỏi cần phải mua bảo hiểm thân vỏ hàng chục triệu/ năm làm gì cho tốn tiền
Nhà có 2 xe thì làm thế nào để đc đền như bác nói, ko lẽ lôi 2 xe ra cho va quẹt nhau rồi làm hiện trường à bác, mình chưa hiểu lắm nếu được bác giải thích hộ cho e thông
Chưa rõ lắm a sẽ làm ntn để cả 2 xe đc đền? Lấy xe A ủi xe B rồi báo A sai để B đền? Rồi sau đó lấy xe B ủi lại xe A để A đc đền? Vấn đề là làm sao chổ đền và chổ ủi trùng nhau đc? Ví dụ cánh cửa xe chẳng hạn?

Tóm lại, nhờ anh chủ làm rõ 1 số câu hỏi sau:

1. Anh có nói là về sau mới biết là ko cần biên bản xác nhận tai nạn của công an/CGST. Cái này anh xác nhận lại chính xác dùm mình là có chắc là ko cần ko? Vì khi xảy ra va chạm, hầu hết ai cũng sợ gọi công an vì sợ bị giam xe/giam bằng này nọ lằng nhằng. Nên thường sẽ có chuyện tự chịu tự thương lượng và ngậm đắng vì ko đc BH đền. Nếu a nói rằng cái biên bản tai nạn này ko cần thì sau này có thể yên tâm tự thương lượng và gọi BH rồi.

2. Trường hợp của a là chủ xe bị đụng là dân địa phương nên cũng nhờ vả đc xíu. Nếu cả 2 xe đều ko là dân địa phương thì sao? Có gì khó khăn và khác xảy ra ko?

3. BH đền tối đa 150tr. Vậy, nếu đụng xe lầu thì phần chênh còn lại mình bỏ tiền túi bù đúng ko? Còn người cũng 150tr/vụ. Vậy, khi tử vong hay thương tật chi phí điều trị trên 150tr thì cũng tự bù? Có a nào đã từng nghe qua case nào từng đc bồi thường cho người trong tai nạn bởi cái BH bắt buộc này chưa?

4. Tóm tắt lại qui trình xử lý là:
- Ủi cái đùng, bước xuống coi có thương vong ko lo cứu thương cho người thương vong trước.
- Gọi cho số đt trên tờ giấy BH, chụp hình càng chi tiết càng tốt tổn thất các xe.
- Chờ giám định tới. KHÔNG GỌI CÔNG AN (đúng ko?).
- Giải tán nhà ai nấy về (nếu cả 2 xe còn có thể chạy đc) hoặc gọi xe cẩu kéo xe (ko thể chạy) về gara. Vậy, thường hợp kéo xe thì phí kéo ai chịu? BH có chi luôn ko hay xe sai chịu? Kéo về gara đc BH chỉ định hay gara nào cũng đc (gara do chủ xe hư hỏng chọn hoặc gara gần hiện trường nhất)?

Xin cảm ơn!
 
Hạng B2
9/12/19
469
479
63
mọi thứ đều đúng "quy trình"
nhưng chỗ "không cần biên bản xác nhận TNGT của CA" thì hơi "lượng sượng" sao ấy, vì làm thủ tục BH thì điều đầu tiên là mấy "cha cố vấn" đòi Biên Bản CA thì mới chịu giải quyết
 
  • Like
Reactions: Nguyên Chương
Hạng B1
16/4/18
62
38
18
41
Đúng rồi anh. Cái bảo hiểm mua mấy trăm ngàn đó mới là bảo hiểm quan trọng. Vậy nên nhà nước mới bắt mình phải mua. Nó đền cho 100tr/vụ tài sản và 100tr/ người
- cũng có thể chơi chiêu dùng bảo hiểm đó đền xe mình nếu nhà pác có nhiều xe, các công ty kinh doanh vận tải...vẫn thường làm). Khỏi cần phải mua bảo hiểm thân vỏ hàng chục triệu/ năm làm gì cho tốn tiền
Cái này e nghĩ một chiều thôi chứ,lấy me mình chọi xe mình thì một cái được bảo hiểm TNDS bắt buộc đền,thế cái kia ai xử lý?
 
Hạng F
29/10/16
11.698
23.048
113
Pháp
Ở Mỹ, ko phải ABCD như Osin nói là chịu 100% đâu nha. Nó xử theo, lỗi nào tính lỗi đó, nếu đã gọi CS và BH can thiệp.
Thằng ABCD sẽ chịu riêng phần của nó. A thuộc về DUI. BCD thì BH sẽ ko có ( Đơn giản là BH đâu có bán mà mua cho người ko đủ phép cầm lái, ko đủ tiêu chí mua BH) cho dù là xe mượn hay đứng chung tên.
Riêng khoản A là đã đẻ ra lắm hỉ nộ ái ố ( Mình là thằng từng bị).
Có Alcohol vượt khung, chạy đúng bị 1 thằng nó ủi đít. Giờ phải xử sao ???
Nó tùy thuộc vào Tiền và cái giá khi bị DUI. Phải cân nhắc cái giá phải trả.
Xe 200k nó sẽ khác xe 20k khi gọi CS và BH chi trả.
Riêng vụ của Mình, dù Nó sai, chỉ tốn chừng chưa tới 300 sửa Bumper xe Nó, mà vẫn phải móc đưa nó $2k Cash để Nó ko gọi CS ... Đau cũng phải chịu vì DUI là nặng hơn với Mình. Nhưng nếu xe mình mà $200k là khác à!
Dạ chào bác Tủn
Nếu ABCD mà dính thì người cầm lái không có đủ điều kiện xữ đụng phương tiện được xữ dụng, nhất là công cộng.

