Tập Lái
1/6/07
2
6
3
Xe cách âm tốt ko bác? Em đang đi sedan hạng D cách âm tốt, sợ chuyển qua chiễc này máy dầu nó cách âm ko tốt thì chán, bác cho xin ý kiến nhé
Cách âm của EV Bi quá tốt, có 3 nguồn âm là từ động cơ, môi trường xung quanh và từ gầm (lốp);
  1. Dù là động cơ dầu nhưng êm, không khác máy xăng (em tính trong cabin), so với camry thì cũng một 8 một 10, chỉ khi bác đạp ga mạnh thì tiếng động cơ nghe rõ.
  2. Cách âm từ môi trường xung quanh thì tuyệt vời, đóng cửa xe rồi thì tĩnh lặng luôn.
  3. Cách âm gầm thì quá đỉnh, như Mer E cách âm tốt nhưng chạy 50-60km/h thì âm gầm đã rõ, EV Bi thì phải 120km/h mới thoang thoảng.
Tốt nhất bác đừng thử, kẻo mua thật đấy
 
Hạng B2
4/9/14
409
403
63
Sau 1k700 km cho 20 ngày, nếu cho chọn lại thì mình không chọn chiếc bi đang chạy và cũng không chọn Ford. Sau này thì có thể khác, chứ hiện tại là vậy.
 
Hạng B2
4/9/14
409
403
63
Không biết trước khi đi Ev thì các ae đi xe gì, còn mình thì 4tun v 1 cầu 2014. Đi Ev chỉ vì mình thích mỗi cái 4wd thôi chứ mình thấy nếu 1 tháng chạy loanh quan 2k km thì đã dùng máy xăng thì không nên qua máy dầu, đã đi Toy rồi thì không nên qua Ford.

4tun mới với Ev mới, nếu chỉ đi và bảo dưỡng thì nói thật Ev chả có cửa, còn những option thì quá thừa có những cái không cần thiết, còn chuyện xui rủi gì đó thì có trời mới biết vì có trải quan bao giờ đâu.
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng B1
14/7/13
90
37
18
Sau 1k700 km cho 20 ngày, nếu cho chọn lại thì mình không chọn chiếc bi đang chạy và cũng không chọn Ford. Sau này thì có thể khác, chứ hiện tại là vậy.
Bác thấy ko thích ở điểm nào có thể share em biết với, bỏ ra 1,5 tỏi nên em dang rất phân vân. cảm ơn bác
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng B1
28/2/19
55
27
26
27
Bác thấy ko thích ở điểm nào có thể share em biết với, bỏ ra 1,5 tỏi nên em dang rất phân vân. cảm ơn bác
bác có quan tâm đến vấn đề giá cả thì liên hệ em nha
 
Hạng D
7/3/18
1.151
2.400
113
Thì như mình đã nói ở trên: gằn số, dằn, ra vào hàng 3, gập ngả trượt hàng 2, dịch vụ ... Và đặc biệt là xăng và dầu. Vụ xăng/dầu là do mình, k do hãng.
Cụ thể hơn đi anh?
Xăng/dầu là như thế nào? Máy xăng, máy dầu?
Ra vào hàng 3, gập ngả trượt hàng 2: quá chuẩn; Hơi khó khăn; Em không rõ 4tuner như thế nào?
Còn vụ gằn số:
  • Gằn số: mới đầu em cũng thế; tuy nhiên gằn số thì là 60% là do mình; Các xe hiện đại thì nó vào số, ra số nó học theo thói quen người sử dụng; Cách điều chỉnh nó như em đã nói ở trang 1; dần dần thì xe nó học theo và vào số ở chế độ bình thường mượt hơn nhiều.
  • Dằn: Đúng cmn luôn. Nhưng không biết áp suất lốp xe anh đi là bao nhiêu; Hồi trước em bơm 2,6-2,9 kg/cm2 xe, đi qua đường bê tông xe dằn kinh hồn; Giờ áp suất lốp chỉ từ 2,15-2,35kg/cm2 thì đã ổn áp hơn;
 
