Hạng B2
15/8/17
291
46
28
Quận 2, Tp.hô chí minh
Chào các bác,
Xe tay ga không khác gì xe oto, em có một con SCR, mua mới năm 2008, chạy nói chung là ok, mãi cho đến cách nay gần 6 tháng (chạy được 55.000km), thì thấy xe bắt đầu có hư vặt, nào là xe chạy nghe rồ rồ khi lên ga, vào head honda kiểm tra thay bộ chén nồi...=> tốn 2,3 triệu. Xong ok.
Khoảng 2 tháng sau, xe chạy được khoảng 5-6km thì cảm giác xe chạy cà xựt cà xựt như hết xăng==> vào kiểm tra hệ thống làm mát thì thấy bê ống nước (do kim nhiệt của em cũng bị tèo gần 1 năm nay nên không phát hiện quá nhiệt), vào thay ống nước, súc két nước, (xúc thông thường thôi), và head honda đòi thay két nước mới giá 2,6 triệu ( nghe mà choáng cả đầu!);) Sợ quá chỉ yêu cầu họ súc két nước thôi (tháo ra bơm rữa), chạy được khoảng 1 tháng thì lại tái diễn cảnh cũ, cứ khoảng 5-6km là máy nóng chạy cứ cà xựt cà xựt, thật bực mình. Đem ra tiệm sửa bên ngoài thay két nước khác (cũ, nhưng xài được) họ tính 550 k, chạy đến giờ thì ok.
Cách nay 2 tuần thì sáng đề xe rất khó nổ máy, đề muốn hết bình mà vẫn không nổ máy. Đi làm gặp cảnh này thật bực bội (trễ giờ). Đành bỏ xe ở nhà, đón xe buýt đi. Trưa về đề lại được. Đem ra tiệm sữa thì thợ nói rằng xe sáng khó đề là do hở xú -páp==> xoáy xú páp + thay==> xong mọi thứ ok! Sáng đề một phát là nổ máy ngay!
Một số kinh nghiệm chia sẽ cùng các bác.
Từ đó rút ra: ngoài các thứ phải thay định kỳ như nhớt, nước làm mát, vỏ xe,...
khi xe đi được 50.000km, các bác cần thay & phục hồi những thứ sau:
1/ Bộ nồi, bi đĩa==> 2,3 triệu
2/ Thay hoặc súc két nước (mà phải súc thật sự bằng cách dùng một que thép mỏng để cọ rữa các rãnh thẳng đứng của két nước, cho két nước thông) chứ không phải súc như cách thông thường mà mọi người hay chỉ trên diễn đàn, như vậy két nước mới thông, không còn tắt.==> Thay mới 2,6 triệu. Thay second hand : 550k. Tiết kiệm nữa là lấy két nước đem đến chỗ chuyên súc két nước (xe oto), giá súc két nước xe tay ga là khoảng 100k+==> cũng rất ok
3/ Xoáy xú páp (300k)
4/ Thay phuộc (em cũng phục hồi nhưng thấy không ok) ( 2 phuộc trước + 1 phuộc sau= 1,5k)===> TỔNG cho lần đại tu sau 5 năm chạy xe = 5-6 triệu.là ok. Có thể an tâm chạy tiếp 3 năm (hay 30.00km).
Về sau, mỗi năm tốn khoảng 1,5 triệu tiền bảo trì xe tay ga.
Một số ý kiến chia sẽ cùng các bác.
Hôm nay đem xe SCR (số con rệp) của chị vợ đi bảo trì tại trung tâm sửa chữa xe máy Honda gần nhà. Súc két nước, bình nước phụ, thay nước mát chính hãng Honda=60k, chỉnh lại bố thắng (bị kẹt); thay má puly, ắc nồi, 3 cái kẹp trượt=420k (khi đề máy xe giựt nhẹ), tổng cộng 480k, tiền công không tính. Xong là ok
 

Attachments