Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
Nếu khen mẫu xe này thì có vẽ quá thừa vì gần như nó là điểm mốc cho sự vươn lên của hãng xe Hàn. Nó tạo dấu ấn từ khi rơi vào tay nhào nặn của các KS thiết kế phương tây .
Ở thị trường Mỹ , thời cao điểm , doanh số của So đã có tháng vượt qua Altima và sờ gáy cả Honda . Nhiều người đoán rằng trong 1 thời gian nữa nó sẽ vượt Camry , đối thủ rất nặng ký . Điều này có vẽ rất logic vì cam luôn gặp nhiều chỉ trích từ mẫu mã đơn điệu , chất lượng đi xuống . Trong khí đó tra Goo , hầu như toàn các comment đề cao So từ các báo giới và cả người TD.
Tuy nhiên trong vài tháng gần đây, mặc dù vẫn ở mức tăng trưởng tốt nhưng Son lại gặp bất lợi về doanh số khi các đối thủ Nhật bản bất ngờ tăng tốc về lượng xe bán ra . Trong tháng 10/2011 , chiếc Acc vượt mặt camry (những chiếc cuối cùng của phiên bản cũ). Đẩy Son xuống chót trong cuộc đua với Acc, cam và altima .
Về số xe chênh lệch , trong tháng 10 này giữa chiếc đầu bảng là Acc với cuối bảng là Son lên đến 4400 chiếc . Với số này nếu ở VN trong mùa cao điểm , có lẽ ToVN phải mất 2 năm mới đạt số 4400 này và Son cũng phải mất 3-4 năm !!! Cho thấy thị trường VN quá nhỏ bé .
Trên các mạng vẫn khó thấy lời lý giải máng tính lý trí cao nào cho hiện tượng này của Son.
Cất công tìm hiểu, em chỉ manh mún ra 1 số vấn đề KT của Son bị người TD phàn nàn , nhiều nhất lại là mẫu 2011 . Khg chắt chắn gì đây là nguyên nhân chính nhưng cũng có cơ hợi chia sẽ những người quan tâm đến em Son này 1 số thông tin hữu dụng.
Em xin đưa thông tin thành nhiều kỳ vì khá nhiều comment từ NTD . Bài cuối em sẽ đưa đường link cho các bác cần đi sâu hơn.
Em sẽ cố gắng đưa hết lỗi của từng hạng mục. Trong đó thì Son 2011 bị phàn nàn nhiều nhất vẫn là hệ thống điện nên em tập trung trước. Tính tới 28-10/11 đã có tới 35 ý kiến, em lượt 1 số ý chính trong từng ý kiến
1)-(đây là 1 chiếc Hybrid): Đèn lỗi hệ thống sạc xuất hiện chỉ sau 1 tuần đầu tiên khi mới mua xe và khi đó vợ tôi đang lái. Xe bị mất nguồn và bà ta phải dừng xe và khởi động lại . Tôi đem đến đại lý ngay chiều đó và người ta báo bộ Pin bị lỗi và 1 vài thiết bị cần điều chỉnh. ...
Hôm nay , vợ tôi đang lái thì đèn lỗi sạc lại xuất hiện, xe mất điện tại 1 ngã 4. Vợ tôi phải khởi động lại. Tôi có tham khảo trên các diễn đàn của Hdai thì biết nhiều người phản ánh tình trạng này và cho rằng đây là chuyện quan trọng cần giải quyết ngay lập tức. Vợ tôi cho rằng chiếc xe này khg an toàn và tôi cũng thấy vậy trong thời điểm này
2)-Chiếc Son của tôi đời 2011 bị lỗi đề máy 3 lần. 2 lần đầu tôi phải đạp phanh liên tục và nhấn nút star hơn 10 lần . Lần thứ 3 thì tôi khg may mắn và phải gọi cứu hộ ...
...còn tiếp...
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
3-Chiếc xe của tôi được 6500mile bị lỗi khi đạp chân phanh mà bấm nút star khg đề được máy. Khi nhấn bàn đạp phanh để đề , màn hình cứ hiển thị câu push brake pedal to start vehicle. Nó khg chấp nhận các cú đạp pedal . Sau 5 phút llie6n tục thì mới chịu nổ máy. Bị khoảng 5 lần như vậy , tôi mang đến hãng . Họ chẩn đoán xe tôi bị lỗi ở bộ phận tiếp xúc đèn phanh . Thợ thay thế bộ này . Sau 1 tuần sữa chữa , xe tôi lại bị như ban đầu. Toi lại mang đến hãng. Họ vẫn đoán bệnh như cũ và lại thay thế bộ phận này . Đến nay được 3 ngày . Tôi sẽ theo dõi tiếp.
