Hạng F
7/8/17
7.467
10.170
113
Đừng bao giờ rửa khoang máy. Chưa bao giờ thấy xe bị hư do khoang máy bẩn, chỉ toàn xe báo lỗi do rửa khoang máy thôi.
Còn nước làm mát trên xe mới giờ chỉ cần thay sau 160ngàn km hoặc là theo sách hướng dẫn theo xe. Xe nào mà phải châm thêm là có vấn đề rồi.
Gạt mưa thì đừng tốn tiền cho loại lá lúa khôg xương. Nó dành cho mùa đôg bên các nước xứ lạnh để gạt cả tuyết trên kính lái.
Gạt mưa loại tốt nhất bây giờ là của PIAA, làm bằng cao su silicone. Cá nhân em đã xài hơn 2 năm với thời tiết Saigon vẫn chưa cần thay đây. Bác nào có điều kiện thì ship amazon về. Mua lưỡi thôi, khỏi cần thay cả cây.
Các bác đọc tin quảng cáo phải chọn lọc. Tào lao nhiều lắm
Rửa khoang máy rất quan trọng nha bác ít nhất là với xe em. Em đi turbo , mua tròn 1 năm, những tháng gần đấy ra đường quạt kêu rất to ai cũng ngoái nhìn xem thằng nào kêu gào. Thế là sẵn tiện ra hãng làm bảo hiểm em kêu rửa khoang máy luôn(giá 500k) rửa xong đi mát mẻ hẳn ra đường quạt cũng hiếm khi hú hơn trước.
Còn về gạt mưa thì bao giờ gạt mà thấy còn đọng nước thì em đi thay thôi
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
796
1.539
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Rửa khoang máy rất quan trọng nha bác ít nhất là với xe em. Em đi turbo , mua tròn 1 năm, những tháng gần đấy ra đường quạt kêu rất to ai cũng ngoái nhìn xem thằng nào kêu gào. Thế là sẵn tiện ra hãng làm bảo hiểm em kêu rửa khoang máy luôn(giá 500k) rửa xong đi mát mẻ hẳn ra đường quạt cũng hiếm khi hú hơn trước.
Còn về gạt mưa thì bao giờ gạt mà thấy còn đọng nước thì em đi thay thôi
Trường hợp của bác em có thể khẳng định tới 90% là không phải nhờ vào việc rửa máy và cũng chẳng liên quan gì đến turbo với không turbo cả.
Nó nằm ở 3 nguyên nhân sau:
1 - là két tản nhiệt và dàn nóng điều hoà bị dơ, nó giống như cái quạt nhà bác khi bị bám tóc, bám bụi thì dĩ nhiên gió thổi qua sẽ phát ra tiếng kêu. Nhưng trường hợp này là người ta chỉ vệ sinh và rửa cái két nước và dàn nóng thôi, không ai phun rửa cả máy cả. Bác gặp may vì khi rửa máy, thợ rửa luôn cả dàn nóng nên nghe tiếng gió khác.
Em hoàn toàn ủng hộ việc vệ sinh dàn nóng/dàn lạnh nhưng phản đối việc rửa máy.
2 - là lọc gió động cơ. Xe bác mới mua 1 năm chắc giờ mới thay hoặc vệ sinh lọc gió động cơ. tương tự như giải thích ở trên, lọc gió sạch hơn thì tiếng hú ít hơn. bác không tin, thử thay cái lọc K&N vô xem tiếng có khác không nha
3 - là nhớt động cơ. Xe turbo, chạy 1 năm là nhớt thoái hoá gần hết tác dụng rồi (nhất là đk ở Việt Nam). Sau khi vô hãng thay nhớt mới, xe êm hơn nên bác nghe tưởng là do rửa máy đấy thôi.
Lần tới bác thử không rửa máy coi sao.
 
