Hạng B2
14/5/11
224
19
18
125
Mou FC
Nói xe hai bánh chạy chung làn ôtô ở Sài Gòn gây nguy hiểm (ở những nơi hiện đang cho phép chạy chung, không có bảng 412) là ngụy biện mặc dù mình cũng đi ôtô:
- Thứ nhất, những đoạn đường đó thường là rất chật hẹp, xe đông nên mới giải quyết cho trộn làn, xe không thể chạy nhanh nên ôtô thừa khả năng xử lý.
- Thứ hai, lỗi phạt chạy vào lane ộtô mặc dù không có quy định là để cho xxx kiếm bánh mỳ ở những người không hiểu luật.
- Thứ ba, rõ ràng trong trường hợp này xxx đang cố tình hiểu sai luật (tốc độ tối đa và tốc độ di chuyển) nên không thể đồng ý với xxx được.
- Thứ tư, nếu xxx đúng và tiếp tục xử phạt nghiêm túc trên mọi tuyến đường => Sài Gòn chỉ có ùn tắc vì không thể di chuyển, thằng nào ủng hộ thì sắm máy bay mà đi nhé.
 
Hạng C
1/3/13
971
808
93
TP Hồ Chí Minh
Bandap nói:
Nói xe hai bánh chạy chung làn ôtô ở Sài Gòn gây nguy hiểm (ở những nơi hiện đang cho phép chạy chung, không có bảng 412) là ngụy biện mặc dù mình cũng đi ôtô:
- Thứ nhất, những đoạn đường đó thường là rất chật hẹp, xe đông nên mới giải quyết cho trộn làn, xe không thể chạy nhanh nên ôtô thừa khả năng xử lý.
- Thứ hai, lỗi phạt chạy vào lane ộtô mặc dù không có quy định là để cho xxx kiếm bánh mỳ ở những người không hiểu luật.
- Thứ ba, rõ ràng trong trường hợp này xxx đang cố tình hiểu sai luật (tốc độ tối đa và tốc độ di chuyển) nên không thể đồng ý với xxx được.
- Thứ tư, nếu xxx đúng và tiếp tục xử phạt nghiêm túc trên mọi tuyến đường => Sài Gòn chỉ có ùn tắc vì không thể di chuyển, thằng nào ủng hộ thì sắm máy bay mà đi nhé. 
bác giải thích hợp tình hợp lý.và nếu vụ này xxx thắng dễ dàng vậy thì chắc chắn từ nay về sau xxx càng lộng hành gấp bội.
 
Hạng B2
30/10/11
121
21
18
Vụ Kiện sao rồi Bác chủ.
theo mình thấy cũng chua hà, từ xa xưa tới nay có mấy người dân mà kiện với người cầm cân nẩy mực mà thắng đâu.
 
Hạng C
4/7/11
643
202
43
NGUYEN T nói:
ls.chau nói:
Air Bag nói:
PS: em chỉ có ý tranh luận để hiểu thêm về Luật chứ không có ý gì khác, mong bác ls.chau đừng để bụng.