Mà không xữ dụng được tức là khi có tai nạn thì vi phạm đầu tiên là người/xe không được quyền (cũng như không licence vậy). Như bác đi câu vậy ....có cần nhưng không licence, có licence nhưng không có mồi, ...vậy làm sao câu, Do đó khi cầm lái phải đảm bảo không dính vào ABCD mới là tối ưu

Phần có cồn bị người khác ủi đít, nếu thằng ủi thông minh :):):) ...thì nó gọi CS là mình úp sọt ngay bác tủn à.
Ngay cả mình đi đèn xanh mà nó lủi vào mình ....thì mình khá mệt, còn luật thì thằng phải gió lảnh ticket ...vượt đèn ..còn mình phải ôm hết vì cồn, giấy tờ, không bằng lái không bảo hiểm ...

Do đó khi dính ABCD thì ...không nên cầm lái

Còn phần cho mượn thì có : (bên EU)
A - Phải có bằng lái trên 2 năm
B - Nếu người mượn xe kh lỗi thì không sao, nếu trong trường hợp có lỗi thì người chủ xe phải trả thêm "francise" theo hợp đồng
C - Còn người lái chung (ngay cả bạn bè) hay nhiều người thường lái thì khi ghi bảo hiểm phải để tên người đó (co-conducteur)
D - Sai hay đúng gì , bên em thường là làm giấy tờ, mặc kệ BH lo ... nếu tất cả đều OK
 
Hạng C
29/12/11
877
1.109
93
Cty TNHH Xe Nâng Việt
xenangviet.vn
Theo nguyên tắc là thế ..thí dụ vợ chồng mỗi người đều có xe, đều có bảo hiểm riêng cho ....từng chiếc, nếu chồng quẹt vợ thì cũng như là tai nạn với người ngoài vậy (nếu 2 chiều)

nhừ bài em viết vừa rồi, đây là nổi ám ảnh khi tai nạn, ngay cả đi đúng ...ở VN mình

Là sao bác ? nếu bác sai hay đúng ?
Câu 2 : nếu xe đó là hàng khủng, thì thế nào ? vậy bảo hiểm một hàng khủng (*) với hàng tồi (*) phải giống như nhau chứ ? nếu không thì tại sao hàng khủng phải đóng bảo hiểm nhiều hơn hàng tồi.

(*) Ý của em là tồi nghỉa bóng ..là rẽ tiền, chứ em kh thích thí dụ trực tiếp vào một hiệu xe ..mong các bác đọc thông cảm
đợt tai nạn là bên mình đúng, bên bị nạn sai. Bảo hiểm TNDS chỉ hỗ trợ tối đa 50%, do dính đến tính mạng con người nên bên mình phải hỗ trợ thêm bác. Còn sửa xe thì bh thân vỏ sửa
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
28/5/19
261
323
63
36
TNBHDS luôn đòi HSCA, dưới 10tr có thể không cần, trên 10tr luôn đòi. Trong trường hợp bài này, chỉ có BB xác nhận va chạm của CA xã, mọi người hiểu luật cho hỏi bb này có pháp lý không vậy ? CA xã làm gì có quyền phán đúng sai ? --> BH dựa vào camera của 2 xe va chạm và đánh giá đúng sai.
 
  • Like
Reactions: Nguyên Chương
Hạng F
3/10/15
9.981
12.316
113
Em cũng hóng.
Trước giờ toàn khinh khi cái tấm giấy 600k này.
Đúng rồi anh. Cái bảo hiểm mua mấy trăm ngàn đó mới là bảo hiểm quan trọng. Vậy nên nhà nước mới bắt mình phải mua. Nó đền cho 100tr/vụ tài sản và 100tr/ người
- cũng có thể chơi chiêu dùng bảo hiểm đó đền xe mình nếu nhà pác có nhiều xe, các công ty kinh doanh vận tải...vẫn thường làm). Khỏi cần phải mua bảo hiểm thân vỏ hàng chục triệu/ năm làm gì cho tốn tiền
Cảm ơn bác.
Nhờ bác mà từ giờ em bỏ, ko trốn bảo hiểm TNDS nữa.
Giờ lo mua đàng hoàng cho lỡ sau này còn có tiền bồi thường cho thằng bị đụng