4)-Trong khi lái xe màn hình báo lỗi hệ thống sạc . Thế là hệ thống lái mất tác dụng , máy lạnh tắt . Chân ga cũng khg tác dụng , động cơ tắt . Tôi phải đề lại thì xe hoạt động . Tôi đã online và biết chuyện này xảy ra với tất cả Son hybrid.
5)-Tôi sở hữu bàn Limitted 2011. Trong 2 tuần gần đây 4 lần tôi khg đề máy được . Màn hình cứ báo "press brake to start". Cho dủ tôi đã thực hiện . Mọi thứ khác như đèn, radio,.. vẫn làm viẹc tốt. Tôi đã bị kẹt lại ở siêu thị, cửa hàng tạp hóa và 1 lần ở sở làm. Có 1 lần tôi phải đạp mạnh pedal hết sức mà tôi có thể thì mới đề được. Hệ thống điện hay phanh gì đó chắc chắn có vấn đề . Hàng trăm xe khác cũng bị tương tự . Khg có gì khắc phục được vấn đề này. Tôi lái xe hàng trăm dặm /ngày, cần 1 chiếc xe đáng tin cậy .
6)-Tôi cũng bị lỗi tương tự như vị số 5 . Đây là 1 chiếc xe đẹp chỉ để nhìn trong gâra chứ khg thể nổ máy được .
7)-Xe có dấu hiệu máy bị lịm, tôi chạy vào 1 chổ đậu xe trong cvien và đề lại máy. Tất cả các đèn bị tắt và máy cũng khg nổ . Tôi cố 1 lần nữa thì khói tràn vào cabin . Cứu hỏa phải đến giúp . Họ cho rằng đâu đó trong bộ điều khiển bị lỗi khg kết nối được với accu . Tôi kéo xe đến hãng, thợ kiểm tra động cơ và phải tháo rời chúng ra để tìm lỗi.
...
Các ý kiến còn lại cũng xoay quanh vấn đề đề hệ thống sạc của xe hybrid bị lỗi và lỗi smartkey
Bị phàn nàn nhiều thừ 2 là hộp số với 16 complains:
1)-Xe tôi đi ở số 4 với 70mph thì có 1 tiếng nổ lớn . Thợ phải cài lại code gì đó trong bộ vi xử ly và thay 1 bộ phận ở solenoid
2)-....Xe tôi tự dưng bị khựng lại trong khi tua động cơ vẫn khg giảm . Làm người chạy sau tưởng tôi cố tình phanh lại . Sau đó nó bị kẹt lại ở số thấp và bò chậm chạp . Tôi đến 1đại lý và sau đó 1 đại lý khác để kiểm chứng, xe tôi chỉ chạy được với 1 số . Tôi đoán rằng chưa có đại lý nào tìm được manh mối của vấn đề . Tôi khg cho phép người thân lái chiếc xe này vì sự an toàn ...
3)-Tôi đang chậm vào parking , bông dưng xe khựng lại như bị va vào tường. Các đèn trên bảng tắt ngúm . Tôi phải tắt máy vài phút rồi khởi động lại . Tôi đã về nhà được và sẽ gọi hãng ngay.
...còn tiếp...
 
Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Lần trước em có chiếc Tucson cũng bị lỗi đạp phanh không khởi động được. Lọ mọ tìm dưới chân phanh thì phát hiện các chốt phía dưới chân phanh để báo đèn phanh bị kẹt nên cho dù có đạp phanh thì đèn phanh cũng không sáng => bấm nút không đề được.

Bác nào đi Hyundai gặp tình huống này có thể xử lý ngay lúc đó rồi đem hãng kiểm tra lại.
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
Em xin tiếp
4)-Xe tôi chạy được 630 dặm. Trong 1 lần đi du lịch trên cung đường cao tốc với t độ ổn định 70mph . Bỗng có 1 tiếng động lớn. Chiếc xe bị giật mạnh và giảm tốc đột ngột giống như nó đâm phải 1 vật cứng. Trong khi tôi khg thấy 1 vật cản nào. Đồng hồ tốc độ giảm nhanh nhưng đồng hồ tua lại lên cao . ..Tôi chuyển sang số bán tự động và nhận thấy hộp số kẹt ở số 4 . Cả số auto và bán auto đều khg thể chuyển số . Tôi mang đến hãng và họ thừa nhận hop số bị kẹt ở số 4 . Họ tắt đ cơ và khởi động lại . Sau đó scan kiểm tra lỗi , họ thay 1 số van và solenoid ...
