Hạng C
16/3/15
871
1.743
93
thấy bác kể mới thấy xe hồi xưa lái cực khổ gian nan gấp trăm lần bây giờ!
Then kiù bác có cái nhìn thông cảm với những ai sống với nghề lái
Hồi đó xe cũ, hư hỏng nằm đường là chuyện thường ( xe tải đường dài có khi mang theo bếp,gạo mắm muối)
Phụ tùng rất hiếm , có khi xài đồ độ chế tùm lum ( có xe sáng phải mồi xăng, mồi lửa )
Đường nhỏ hẹp và xấu, ổ gà ổ voi đủ cở ( bù lại ít xe hơn bi giờ )
Lại thêm trạm kiểm tra hàng hóa ( dân gian gọi thời ngăn sông cấm chợ ).
Ngoảnh nhìn lại đã 30, 40 mươi năm và các bạn trẻ bây giờ chắc không hình dung được.
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Khà khà bác @longtruong09 bác 4x6, bác 6 nhắc lại chuyện xưa nghe cũng vui.
Cái thời khổ mà không thấy khổ.
Bây giờ xe 2 túi khí, không có ABS đã bị kêu là reng bị nghèo nàn. Ngày đó làm gì có ABS, làm gì có túi khí mà lên xe vần vô lăng, xe lăn bánh mới có cơm ăn.
Ngày đó không thấy khổ vì:
cả nước cùng khổ
khỏe - sức đang sung nên không thấy khổ
trẻ nên vô tư, nhiều khi còn thấy vui nữa mới khổ. Có lần bác thợ mở nắp ca pô lui cui sữa xe biết đâu mình trèo lên ấn còi một phát, còi hơi nó kêu sát tai thì thôi rồi, ổng té ngửa từ trên đầu xe xuống đất bò dậy rượt đuổi chối chết.
trẻ nên ham học hỏi, tay chân dầu mỡ lấm lem tối ngày mà vẫn ham.
được cái mấy ông thầy đi trước đều tử tế, tận tình nên ra đường giờ mình cũng cố học theo chạy xe cho tử tế. Một phần là an toàn cho mình và cho những người trên xe, phần nữa là để khỏi phụ lòng các thầy đã tận tình dìu dắt mình những ngày đầu chập chững.
He he, bắt đền bác @longtruong09 bác 4, bác 6 làm mình lan man.
 
Hạng D
26/12/14
1.678
2.558
113
Quận 12
Khà khà bác @longtruong09 bác 4x6, bác 6 nhắc lại chuyện xưa nghe cũng vui.
Cái thời khổ mà không thấy khổ.
Bây giờ xe 2 túi khí, không có ABS đã bị kêu là reng bị nghèo nàn. Ngày đó làm gì có ABS, làm gì có túi khí mà lên xe vần vô lăng, xe lăn bánh mới có cơm ăn.
Ngày đó không thấy khổ vì:
cả nước cùng khổ
khỏe - sức đang sung nên không thấy khổ
trẻ nên vô tư, nhiều khi còn thấy vui nữa mới khổ. Có lần bác thợ mở nắp ca pô lui cui sữa xe biết đâu mình trèo lên ấn còi một phát, còi hơi nó kêu sát tai thì thôi rồi, ổng té ngửa từ trên đầu xe xuống đất bò dậy rượt đuổi chối chết.
trẻ nên ham học hỏi, tay chân dầu mỡ lấm lem tối ngày mà vẫn ham.
được cái mấy ông thầy đi trước đều tử tế, tận tình nên ra đường giờ mình cũng cố học theo chạy xe cho tử tế. Một phần là an toàn cho mình và cho những người trên xe, phần nữa là để khỏi phụ lòng các thầy đã tận tình dìu dắt mình những ngày đầu chập chững.
He he, bắt đền bác @longtruong09 bác 4, bác 6 làm mình lan man.
Vậy 4 bác đền nhau 1 chầu đi, em ké ;)
 
Hạng B2
2/4/15
331
456
63
49
Đà Nẵng
vntimes.com.vn
Nó đó bác. Động cơ vẫn chẳng gì thay đổi, chỉ thay phần nhiên liệu : than củi được “hầm” cho nóng lên nhưng không cho cháy thành lửa ngọn mà bốc ra khí ga , dòng khí đốt này được dẫn tới bộ hòa khí nổ máy bình thường như xăng dầu. Từ khi bỏ than củi vô thùng, nung nóng lên cho tới lúc bốc ra khí ga mất khoảng 1 giờ mới chạy được. Nhiều xe đò và xe tải cải tạo lại để xử dụng sau 1975 do lúc đó nghèo quá, xăng dầu chỉ được phân phối bằng tem phiếu chủ yếu cho cơ quan mà thôi.
P/s năm 1976 em lên Dalat thăm bạn gái phải xin công lệnh đi đường do cơ quan cấp, mới mua được vé xe đò thế này !!!
Ảnh minh hoạ
View attachment 801811
Cùng cái tuổi khổ bỏ mẹ