Thảo Luận Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Ford Everest 2019

Hạng C
7/3/18
726
1.369
93
Xác nhận
confirm
1987702

Xe đã có từ lâu, nhưng chưa có bài nào chia sẻ kinh nghiệm sử dụng. Em xin khai màn về Ford Everest 2019 (em chạy Everest bi-turbo) :

1. Nhiều Bác phàn nàn hộp số 10 cấp của Everest không mượt: bị gằn, chuyển số chậm ở 5 cấp số đầu tiên, chạy trong TP khó chịu. Đúng.

Cách khắc phục:
- Em chạy Everest bi-turbor nên xe có 4 chế độ lái. Em chuyển qua đi: tuyết, cỏ, sỏi.

Ở chế độ này xe chuyển số rất mượt và nhanh. Xe luôn ở số cao hơn số với bình thường. Xe có thể đạt số 6 ở tốc độ 50, số 7 ở 60, số 8 ở 67, số 9 ở tốc độ 77 ( với chế độ bình thường thì để đạt cấp số 9, xe phải chạy 100km/h.

Vòng tua máy ở chế độ này cũng thấp hơn bình thường khoảng 100-200rpm (không rõ có tiết kiệm nhiên liệu hơn không).

Tuy nhiên ở chế độ này, xe phản ứng chân ga chậm hơn.

2. Độ trễ turbo

Everest 2.0 bi-turbo có độ trễ tubo lớn hơn nhiều số với WT 3.2, khi vượt xe luôn có độ trễ turbo lớn làm nhiều Bác khó chịu:

Sau khi đọc bài viết https://www.otosaigon.com/threads/chuyen-xuyen-mien-trung-bang-xe-ocschos-ban-full-barled.8931977/ của Bác Thánh chó gallardo_thanh. Em quyết định lắp lọc gió K&N cho Everest bi-turbo.

Sau khi thay lọc gió, Xe tăng tốc nhanh vượt mong đợi, đỗ trễ tubor giảm. Dù xe đi ở chế độ nào thì phản hồi chân gà cũng rất tốt.
 
Last edited by a moderator:

Chủ đề tương tự

Diễn đàn Tiêu đề Ngày đăng
Hạng B1
14/7/13
88
35
18
Xe cách âm tốt ko bác? Em đang đi sedan hạng D cách âm tốt, sợ chuyển qua chiễc này máy dầu nó cách âm ko tốt thì chán, bác cho xin ý kiến nhé
 
Hạng B2
4/9/14
313
247
43
Xác nhận
confirm
Cảnh báo va chạm thì cài ở chế độ low hoặc normal, nếu để ở high thì sẽ sớm làm bảo hiểm do nó tự thắng chúi đầu khi ở đô thị
 
Hạng B2
4/9/14
313
247
43
Xác nhận
confirm
Bữa xe mới lấy, kẹt cửa sau. Hết hơn 1 buổi. Lý do là tụ ngậm. Nay thì cửa sổ trời chỉ đóng đc 1 của. Bó tay!
 
Reactions: MeSubaruMuaXeCo
Hạng B2
4/9/14
313
247
43
Xác nhận
confirm
Bình thường thì phải mớm ga xe mới chạy, nhưng 2 cầu chậm thì k cần, buông thắng là leo lề nhẹ nhàng, khi đó tay lái cũng bình thường mà k nặng như lời đồn
 
Reactions: Jomsviking
Hạng B2
4/9/14
313
247
43
Xác nhận
confirm
Xe chán nhất là gằn số, chán nhì là dằn. Gằn số thì xài tay hoặc như anh trên, còn dằn thì bó tay
 
Reactions: Quocdp
Hạng C
7/3/18
726
1.369
93
Xác nhận
confirm
Xe chán nhất là gằn số, chán nhì là dằn. Gằn số thì xài tay hoặc như anh trên, còn dằn thì bó tay
Dằn do thành lốp mỏng? Anh nào đi Everest bản mâm 17,18' cho ý kiến ạ. Thanks
 
Hạng B2
4/9/14
313
247
43
Xác nhận
confirm
Các ae cho mình hỏi, làm sao tắt cái màn hình trung tâm vì hông lẽ nó sáng hoài như vậy mà k hư hay sao, lại chói mắt nữa. Đọc sách hdsd mà k thấy
 
Reactions: Quocdp
Hạng C
7/3/18
726
1.369
93
Xác nhận
confirm
Các ae cho mình hỏi, làm sao tắt cái màn hình trung tâm vì hông lẽ nó sáng hoài như vậy mà k hư hay sao, lại chói mắt nữa. Đọc sách hdsd mà k thấy
:)) 19
Màn hình, đèn các nút chức năng nó phải theo chế độ của xe:
Ban ngày nó phải sáng để nhìn cho rõ, ban đêm thì nó tối đi và đèn các nút sáng lên.
Trung bình 1 ngày xe anh chạy được bao nhiêu giờ mà sợ nó hỏng?
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook