XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
NgocLuu nói:
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
vantamvo nói:
Đúng là nhân viên BH chưa nộp tiền về Cty bác ơi, Cty BH nói ngày mai cho nhân viên đến thu tiền và làm BH.
Vậy không biết nhân viên này có như nhân viên kia, vì khi thu tiền xong rồi nhân viên về mới ra hóa đơn .
Vậy thì trách nhiệm của Cty với mấy nhân viên đại lý sao trời.
Em đang xem giai quyết sao rối chon phương án hành động.
Thằng nhan viên nó nói em chưa nộp. (mịa nó 6 tháng rồi, không lẽ nó sợ Cty BH kiện nó hơn sợ mình)
Pác tìm cái phiếu thu của thằng nhân viên đó bắt nó trả tiền lại, nếu nó thu tiền pác mà pác k có chứng từ gì bây giờ nó cãi chày cãi cối thì ........... thua. Pác đành chịu khó móc tiền mua lại thôi. Pác có công khai tên cty bảo hiểm thì cũng k nên vì thằng nhân viên lừa đảo nó làm sai & pác cũng có sơ hở chứ cty BH nó k có sai, thực ra nó cũng là bị hại giống như pác vì em chắc là cái thăng nó lừa thu tiền của pác chắc cũng sẽ làm nhiều lần như vậy với người khác, tương tự như vụ nhân viên sale của Toyota ngoài HN thu tiền mua xe của khách k nộp về cty thôi.
Bác Xì trum nói sai rồi ạ. Nếu bác chủ đã có hóa đơn thu phí BH, nhận từ đại lý của công ty đó, bác ấy sẽ chỉ còn một việc là đi đòi công ty BH trả tiền bồi thường thôi. Không ai hơi đâu nhận lời đi đòi nợ đại lý đó. Luật pháp bắt công ty chịu trách nhiệm, chứ không bắt mình phải tự ôm nợ vào thân ạ.
Vấn đề là pác chủ k có cái hóa đơn đó pác & nếu k có cả phiếu thu tiền hay bất cứ bằng chứng nào về việc nộp tiền thì k đòi được đâu ạ. K tin thì các pác cứ thử nhé.
THeo em thì bác chủ làm cái đơn đề nghị bảo hiểm trả lời bằng văn bản, có cái trả lời chính thức của bảo hiểm thì sẽ dễ giải quyết hơn nhiều. Nếu gửi đơn mà bảo hiểm vẫn không trả lời thì gửi cho mấy tờ báo điện tử, nếu cần đến toàn soạn phản ánh luôn. Em mua bảo hiểm chưa bao giờ thấy hợp đồng, hóa đơn, chỉ có phiếu thu và chứng nhận bảo hiểm thôi. đ/c sale bảo thế là ok. Chứng nhận đã có chữ ký,con dấu của Bảo hiểm là họ phải có trách nhiệm rồi, trên chứng nhận ghi rõ số tiền, người bán rồi mà.
Giờ em quan tâm là bảo hiểm trả lời bác chủ không bồi thường.... là nói mồm hay có văn bản. Bác cứ làm cái đơn là nó phải giải quyết thôi.
Trước đây em bị một vụ, buối tối đi về chém vỉa hè, nứt mâm. Nhưng lúc đó không biết, mấy ngày sau mới biết. đến làm bảo hiểm họ không đồng ý vì mình không báo ngay lúc đó, rồi nghi ngờ thay mâm hỏng vào để trục lợi. Sau khi khai báo một tuần, gọi điện qua lại mà không được, em gửi cái đơn đề nghị trả lời, 2 ngày sau ok luôn.