Hạng D
21/10/08
3.646
70.469
113
Miền Không Xác Định
An225 là của Ucraina chứ không phải Nga. An124 cũng sản xuất trên lãnh thổ Ucraina. Coi như là liên doanh giữa 2 nước. Đáng lý hãng Antonov đã bán cho Đức rồi, nhưng cuối cùng người Đức từ chối sau khi đã "khảo xác" kỹ càng các bản thiết kế và công nghệ. TT Ucraina lúc đó đã than đại ý: người ta đã săm soi cô gái không mảnh vải từ tóc đến chân...và người ta đã từ chối kết hôn!
An225 duy nhất đó sau này được cải tiến, lắp động cơ RR, bỏ động cơ Nga vừa yếu vừa ô nhiễm. đang chờ chở thuê những kiện hàng đặc biệt. Có bác nào thuê không?:D max trọng tải là 250t.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
9/3/06
6.463
3.500
113
Sì Gòn
Mỹ hiện đang là khách hàng quen của An-225, trong đó có một số chuyến An-225 chở đồ cho lính Mỹ ở Iraq. Em đặt câu hỏi cho các chuyên gia nha: tại sao Mỹ ko chế tạo 1 loại máy bay ~ An-225 mà đi mướn? :D
 
Hạng F
22/10/09
8.170
30.092
113
xxmagicxx nói:
An225 là của Ucraina chứ không phải Nga. An174 cũng sản xuất trên lãnh thổ Ucraina. Coi như là liên doanh giữa 2 nước. Đáng lý hãng Antonov đã bán cho Đức rồi, nhưng cuối cùng người Đức từ chối sau khi đã "khảo xác" kỹ càng các bản thiết kế và công nghệ. TT Ucraina lúc đó đã than đại ý: người ta đã săm soi cô gái không mảnh vải từ tóc đến chân...và người ta đã từ chối kết hôn!
An225 duy nhất đó sau này được cải tiến, lắp động cơ RR, bỏ động cơ Nga vừa yếu vừa ô nhiễm. đang chờ chở thuê những kiện hàng đặc biệt. Có bác nào thuê không?:D max trọng tải là 250t.
bác có nhầm vói AN 174 không? chứ AN 225 có 1 chiếc mà chở thuê cái gì ta? hồi kỳ EP3 bên Hãi Nam thì Mỹ thuê AN 174 để chở EP 3 về
 
Hạng D
21/10/08
3.646
70.469
113
Miền Không Xác Định
grenade nói:
xxmagicxx nói:
An225 là của Ucraina chứ không phải Nga. An174 cũng sản xuất trên lãnh thổ Ucraina. Coi như là liên doanh giữa 2 nước. Đáng lý hãng Antonov đã bán cho Đức rồi, nhưng cuối cùng người Đức từ chối sau khi đã "khảo xác" kỹ càng các bản thiết kế và công nghệ. TT Ucraina lúc đó đã than đại ý: người ta đã săm soi cô gái không mảnh vải từ tóc đến chân...và người ta đã từ chối kết hôn!
An225 duy nhất đó sau này được cải tiến, lắp động cơ RR, bỏ động cơ Nga vừa yếu vừa ô nhiễm. đang chờ chở thuê những kiện hàng đặc biệt. Có bác nào thuê không?:D max trọng tải là 250t.
bác có nhầm vói AN 174 không? chứ AN 225 có 1 chiếc mà chở thuê cái gì ta? hồi kỳ EP3 bên Hãi Nam thì Mỹ thuê AN 174 để chở EP 3 về

Người Ucraina cố gắng hết sức làm demo 1 chiếc bay khắp các triễn lãm hàng không mà ta thường thấy trong hình. Nếu khả quan thì có thể sản xuất thêm qua hình thức liên doanh chẳng hạn. Đáng tiếc là..ế! Còn An124 thì khỏi nói, ngày đêm chở thuê khắp nơi, ngay cả ban nhạc rock U2 cũng thuê.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/10/09
8.170
30.092
113
vậy chả biết tại sao Mỹ ko làm chiếc nào to cở AN 124 ta, mà cứ xài C5

