Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
bác nào nói nguy hiểm khi đi chung xe máy với oto. em xin trả lời, chính mắt em thấy tại Malaysia việc xe máy chạy chung oto ở những con đường cho phép tốc độ 100km/h. Việc an toàn giao thông là do cơ sở vật chất, ý thức và trình độ pháp luật của người giao thông và cả người hành pháp. nếu để giữ gìn an toàn giao thông thì không nói, đằng này lợi dụng để làm nhiều việc mờ ám tận thu thì em phản đối. lúc trước em đã từng bị vài lần xin tiền của csgt, lần đàu nhỏ dại ko biết, nhưng lần sau quyết định không làm điều đó nữa. ngay năm ngoái vụ chân cầu Phú Mỹ em quyết chiến tới cùng nhưng cuối cùng cũng huề cả làng. giờ em đang mong mỏi kiếm đc một cái biên bản sai làn đường như vậy để được đóng phạt và khởi kiện không được.
@bác chủ: đầu đời nếu ko vướng bận chuyện gì cũng nên quyết định 1 việc lớn, nó sẽ giúp có kinh nghiệm và chững chạc hơn khi vào đời, mình sẽ cố hết sức giúp. Lúc trước mình đã có ý tưởng rãnh rỗi đi khắp các nơi quay clip nhận hối lộ của các csgt, nhưng sau khi xem xét vài vụ việc thì chống đối trực tiếp vào kẻ ác chỉ thiệt về mình. Khi kiện quyết định xử phạt chúng ta kiện đến luật và cách áp dụng luật thì phần thắng sẽ dễ dàng và an toàn hơn.
 
Hạng B1
31/10/13
80
6
8
Nếu là em thì em cũng khởi kiện, vì quyết định của tòa án đối với vụ này sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với người tham gia giao thông cũng như CSGT.

1. Nếu bác chủ thắng: Sẽ là một topic tuyên truyền rất có ý nghĩa về luật GTĐB và lãnh đạo CAGT phải xem xét lại những hành động bắt bẩn của XXX.

2. Nếu bác chủ thua: Theo em nghĩ sẽ có 1 văn bản cụ thể giải thích rõ ràng về luật GTĐB hiện hành.
 
Hạng D
16/1/13
4.804
89.771
113
tin_truc22 nói:
phanvanvy nói:
Em nghĩ cậu chủ thớt cũng thấy ngán ngẫm rồi, không muốn chiến tiếp vì mất quá nhiều thời gian. nhưng AE OS mình cũng bơm hơi nhiều nên cậu phân vân... Một phần cậu cũng còn hơi nhỏ tuổi nên mấy vụ ra tòa này cũng không được vững tâm lý lắm nếu không có sự hậu thuẫn mạnh từ phía sau
Em có hậu thuẩn tinh thần bảo cậu ấy cưa đôi tiền phạt với em mà cậu ấy có chịu đâu ><. Nhưng cậu ấy sắp ra trường, hết môn để học rồi nên chắc cũng còn nhiều thời gian lắm. Nếu chiến để có thêm 1 chút kinh nghiệm khi ra đời cũng nên lắm chứ.


Đúng, chiến theo kiểu này dù thua hay là "được" thì cũng học hỏi rất nhiều cho chính chủ thớt và cho tất cả anh em ở đây. Chiến (cho dù kết quả thế nào) để hệ thống chính quyền làm việc và ý thức được luật pháp cho dù những người lãnh lương từ thuế của dân đang chà đạp trên luật pháp (tham nhũng, hối lộ, ăn cắp giờ, ăn cắp của công, nhậu nhẹt, gái góc,...)

Hy vọng các bạn khác cứ chiến nếu có thì giờ để guồng máy nhà nước hoạt động và các bên tham gia chiến ý thức được phần nhỏ nào đó của luật pháp (cho dù luật pháp nào chăng nữa).
 
Hạng B2
24/3/13
118
17
18
Các bác xôm tụ quá. làm e có tinh thần hơn hẳn. vậy các bác đợi phần tiếp theo của câu chuyện nhé
 
Hạng B1
31/10/13
80
6
8
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Hoài Niệm nói:
Em mới tìm hiểu luật GTĐB gần đây nhưng nhận xét của em là khả năng thắng của bác chủ rất là cao, vì theo luật GTĐB hiện hành chẳng có mục nào quy định ô tô đi làn bên phải, mô tô đi làn bên trái nếu không có biển báo phân làn cả.