Hạng F
7/8/17
7.467
10.170
113
Trường hợp của bác em có thể khẳng định tới 90% là không phải nhờ vào việc rửa máy và cũng chẳng liên quan gì đến turbo với không turbo cả.
Nó nằm ở 3 nguyên nhân sau:
1 - là két tản nhiệt và dàn nóng điều hoà bị dơ, nó giống như cái quạt nhà bác khi bị bám tóc, bám bụi thì dĩ nhiên gió thổi qua sẽ phát ra tiếng kêu. Nhưng trường hợp này là người ta chỉ vệ sinh và rửa cái két nước và dàn nóng thôi, không ai phun rửa cả máy cả. Bác gặp may vì khi rửa máy, thợ rửa luôn cả dàn nóng nên nghe tiếng gió khác.
Em hoàn toàn ủng hộ việc vệ sinh dàn nóng/dàn lạnh nhưng phản đối việc rửa máy.
2 - là lọc gió động cơ. Xe bác mới mua 1 năm chắc giờ mới thay hoặc vệ sinh lọc gió động cơ. tương tự như giải thích ở trên, lọc gió sạch hơn thì tiếng hú ít hơn. bác không tin, thử thay cái lọc K&N vô xem tiếng có khác không nha
3 - là nhớt động cơ. Xe turbo, chạy 1 năm là nhớt thoái hoá gần hết tác dụng rồi (nhất là đk ở Việt Nam). Sau khi vô hãng thay nhớt mới, xe êm hơn nên bác nghe tưởng là do rửa máy đấy thôi.
Lần tới bác thử không rửa máy coi sao.
Em chạy 1 năm đã thay nhớt 2 lần rồi bác. Mặc dù khuyến cáo chạy 10000km mới thay nhưng 8000 em đã thay rồi. Về Tiếng kêu thì em chỉ đang nói đến quạt tản nhiệt thôi vì xe em 2 quạt điện nên chạy hết công suất kêu rất khủng khiếp. Đúng là lúc rửa khoang máy thì đúng là bên hãng có nói vệ sinh luôn cả két nước, và em thấy họ làm rất an toàn, khi rửa tháo accu và phải để lại xe 1 đêm cho khô hoàn toàn
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
796
1.539
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Em chạy 1 năm đã thay nhớt 2 lần rồi bác. Mặc dù khuyến cáo chạy 10000km mới thay nhưng 8000 em đã thay rồi. Về Tiếng kêu thì em chỉ đang nói đến quạt tản nhiệt thôi vì xe em 2 quạt điện nên chạy hết công suất kêu rất khủng khiếp. Đúng là lúc rửa khoang máy thì đúng là bên hãng có nói vệ sinh luôn cả két nước, và em thấy họ làm rất an toàn, khi rửa tháo accu và phải để lại xe 1 đêm cho khô hoàn toàn
Vậy như bác nói thì chỉ cần rửa két tản nhiệt là đủ chứ đâu cần rửa cả máy.
Còn việc an toàn hay không thì chỉ tháo ắc quy là không đủ. Điện xe hơi đùng mát sườn nghĩa là mỗi thiết bị chịu tải điện như đèn hay còi... đều nối dây dương vào khung xe. Bao nhiêu thiết bị, bấy nhiêu cái dây nối âm. Thợ nào mà bọc lại toàn bộ chỗ tiếp xúc đó lại đc. Mà nếu ko bọc lại đc thì lâu ngày sẽ rỉ sét. Bệnh dễ thấy nhất là bấm còi mà đèn pha lại sáng. Hoặc bật xi-nhan thì còi lại keu...v..v...v
Đấy là chưa kể hộp ECU, hộp rơ-le đều không có ron chốg nước. Rửa máy thì toàn xài súg phun cao áp. Chỉ cần hơi nước lọt vào thôi cũng đủ khiến rơ-le chập chờn rồi.
Nhưng nói gì thì nói, rửa máy thường khôg có vấn đề ngay đâu. Em chỉ đưa ra ý kiến vậy thôi. Xe giờ hiện đại, ko như xe ngày xưa. Lại nhất là turbo nữa. Chúc bác may mắn!
 
  • Like
Reactions: lamnk
Tập Lái
2/11/17
5
1
3
30
Em vừa thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió, lọc điều hòa, rửa khoang máy, giặt rửa trong xe, đánh pass kính, phủ gầm và phủ ceramic xe để ăn tết :D. Em phủ trong hãng giá 8.5tr có đắt k các bác?:eek:
xe bác 4 chỗ hay 7 chỗ? và giá đó là bao gồm cả phủ gầm và ceramic luôn hả?
 
Tập Lái
2/11/17
5
1
3
30
Đi bảo dưỡng dịp này khá đông các Bác à, các garage uy tín cũng thế, chờ khá lâu. Rút kinh nghiệm các lần sau không đi bảo dưỡng dịp cận Tết.
Thường thì các garage lơn sẽ nhận các xe đồng sơn vào đầu tuần nên sẽ rất đông vào t2 vs t3. nếu bác muốn làm thì tới t5 hoặc t6 buổi chiều sẽ vãng khách hơn nhiều, mang xe vào sẽ bảo dưỡng liền được.
 
Tập Lái
2/11/17
5
1
3
30
Xe em 7 chỗ giá đó là gồm phủ ceramic thân xe và cửa sổ trời
Ko biết bác làm bên hãng nào chứ giá đó cũng hợp lý đó. Bên e xe 7 ceramic chỗ 5tr5 + phủ gầm 3tr850 cũng gần như bác
 
Tập Lái
14/1/19
1
0
1
41
Đừng bao giờ rửa khoang máy. Chưa bao giờ thấy xe bị hư do khoang máy bẩn, chỉ toàn xe báo lỗi do rửa khoang máy thôi.
Còn nước làm mát trên xe mới giờ chỉ cần thay sau 160ngàn km hoặc là theo sách hướng dẫn theo xe. Xe nào mà phải châm thêm là có vấn đề rồi.
Gạt mưa thì đừng tốn tiền cho loại lá lúa khôg xương. Nó dành cho mùa đôg bên các nước xứ lạnh để gạt cả tuyết trên kính lái.
Gạt mưa loại tốt nhất bây giờ là của PIAA, làm bằng cao su silicone. Cá nhân em đã xài hơn 2 năm với thời tiết Saigon vẫn chưa cần thay đây. Bác nào có điều kiện thì ship amazon về. Mua lưỡi thôi, khỏi cần thay cả cây.
Các bác đọc tin quảng cáo phải chọn lọc. Tào lao nhiều lắm
Mình cũng đang tìm lưỡi gạt mưa (lá lúa) nè. Bác có link hàng PIAA không? Share cho mình với! Cảm ơn bác!!!