Thông tin các bác đưa trên là chính xác, cần chú thêm:
1/ Phẩm cấp chất lượng: Nên dùng cấp S trở lên
2/ Độ nhớt động học: Nên dùng dầu đa cấp 20W-40W
3/ Hãng sản xuất: Các hãng có tên tuổi, các hãng thường có các công thức sản xuất riêng và các phụ gia cực kỳ quan trọng như: chống tạo bọt, chống bám cặn, chống mài mòn...
4/ Dầu hôp số thường là dầu 90 ko nên dùng dầu 140 hoàn toàn ko phù hợp cho dòng xe du lịch, khi dùng dầu 140 độ linh động dầu thấp ko thể đi đến hết các chi tiết... Dầu 140 chỉ dùng trong các thiết bị tải trọng lớn, tốc độ thấp. Nếu bác nào đang dùng dầu 140 cho xe du lịch nên thay ngay
(Trước đây một số cò xe đã sử dụng chiêu này: sử dụng dầu cầu thay cho dầu máy lúc đầu máy nổ cực êm nhưng chỉ cần chạy liên tục khoảng 10 h máy sẽ bị bó do dầu biến chất...)
1/ Phẩm cấp chất lượng: Nên dùng cấp S trở lên
2/ Độ nhớt động học: Nên dùng dầu đa cấp 20W-40W
3/ Hãng sản xuất: Các hãng có tên tuổi, các hãng thường có các công thức sản xuất riêng và các phụ gia cực kỳ quan trọng như: chống tạo bọt, chống bám cặn, chống mài mòn...
4/ Dầu hôp số thường là dầu 90 ko nên dùng dầu 140 hoàn toàn ko phù hợp cho dòng xe du lịch, khi dùng dầu 140 độ linh động dầu thấp ko thể đi đến hết các chi tiết... Dầu 140 chỉ dùng trong các thiết bị tải trọng lớn, tốc độ thấp. Nếu bác nào đang dùng dầu 140 cho xe du lịch nên thay ngay
(Trước đây một số cò xe đã sử dụng chiêu này: sử dụng dầu cầu thay cho dầu máy lúc đầu máy nổ cực êm nhưng chỉ cần chạy liên tục khoảng 10 h máy sẽ bị bó do dầu biến chất...)