Lâu lâu mới thấy có thớt trao đổi có cơ sở, dẫn chứng cụ thể mà lại vui vẻ.
Mình đọc cũng thu thập được nhiều.
————————
Dựa trên mẩu mã của chiếc Méhari và chiếc Babybrousse rất thành công ở các thuộc địa cũ, Citroën nhập cảng vào Việt Nam những cơ-phận chính như bộ phận máy, tay lái, bộ nhún, bộ thắng,v.v. còn lại như đèn, kén báo hiệu, ghế nệm, dàn đồng đóng bằng tôn, mui xe bằng lá thép uốn hoặc vải, v.v. được chế tạo tại Việt Nam. Lúc tung ra thị trường vào năm 1970, tỷ lệ cơ phận nhập cảng so với cơ phận nội địa là 75/25 cho đến năm cuối cùng khi hảng Citroën đóng cửa vào năm 1975 là 60/40.
https://www.otosaigon.com/threads/lich-su-san-xuat-xe-4b-la-dalat-va-hinh-anh-xua-tai-vn.3922889/
Sau 5 năm từ tỷ lệ 75/25->60/40 là quá OK.
Sau bao nhiêu năm tỷ lệ 60/40 giờ nhiều hãng è cổ còn chưa đạt được.
Cám ơn các bác.
Mình đọc cũng thu thập được nhiều.
————————
Dựa trên mẩu mã của chiếc Méhari và chiếc Babybrousse rất thành công ở các thuộc địa cũ, Citroën nhập cảng vào Việt Nam những cơ-phận chính như bộ phận máy, tay lái, bộ nhún, bộ thắng,v.v. còn lại như đèn, kén báo hiệu, ghế nệm, dàn đồng đóng bằng tôn, mui xe bằng lá thép uốn hoặc vải, v.v. được chế tạo tại Việt Nam. Lúc tung ra thị trường vào năm 1970, tỷ lệ cơ phận nhập cảng so với cơ phận nội địa là 75/25 cho đến năm cuối cùng khi hảng Citroën đóng cửa vào năm 1975 là 60/40.
https://www.otosaigon.com/threads/lich-su-san-xuat-xe-4b-la-dalat-va-hinh-anh-xua-tai-vn.3922889/
Sau 5 năm từ tỷ lệ 75/25->60/40 là quá OK.
Sau bao nhiêu năm tỷ lệ 60/40 giờ nhiều hãng è cổ còn chưa đạt được.
Cám ơn các bác.