Đôi với việc khiếu kiện 1 quyết định hành chính thì các bác phải làm trong nghề mới hiểu hết được những ngóc ngách bên trong của nó mà những vấn đề này em không thể nào nói được trên diễn đàn.
Em vẫn khẳng định là bác Khoa đi không sai luật nhưng chúng ta phải nhìn nhận rằng việc xe máy đi chung làn với ô tô là không an toàn. Như vậy nếu như bác Khoa đi khiếu nại hoăc khiếu kiện trong im lặng thì có thể thắng kiện. Nhưng nếu như vụ kiện của bác Khoa gây nên tiéng vang trong cộng đồng mạng thì kết quả xét xử có thể sẽ theo chiều hướng khác.
Em giả sử toà ra bản án tuyên huỷ quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bác Khoa thì khi đó tình hình lưu thông trên đường sẽ như thế nào? những người đi xe máy sẽ tập trung chạy chung vào làn ô tô vì rõ ràng làn bên phải chỉ dành cho xe thô sơ.
Chính vì vậy mà để giũ sự ổn định xã hội, người ta sẽ có cách lập luận khác để chứng minh bác Khoa sai. Theo em thì trường hơp của các bác bên OF cũng giống như vậy.
Lập luận ở phần bôi đen của bác hết sức cảm tính và mơ hồ. Nói thẳng ra, đó không phải là lập luận, mà là ngụy biện. Em chứng minh luôn cho bác là nó ngụy biện nhé. Để chứng minh điều này, mời bác hãy tham gia giao thông vào rất nhiều con đường trong thành phố hiện nay, chẳng hạn như Cộng Hòa, Nguyễn Văn Trỗi, Nam Kỳ Khởi nghĩa, Trương Định Trần Hưng Đạo v.v...... Bác sẽ thấy, trên những con đường đó, cơ quan quản lý giao thông đường bộ người ta đã cho phép (bằng hệ thống biển báo hẳn hoi) các loại xe 2B và 4B đi chung làn với nhau. Vì vậy, lập luận như bác nêu ra là ngụy biện.
Câu hỏi đặt ra:
1- Tại những nơi cho phép 2B và 4B lưu thông trên cùng 1 làn đường thì có nguy hiểm và ảnh hưởng đến trật tự chung của xã hội hay không?
2- Khi không có biển báo thì phương tiện GT 2B hoặc 4B phải lưu thông theo quy định nào?
Bác là Luật sư, tất nhiên bác hiểu hết ngõ ngách của lĩnh vực pháp đình, bác cũng thừa hiểu người ta xử theo ý chí của họ chứ không theo luật. Nhưng chân lý không nằm ở đó, mà chân lý luôn nằm trong nhận thức của chúng ta. Dù rằng không phải bao giờ chân lý cũng chiến thắng, điển hình là vụ ông Đông!
Nếu chỉ một ý nhỏ từ một chuyên gia, khuyên rằng kiện sẽ không ăn thua gì, sẽ làm nhụt chí của 1 chàng trai, mà hoài bão của họ lớn hơn của những người lớn tuổi như em chẳng hạn.
Theo em, kiện ở đây không phải là để giành phần thắng và đòi lại 600k đóng phạt. Mà kiện ở đây là để tự khẳng định rằng, tôi đã làm đúng và tôi bảo vệ cái đúng đó. Có thể tôi sẽ không thắng kiện, nhưng như nhiều bác đã có ý kiến, điều đó cũng góp phần thức tỉnh những người đang thi hành công vụ 1 cách cảm tính và máy móc, cũng như thức tỉnh được, ít nhất là cộng đồng OS, biết điều gì đúng, điều gì sai.
Em không phải là nhà chuyên môn về tư pháp, nhưng nếu bác chủ có cần đến, em xin góp sức để giúp bác, nếu bác quyết định khởi kiện hành chính cái QĐ xử phạt bác vụ này. Thiết nghĩ, nhiều cái đầu cùng làm việc với nhau sẽ cho ra nhiều điều hay và lý thú hơn.


Kiện khẳng định rằng tôi không vi phạm Luật, kiện để mọi người biết còn cái gì ở trên Thượng Tôn Pháp Luật. " Lệ" chăng? Pháp luật có bảo vệ lợi ích và quyền lợi của người dân hay không?
 
Tập Lái
14/11/12
43
0
6
target_locked nói:
Air Bag nói:
Về đơn của bác, cơ quan CA không có thời gian đọc tường trình của bác, họ cũng không xem kiến nghị của bác. Tiêu đề lá đơn như vậy là bị trả lại ngay.

Bác phải ghi rõ tiêu đề là ĐƠN KHIẾU NẠI về bien bản VPHC số, ngày, người lập, vị trí, nội dung. Phần tiếp theo là trình bày sự việc, vị trí, hướng đi, cách đi theo điều 13 Luật GTĐB vì đoạn đường từ A đến B không có biển phân làn 412 thì bị chiến sĩ CSGT cấp bậc....dừng xe lập biên bản về lỗi....

Theo Luật GTĐB năm 2008 thì tôi hoàn toàn không vi phạm biển phân làn đường và hoàn toàn đúng điều 13. Vì vậy tôi đề nghị BCH đội CSGT-TT quận...huỷ biên bản XP VPHC số, ngày do ông ....lập và trả lại GPLX cũng như xin lỗi về việc xử lý sai do yếu kém nghiệp vụ.
Xin BCH đội CSGT quận trả lời cho tôi biết việc các Chiến sĩ CSGT lập chốt thường xuyên trên đường ABC là nơi không phải là điểm đen TNGT, trái với công văn chỉ đạo của Bộ Trưởng Bộ CA về việc lập chốt kiểm soát ngày 123345 là đúng hay sai? Nếu sai phải chấm dứt ngay viêc lập chốt tại nơi không phải là điểm đen TNGT, chấp hành nghiêm chỉ đạo của bộ trưởng Bộ CA ngày12345.

TP.HCM ngày tháng năm.
Ký tên.

PS: nhớ photocopy biên bản để kèm vào đơn chứ không được gửi bản chính. Bản chính rất mong manh dễ rách, cất ở nhà trách rách, rơi rớt.
Vote cho cái template chuẩn. Tuyệt đối không dùng chữ "xin" vì xin thì phải có cho mới được,
làm éo gì mà phải xin, ai cũng bình đảng trước pháp luật, trách nhiệm xxx phải làm cho dân .mình đóng thuế để nuôi lũ ăn hại à?đã vậy còn phải xin?
 
Hạng B2
24/3/13
118
17
18
lamvu nói:
Vụ Kiện sao rồi Bác chủ.
theo mình thấy cũng chua hà, từ xa xưa tới nay có mấy người dân mà kiện với người cầm cân nẩy mực mà thắng đâu.
e đang nhờ viết đơn ạ