Ặc ặc, nhưng cái thời hạn tăng gấp đôi mức phạt do Nghị định 34 đã hết rồi mà. 50-50 nghĩa là có thắng có thua, nếu chơi 1 lần chơi luôn cái vụ mức phạt 600K đó đáng lẽ chỉ là 300K thôi. Vấn đề xử đúng pháp luật thì không nói. CSGT dựa vào đó để làm tiền người khác, vậy là đúng hay sai. Hãy nghĩ kĩ nhé.anhkhoa1991 nói:e xác nhận là đã đi đóng phạt. 600k các bác ạ. e về xem lại thì thây đúng. Vì lỗi này nội thành tp HCM nặng hơn. và e đã nhờ bác Is.chau tư vấn thì tóm tắt ý bác ấy là:
"về pháp luật thì bác không sai, nhưng ngoài vấn đề xử đúng pháp luật còn phải thực hiện nhiệm vụ giữ ổn định trật tự xã hội.
Trong trường hợp của bác thì đúng là có những bất cập giữa thực tế và qui định pháp luật cho nên khả năng thắng kiện của bác chỉ là 50-50."
hix
Nếu vậy mai mốt mà xx bắt lỗi xe cơ giới lưu thông trên làn xe thô sơ thì xx vẫn đúng àh.lúc đó lại 50/50 nữa àh.
Thiệt giờ e rất băn khoăn không biết nên làm thế nào. không lẽ cứ kệ nó, im lặng chấp nhận thực trạng xã hội như vậy, người ta ra sao thì kệ người ta, xxx làm gì thì kệ xxx. chỉ cần lần sau mình mà vướng vào thì biết đường lập luận cho khỏi bị phạt.
hay là chiến, trong khi bác luật sư còn nói cơ hội là 50-50
hay là chiến, trong khi bác luật sư còn nói cơ hội là 50-50
Chiến thì cứ chiến miễn sao toà chấp nhận mình chiến.
Tôi ví dụ bên Mỹ. Có anh kia thường chở rất nhiều con cháu trong chiếc xe Accord. Tôi thuyết phục đừng bao giờ chở nhiều như thế vì khi bị phạt là số tiền lên tới $1000, 1 ngày học, thậm chí có nhiều thứ hơn,...
Rồi có ngày kia anh ta bị cảnh sát vịn với nhiều lỗi:
- 2 người không seat belt
- 2 em bé không có booster hay car seat (tội này khá nặng)
- chở dư 3 người
- không đem theo giấy bảo hiểm
- không dừng hẳn trước bảng STOP (tội khá nặng)
Dĩ nhiên hai bên không nói năng gì và anh ta chỉ cầm vé phạt về. Tôi nói là nên chiến vì trong lúc cuối năm, cảnh sát rất bận cho nên không ra toà được. Toà có thể bớt phạt xuống còn $500 thay vì hơn $1000 nếu cảnh sát xuất hiện.
Thế là ra toà thì cảnh sát không xuất hiện. Toà biết là cảnh sát phạ đúng nhưng không làm gì hơn bèn nói: "Nếu lần sau toà gặp lại thì số tiền phạt sẽ double. Toà cho về không phải là vô tội mà là case này phải đóng vì cảnh sát không xuất hiện".
Tôi dặn anh ta là cả cảnh sát và toà "ghim" xe anh ta cho nên anh ta đừng có phạm nhiều luật cùng lúc thêm lần nữa. Họ không bao giờ buông tha cho lần thứ hai, cỡ nào cảnh sát cũng sẽ xuất hiện.
Tôi ví dụ bên Mỹ. Có anh kia thường chở rất nhiều con cháu trong chiếc xe Accord. Tôi thuyết phục đừng bao giờ chở nhiều như thế vì khi bị phạt là số tiền lên tới $1000, 1 ngày học, thậm chí có nhiều thứ hơn,...
Rồi có ngày kia anh ta bị cảnh sát vịn với nhiều lỗi:
- 2 người không seat belt
- 2 em bé không có booster hay car seat (tội này khá nặng)
- chở dư 3 người
- không đem theo giấy bảo hiểm
- không dừng hẳn trước bảng STOP (tội khá nặng)
Dĩ nhiên hai bên không nói năng gì và anh ta chỉ cầm vé phạt về. Tôi nói là nên chiến vì trong lúc cuối năm, cảnh sát rất bận cho nên không ra toà được. Toà có thể bớt phạt xuống còn $500 thay vì hơn $1000 nếu cảnh sát xuất hiện.
Thế là ra toà thì cảnh sát không xuất hiện. Toà biết là cảnh sát phạ đúng nhưng không làm gì hơn bèn nói: "Nếu lần sau toà gặp lại thì số tiền phạt sẽ double. Toà cho về không phải là vô tội mà là case này phải đóng vì cảnh sát không xuất hiện".
Tôi dặn anh ta là cả cảnh sát và toà "ghim" xe anh ta cho nên anh ta đừng có phạm nhiều luật cùng lúc thêm lần nữa. Họ không bao giờ buông tha cho lần thứ hai, cỡ nào cảnh sát cũng sẽ xuất hiện.
anhkhoa1991 nói:Thiệt giờ e rất băn khoăn không biết nên làm thế nào. không lẽ cứ kệ nó, im lặng chấp nhận thực trạng xã hội như vậy, người ta ra sao thì kệ người ta, xxx làm gì thì kệ xxx. chỉ cần lần sau mình mà vướng vào thì biết đường lập luận cho khỏi bị phạt.
hay là chiến, trong khi bác luật sư còn nói cơ hội là 50-50
Bác có thời gian thì chiến tiếp, vẫn theo điều 13. Thêm vụ phạt gấp đôi nữa. Cơ hội cho các luật sư thể hiện bản lĩnh.