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
Các bác thông cởm , lâu lâu em mới lượn vào được OS 1 tí , tiếng A thì có hạn .
Rất mong các anti hàn khg vào ném đá để cho thớt em trong sạch . Giờ e tiếp cái chuyện lỗi hộp số của son nã tà 2011:
5)-Hộp số của tôi có chuyện chỉ sau 2 tháng . Tua đ cơ lên xuống thất thường . Hãng đã phải thay hôp số . Tôi mong là nó khg bị lại. Tuy nhiên tôi đọc thấy rất nhiều trường hợp này trên internet
6)-Tháng 11 năm rồi đang chạy trên đường . Tôi đang lái con Son này và tôi hết vía. Tua lên 5000 trong khi tôi chỉ chạy 65mph . Nó giống như hso bị kẹt ở số 2, khg thể lên or xuống được. Tôi để vậy chạy thêm đoạn nữa . Khi tôi cho xe chậm lại thì nó lại tăng tốc tự do. Tôi dừng hẳn xe, tắt máy trong 20' . Khởi động lại thì mọi việc bình thường cho tới nay.
7)-Tơ đang chạy 45mph thì nghe 1 tiếng nghiến răng ở hso. Nó hiển thị số 4 . Sau đó nó khg thể lên 5 or 6. Đai lý khg tìm ra nguyên nhân ngoại trừ mã lỗi DTC po 0748 . Họ đã phải thay hso mới. Xe tôi mớ 1 tháng tuổi.
...
Nhìn chung các lỗi thường gặp là kẹt số , nhất là số 4 . 1 số ý kiến khg mang tính đặc trưng nên em khg nêu ra.
Qua tới hệ thống nhiên liệu :
1)-Xe So 2.0T đời 2011. Mỗi khi tôi đổ xăng thì mùi xăng bốc lên rất nhiều . Thậm chí sau khi đã rút ống bơm xăng ra. Trong gara của tôi toàn mùi xăng và dường như nó đã lan vào nhà. Ngoài ra nó còn có mùi rất nặng trong cabin. Chúng tôi phải hạ kiếng khi lái xe . Đây là tình hiuống cực kỳ nguy hiểm nhưng Hdai cho rằng khg quan trọng. Nó có thể tạo ra 1 vụ nổ khi ai sơ ý làm 1 việc gì đó. Tôi đã đọc rất nhiều khiếu nại vể việc này . Nó xảy ra mổi khi tôi đổ xăng . Tôi đã kiếu nại 3 lần
2)-Chồng tôi đã lưu ý tôi về vấn đề nhiên liệu của Son. Khi tôi làm nóng đcơ thì khói tuôn ra rất mạnh từ ống xả. Khi đó dường như khói lan vào cả trong cabin . UB an toàn cần điều tra rõ trước khi ai đó bị chết ! Tôi bị bệnh và rất mệt mỏi khi phải đưa xe tới hãng. Còn họ thì nói xe khg việc gì . Hdai cần thức tỉnh và nhìn vào các kh nại này.
3)-Tôi lại ngửi thấy mùi xăng trong cabin ở tốc độ chậm , xe Son tủbo 2011.
4)-Lưu ý các bạn về mùi xăng ở bản Limited khg tăng áp . Mùi xăng sẽ xộc vào cabin khi bạn làm nóng đcơ , đứng chờ hay chạy tốc độ chậm< 10mph. Tôi đã nghe / đọc nhiều phan nàn liên quan tới bộ lọc hơi bình xăng. Khg bao giờ nên đổ đầy bình. Mở nắp capo trước nghe mùi rất nặng , trong khi cốp sau lại khg có mùi .... điều này rất hại cho sức khỏe trẻ con
5)-Hiện đã có mùi xăng vào xe tôi . Tôi để ý nó xuất hiện từ lần cuối tôi đổ xăng. Tôi khg rõ có đầy bình vì bơm ở cây xăng ngắt tthì tôi khg bơm tiếp nữa. Mùi hôi xuất hiện khi tôi dừng đèn đỏ và chỉ hết khi tôi chạy tiếp. Tôi nghĩ nó chỉ bị khi dừng xe 1 vài phút . Tuy nhiên hôm qua tôi về nhà trong trận bảo tuyết , với tđộ chậm 15-25mph thì nó lại bị , vẫn cái mùi đó. Khg còn cách nào khác là tôi phải hạ kính. 1 lần tôi gần như phải lê lết ngoài đường. Tôi như muốn tống khứ chiếc xe đi để có 1 khg khí trong lành , đó là lần tôi bị kẹt xe. Tôi khg tìm thấy sự rò rĩ xăng. Khi tôi đậu cũng khg thấy xăng chảy xuống đường. Mùi hôi diễn ra trong hầu hết thời gian tôi lái xe nhưng khg phải lúc nào cũng bị....