còn đây là specs A 380 trên website airbus

http://www.airbus.com/en/aircraftfamilies/a380/a380/specifications/

AIRCRAFT DIMENSIONS metric
vide.gif
imperial
vide.gif
vide.gif
vide.gif
vide.gif
Overall length
vide.gif
72.73 m.
vide.gif
238 ft. 7 in.
vide.gif
vide.gif
vide.gif
Height
vide.gif
24.09 m.
vide.gif
79 ft. 0 in.
vide.gif
vide.gif
vide.gif
Fuselage diameter
vide.gif
7.14 m.
vide.gif
23 ft. 5 in.
vide.gif
vide.gif
vide.gif
Maximum cabin width
vide.gif
main deck:
6.54 m.;
upper deck:
5.80 m.
vide.gif
main deck:
21 ft. 5 in.;
upper deck:
19 ft. 0 in.
vide.gif
vide.gif
vide.gif
Cabin length
vide.gif
main deck:
49.90 m.;
upper deck:
44.93 m.
vide.gif
main deck:
163 ft. 8 in.;
upper deck:
147 ft. 5 in.
vide.gif
vide.gif
vide.gif
Wingspan (geometric)
vide.gif
79.75 m.
vide.gif
261 ft. 7 in.
vide.gif
vide.gif
vide.gif
Wing area (reference)
vide.gif
846 m2
vide.gif
9,104 ft2
vide.gif
vide.gif
vide.gif
Wing sweep (25% chord)
vide.gif
33.5 degrees
vide.gif
33.5 degrees
vide.gif
vide.gif
vide.gif
Wheelbase
vide.gif
31.88 m.
vide.gif
104 ft. 7 in.
vide.gif
vide.gif
vide.gif
Wheel track
vide.gif
14.34 m.
vide.gif
47 ft. 0 in.
vide.gif
vide.gif
vide.gif
vide.gif
vide.gif
BASIC OPERATING DATA metric
vide.gif
imperial
vide.gif
vide.gif
vide.gif
vide.gif
Engines
vide.gif
four Trent 970
/ GP 7270
vide.gif
four Trent 970
/ GP 7270
vide.gif
vide.gif
vide.gif
Engine thrust range
vide.gif
311 kN
vide.gif
70,000 lb. slst
vide.gif
vide.gif
vide.gif
Typical passenger seating
vide.gif
525
vide.gif
525
vide.gif
vide.gif
vide.gif
Range (w/max. passengers)
vide.gif
15,200 km.
vide.gif
8,200 nm.
vide.gif
vide.gif
vide.gif
Max. operating Mach number (Mmo)
vide.gif
0.89 Mo.
vide.gif
0.89 Mo.
vide.gif
vide.gif
vide.gif
Bulk hold volume - Standard/option
vide.gif
14.3 m3.
vide.gif
505 ft3
vide.gif
vide.gif
vide.gif
vide.gif
vide.gif
DESIGN WEIGHTS tonnes
vide.gif
lb x 1000
vide.gif
vide.gif
vide.gif
vide.gif
Maximum ramp weight
vide.gif
562
vide.gif
1,239
vide.gif
vide.gif
vide.gif
Maximum takeoff weight
vide.gif
560
vide.gif
1,235
vide.gif
vide.gif
vide.gif
Maximum landing weight
vide.gif
386
vide.gif
851
vide.gif
vide.gif
vide.gif
Maximum zero fuel weight
vide.gif
361
vide.gif
796
vide.gif
vide.gif
vide.gif
Maximum fuel capacity
vide.gif
310,000 Litres
vide.gif
82,000 US gal.
vide.gif
vide.gif
vide.gif
Typical operating weight empty
vide.gif
276.8
vide.gif
608.4
vide.gif
vide.gif
vide.gif
Typical volumetric payload
vide.gif
66.4
vide.gif
145.5
vide.gif
vide.gif
vide.gif
vide.gif
 
Hạng F
22/10/09
8.170
30.092
113
nãy h em củng ngờ ngợ, AN 124 chứ làm gì có AN 174, chiều ngang fuselage của AN 225 và AN 124 đều giống nhau hết
 
Hạng F
9/3/06
6.463
3.500
113
Sì Gòn
grenade nói:
vậy chả biết tại sao Mỹ ko làm chiếc nào to cở AN 124 ta, mà cứ xài C5

câu này em có hỏi ở bài số 122 ở phía trên kìa bác Cò :D
 
Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
Thêm so sánh kích thước của các chim khủng cho các bác tám:

429px-Giant_planes_comparison.svg.png


Bánh xe của Antonov-225:

533px-Antonov-225_main_landing_gear_2.jpg


Trọng lượng take-off kỷ lục của An-255 là 500 tấn!

Số phận của 2 chiếc An-255 này (chỉ có chiếc đầu là bay được) cũng long đong tội nghiệp như bản thân đất nước Ukraine. Ra giàng từ 1988, chiếc đầu chở được tàu Buran vài ba chuyến, chiếc thứ 2 chủ yếu là rong chơi ở các Aerosalon.

Nay thì chiếc đầu thì còn phục vụ trong HK Ukraine cho các hợp đồng đặc biệt. Còn chiếc thứ 2, trước có tin là nhà nước Ukraine sẽ mua lại với giá 120 tr. USD, nhưng đó là tin từ nhiều năm trước, bây giờ chả thấy ai nói nữa. Kết quả là chiếc An-255 thứ 2 nay bị mất luôn cả nhà cửa (homeless), không được nằm cả trong hangar nữa mà bị dời ra ngoài trời nằm phơi mưa nắng :(:(!