Chủ đề tương tự
Nhớt hộp số thì nằm trong hộp số, bác chui xuống gầm nhìn lên và tìm ra con ốc đó
Đem ra gara làm bác ơi
Đem ra gara làm bác ơi
Theo em, nhớt máy tự thay được, còn nhớt cầu, nhớt hộp số pác nên đem ra garage cho họ kiểm tra, nếu cần, họ sẽ thay mới cho pác, cũng không mắc lắm đâu. Còn nếu pác kỹ như pác taniva thì pác cứ hỏi thợ cần nhớt gì, tự chạy đi mua về, họ thay ăn công thôi (nhưng theo em là không nên, vì khi đó họ làm ... thấy mà ghét)
Hình như có 4 loại: Nhớt máy (40), nhớt hộp số (90) nhớt trợ lực (10) + dầu thắngmexe1978 nói:các pác cho em hỏi một tí nhe. Em mới có xe nên không rành lắm.
xe số sàn thì khi mình muốn thay toàn bộ nhớt thì ngoài nhớt máy ra em còn thấy có nhớt cầu. Em còn nghe nói có nhớt hộp số nữa.
Vậy nhớt cầu và nhớt hộp số trên xe số sàn là một hay hai loại vậy các pác?
Và cách kiểm tra nhớt cầu và nhớt hộp số như thế nào. Em thấy không có que thăm như nhớt máy. Xe em là accord số sàn 1991 ạ.
Mong các pác mở rộng tầm mắt cho em.
cám ơn nhiều
Nhớt hộp số phải đem ra garage thay mới được. Còn nhớt máy thì có thể tự thay ở nhà
Tôi cũng mua nhớt bình ở các đại lý lớn chứ thay nhớt phuy + nhớt bình mua ở chợ tôi cũng không yên tâm
Tôi cũng làm riêng 1 cái sổ nhật ký cho em nó:
Nhớt máy 5000km/lần
Nhớt hộp số 10.000km/lần
Lọc nhớt 15.000 km/ lần
Còn nhớt trợ lực + dầu thắng thì để sẵn trong xe, thỉnh thoảng mở nắp capo kiểm tra, thấy thiếu thì châm thêm
Level tôi chỉ ngang tầm này . Bác nhờ các cao thủ trên diễn đàn tư vấn thêm .
Chào Bác
- Nhớt máy thì là... nhớt máy, nó nằm trong máy, xài hiệu nào thì tùy hỉ. Thông thường thì nhớt 40-50. Nó là chỉ tiêu về độ nhờn.tuanabc nói:các bác cho em hỏi: đối với xe chạy cầu trước thì nhớt máy và nhớt cầu là 1 và sài loại 90 phải o ạ, có thể dùng loại 140 được o ạ?
- Nhớt cầu thì là ... nhớt cầu
- Cầu sau: nhớt cầu và nhớt hộp số dùng riêng. Nhớt cầu thì ở...cầu (thường dùng 140). Nhớt hộp số thì ở hộp số (thường dùng 90).
- Khi thay nhớt bác nhân tiện thay luôn cái lọc nhớt.
--------------------
Nhớt cầu và hộp số ở nhà tự làm thì hơi khó (khó trong lúc châm vào) do cái lỗ châm vào thì bé mà nhớt 90-140 nó thì đặc, gầm xe lại thấp. Ở gâra họ có tạo một cái hiểu nôm na như một cái ống bơm để bớm nhớt vào.
----------------
- Ngoài ra còn nhớt trợ lực (thường dùng là nhớt xét theo chỉ tiêu độ nhờn thì vào khoảng 10).
- dầu thắng thì theo em Bác thấy thiếu thì châm thêm, thay chi cho mất công.
Nhớt hộp số theo em, thay vậy thì hơi phí. Em thấy một số manual book của một số hiệu xe, nó ghi cái mục này khoảng 40 000km/lầnnhatdn nói:Hình như có 4 loại: Nhớt máy (40), nhớt hộp số (90) nhớt trợ lực (10) + dầu thắngmexe1978 nói:các pác cho em hỏi một tí nhe. Em mới có xe nên không rành lắm.
xe số sàn thì khi mình muốn thay toàn bộ nhớt thì ngoài nhớt máy ra em còn thấy có nhớt cầu. Em còn nghe nói có nhớt hộp số nữa.
Vậy nhớt cầu và nhớt hộp số trên xe số sàn là một hay hai loại vậy các pác?
Và cách kiểm tra nhớt cầu và nhớt hộp số như thế nào. Em thấy không có que thăm như nhớt máy. Xe em là accord số sàn 1991 ạ.
Mong các pác mở rộng tầm mắt cho em.
cám ơn nhiều
Nhớt hộp số phải đem ra garage thay mới được. Còn nhớt máy thì có thể tự thay ở nhà
Tôi cũng mua nhớt bình ở các đại lý lớn chứ thay nhớt phuy + nhớt bình mua ở chợ tôi cũng không yên tâm
Tôi cũng làm riêng 1 cái sổ nhật ký cho em nó:
Nhớt máy 5000km/lần
Nhớt hộp số 10.000km/lần
Lọc nhớt 15.000 km/ lần
Còn nhớt trợ lực + dầu thắng thì để sẵn trong xe, thỉnh thoảng mở nắp capo kiểm tra, thấy thiếu thì châm thêm
Level tôi chỉ ngang tầm này . Bác nhờ các cao thủ trên diễn đàn tư vấn thêm .
Chào Bác
Nhớt cầu nếu xe bác là 4 chổ thì chỉ nên thay loại 90 thôi chứ bác thay 140 đi tốn xăng lắm đó bác. vì 140 nhớt nó đậm lắm xe mình là 4 chổ đâu có chở hàng nặng đâu phải ko bác. Còn lọc nhớt bác không cần phải nhớ km đâu. cứ 2 lần thay nhớt thì 1 lần thay lọc vậy thôi mà. chúc bác lái xe an toàn
Bác muốn tự thay nhớt hộp số cũng được,
- Đội xe lên
- Chui xuống gầm mò xem, nó có 1 con châm nằm trên cao, 1 con xã nằm thấp
- Cứ xã ra và châm đầy là OK
Tất nhiên để tìm và mở 2 con này ra là hơi mệt. vì nó nằm trong hốc và lâu ngày ko mở nên khó
- Đội xe lên
- Chui xuống gầm mò xem, nó có 1 con châm nằm trên cao, 1 con xã nằm thấp
- Cứ xã ra và châm đầy là OK
Tất nhiên để tìm và mở 2 con này ra là hơi mệt. vì nó nằm trong hốc và lâu ngày ko mở nên khó