Tôi chưa đem xe đến đại lý nhưng thấy có rất nhiều ph nàn về chuyện này trong www.Hyundai-forums.Com/index.Php?showtopic=54148&hl=gasoline+odor.
...còn tiếp...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/3/11
2.460
11
38
41
Mình mới mua chiếc sonata 2011,cầu mong cho xe không bị gì.xin chia buồn cùng bác chủ.
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
Có 1 số phàn nàn kiểu bên mình gọi là bệnh vù gas hay òa gas . Chủ xe khg biết nó là do động cơ hay hộp số nên đẩy nó đại vào box lỗi đcơ như bác này:
-1 lần tôi chạy ở tốc độ 65mph /2000 vòng. Khi tôi giảm 45mph thì tua đcơ lại lên 3800. Đường lúc đó áng sáng yếu, rất có thể dẫn đến tai nạn. Mặc dù cần số ở D nhưng tôi nghĩ nó chỉ ở số 2 . Tôi trả về P rồi vào số lại nhưng có vẽ nó bị kẹt ở số 2. Tôi để vậy chạy thẳng tới đại lý . Ở đó họ tắt và khởi động lại đcơ thì mọi việc lại bình thường . Kết quả scan cũng khg lạ . Nhưng tôi đọc trên inter thấy có nhiều tr hợp tương tự
...
Về túi khí, son cũng gặp sự than phiền i như ToVN là túi khí khg bung. vd sau từ complaint của 1 phụ nữ:
-Tối nay tôi bị ủi từ sau bởi 1 người phụ nữ lái 1 chiếc Suv . Xe tôi bị lao lên và tông vào chiếc trước . Chiếc này lại húc tiếp vào chiếc trước nữa . Xe tôi là chiếc cuối cùng trong 3 chiếc bị cô gái húc từ đang sau khi chờ đèn đỏ. Vấn đề chính là túi khí của chiếc Son se 2011 của tôi khg bung khi tông vào chiếc xe trước. Lực tông mạnh đến nổi bộ tản nhiệt của xe phía trước bị bể khi va vào đít xe trước nó, còn xe tôi bị dội ngược phía sau gần 10 feets . Sao túi khí khg bung?....
Tôi biết rằng túi khí sẽ khg hoạt động khi bị húc phía sau. Nhưng khi tôi đâm vào xe trước thì nó phải bung ! Khi đó chồng tôi ngồi phía trước , ông ấy phải lấy tay đở khi người bị lao lên kiếng chắn gió . Kiếng bể 1 mảng to = quả dưa . May là cha tôi và con trai ngồi ghế sau nên khg bị chết . Tôi cho rằng 1 chiếc xe tốt phải là 1 chiếc xe an toàn khi có tai nạn
 
Last edited by a moderator:
VIP CARD MEMBER
13/10/09
1.329
51
48
Gò vấp, HCMC
Em đề nghị cụ adco đưa tin thì phải đẫn link, em ghét nhất bọn sâu bọ của hảng này đi bôi nhọ hảng kia bằng tin đồn thất thiệt, đây là hành động của kẻ vô liêm sỉ
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
turau nói:
Em đề nghị cụ adco đưa tin thì phải đẫn link, em ghét nhất bọn sâu bọ của hảng này đi bôi nhọ hảng kia bằng tin đồn thất thiệt, đây là hành động của kẻ vô liêm sỉ
Bác bớt nóng người, đọc lại bài từ đầu của em . Sẽ có link ờ bài cuối cùng .Còn bây giờ thì chưa vì còn khá dài:D .
Em là thành viên kỳ cựu từ ngày đầu của OS. Đừng chụp mũ vậy khg tốt nhé . Khg thể bịa được nhiều vậy đâu . Bác nghĩ sao nếu em cũng gọi bác là sale mới nhảy dựng lên vậy ?
Bác nên lịch sự khi phát biểu nhé . Chào bác;)
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: np.tan