Bác chủ xem link sau để lấy niềm tin nà ^^

http://nld.com.vn/phap-luat/sinh-vien-luat-thang-kien-chanh-thanh-tra-so-gtvt-20100930093627169.htm


theo luật thì khả năng thắng là 99.99%.
0.01% còn lại là phụ thuộc cái ông cầm cân nảy mực ở tòa.
nhưng dù thế nào thì bác chủ cũng thắng..
 
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
tieulinhtinh nói:
Hoài Niệm nói:
Em mới tìm hiểu luật GTĐB gần đây nhưng nhận xét của em là khả năng thắng của bác chủ rất là cao, vì theo luật GTĐB hiện hành chẳng có mục nào quy định ô tô đi làn bên phải, mô tô đi làn bên trái nếu không có biển báo phân làn cả.

Bác chủ xem link sau để lấy niềm tin nà ^^

http://nld.com.vn/phap-luat/sinh-vien-luat-thang-kien-chanh-thanh-tra-so-gtvt-20100930093627169.htm


theo luật thì khả năng thắng là 99.99%.
0.01% còn lại là phụ thuộc cái ông cầm cân nảy mực ở tòa.
nhưng dù thế nào thì bác chủ cũng thắng..
Cả hội otofun vác đơn kiện cái vụ cấm đậu đấy, cuối cùng thúc thủ đi về :(. Ko biết hội os làm ăn được cơm cháo gì không.
 
Hạng C
1/9/08
639
2.049
93
Air Bag nói:
PS: em chỉ có ý tranh luận để hiểu thêm về Luật chứ không có ý gì khác, mong bác ls.chau đừng để bụng.

Em cảm ơn bác túi khí đã thông hiểu điều em muốn chia sẻ. Em đâu phải lên đây đển tỏ vẻ ta đây gì đâu, chẳng qua gặp trường hợp đúng với sở học của mình nên mới đóng góp quan điểm của em thôi.
Em đi nhiều nên đã học được cách giữ cho mình cái đầu lạnh vif vậy Em chẳng để bụng bất cứ điều gì liên quan trên diễn đàn này. Em quan niệm diễn đàn cũng như là 1 xh thu nhỏ nên có người này người khác, mà 9 người 10 ý là chuyện bình thường.
Đôi với việc khiếu kiện 1 quyết định hành chính thì các bác phải làm trong nghề mới hiểu hết được những ngóc ngách bên trong của nó mà những vấn đề này em không thể nào nói được trên diễn đàn.
Em vẫn khẳng định là bác Khoa đi không sai luật nhưng chúng ta phải nhìn nhận rằng việc xe máy đi chung làn với ô tô là không an toàn. Như vậy nếu như bác Khoa đi khiếu nại hoăc khiếu kiện trong im lặng thì có thể thắng kiện. Nhưng nếu như vụ kiện của bác Khoa gây nên tiéng vang trong cộng đồng mạng thì kết quả xét xử có thể sẽ theo chiều hướng khác.
Em giả sử toà ra bản án tuyên huỷ quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bác Khoa thì khi đó tình hình lưu thông trên đường sẽ như thế nào? những người đi xe máy sẽ tập trung chạy chung vào làn ô tô vì rõ ràng làn bên phải chỉ dành cho xe thô sơ.
Chính vì vậy mà để giũ sự ổn định xã hội, người ta sẽ có cách lập luận khác để chứng minh bác Khoa sai. Theo em thì trường hơp của các bác bên OF cũng giống như vậy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
Bao giờ cũng là "Hợp lý, Hợp tình" thì sự việc mới bền vững và ổn định. Cái lý phải đi trước, cái tình vai trò nhẹ hơn đi sau. Bác chủ không vi phạm luật, cứ chiến.
Em đồng ý với quan điểm Bác NGUYEN T, không thể để cái tình đi trước (tại, bị, này nọ,...), mọi thứ rất dễ loạn lên và không còn kiểm soát được.