Hạng B2
4/9/14
409
403
63
Vụ xăng dầu: vì mình đi chiếc 4tun từ 2014 (mua mới) với 130k km đến lúc bán nên quen với máy xăng, í ở đây là sự êm ái của máy xăng, không nói gì đến mùi (Ev k thấy mùi gì khác biệt). Nên mình nói ai đi xăng mỗi ngày với khoảng 2k km/tháng thì nên đặc biệt lưu ý đến. Nếu chạy ít hoặc lâu lâu mới chạy thì chả sao.
Vụ gằn số: sau 1, 2 ngày đầu thì mình hoàn toàn xài số tay. cái này nếu Ford bỏ lên vô lăng như Mit hay Toy thì tiện quá. Mình không thể chờ máy nó học theo mình đc, vì nó học chậm quá.
Vụ bơm vỏ: theo HDSD thì Bi 4 bánh toàn tải hay không đều là 240psi. Lúc lấy xe hãng cho 300, thấy gớm không. Giờ mình toàn 230, nhưng vẫn không cải thiện mấy.
Còn nữa, nó lắc còn kinh hơn 4tun vì phuộc cứng quá mà. Tuy nhiên, vào cua thì không nghiêng như 4tun.
Còn trợ lực điện: chạy đường tốt thì quá ok, kể cả cao tốc với t độ cao, xào chẻ ở 6-70km/h không ớn. Tuy nhiên, đường dằn thì mới thấy cái hay của trợ lực dầu.
 
Hạng B2
4/9/14
409
403
63
À, ae cho mình hỏi: có ai gắn ốp bậc cửa, chống trộm 2 kính hậu, gắn lưới hành lý cho cốp sau chưa vậy? nếu có thì cho mình biết nơi làm, giá cả và chút hình ảnh minh họa. xin cảm ơn
 
Tập Lái
15/4/17
29
4
3
Xe đã có từ lâu, nhưng chưa có bài nào chia sẻ kinh nghiệm sử dụng. Em xin khai màn về Everest 2019 (em chạy Everest bi-turbor) :
1. Nhiều Bác phàn hộp số 10 cấp của Everest không mượt: bị gằn, chuyển số chậm ở 5 cấp số đầu tiên, chạy trong TP khó chịu ; Đúng.
Cách khắc phục:
- Em chạy Everest bi-turbor nên xe có 4 chế độ lái. Em chuyển qua đi: tuyết, cỏ, sỏi.
Ở chế độ này xe chuyển số rất mượt và nhanh. Xe luôn ở số cao hơn số với bình thường. Xe có thể đạt số 6 ở tốc độ 50, số 7 ở 60, số 8 ở 67, số 9 ở tốc độ 77 ( với chế độ bình thường thì để đạt cấp số 9, xe phải chạy 100km/h.
Vòng tua máy ở chế độ này cũng thấp hơn bình thường khoảng 100-200rpm (không rõ có tiết kiệm nhiên liệu hơn không).
Tuy nhiên ở chế độ này, xe phản ứng chân ga chậm hơn.
2. Độ trễ tubor
Everest 2.0 bi-turbor có độ trễ tubor lớn hơn nhiều số với WT 3.2, khi vượt xe luôn có độ trễ tubor lớn làm nhiều Bác khó chịu:
Sau khi đọc bài viết https://www.otosaigon.com/threads/chuyen-xuyen-mien-trung-bang-xe-ocschos-ban-full-barled.8931977/ của Bác Thánh chó gallardo_thanh. Em quyết định lắp lọc gió K&N cho Everest bi-turbor.
Sau khi thay lọc gió, Xe tăng tốc nhanh vượt mong đợi, đỗ trễ tubor giảm. Dù xe đi ở chế độ nào thì phản hồi chân gà cũng rất tốt.
Cụ cho e xin ít info lọc KN với, tiện trên này có cụ nào đã từng xài Fitch cho em ít review, độ thụt và lắp bi gầm thì chơi loại nào okie ạ