Hạng B2
9/8/09
111
329
63
tuanabc nói:
các bác cho em hỏi: đối với xe chạy cầu trước thì nhớt máy và nhớt cầu là 1 và sài loại 90 phải o ạ, có thể dùng loại 140 được o ạ?

Hình như nhớt 140 là dành cho xe tải nặng phải không các Bác
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
nhatdn nói:
tuanabc nói:
các bác cho em hỏi: đối với xe chạy cầu trước thì nhớt máy và nhớt cầu là 1 và sài loại 90 phải o ạ, có thể dùng loại 140 được o ạ?

Hình như nhớt 140 là dành cho xe tải nặng phải không các Bác

Nhớt máy 40, nhớt hộp số (chạy cầu trước) 90, còn 140 là cho cầu sau xe tải hay xe attila.
 
mexe1978 nói:
các pác cho em hỏi một tí nhe. Em mới có xe nên không rành lắm.
xe số sàn thì khi mình muốn thay toàn bộ nhớt thì ngoài nhớt máy ra em còn thấy có nhớt cầu. Em còn nghe nói có nhớt hộp số nữa.
Vậy nhớt cầu và nhớt hộp số trên xe số sàn là một hay hai loại vậy các pác?
Và cách kiểm tra nhớt cầu và nhớt hộp số như thế nào. Em thấy không có que thăm như nhớt máy. Xe em là accord số sàn 1991 ạ.
Mong các pác mở rộng tầm mắt cho em.
cám ơn nhiều

Bác vào trang www.vietlube.com tham khảo rồi lựa "đào" giúp em nhé

Trân trọng,
 
Hạng C
23/6/09
692
156
43
Bác Minheng giải thích em đã hiểu rồi. Cách bác diễn đạt thật dễ hiểu.
cảm ơn pác nhiều
 
Hạng B2
23/8/09
236
2
16
nha trang
cho em hỏi thêm: trường hợp xe cầu trước mà lỡ đỗ nhớt 140 rồi ,chạy có sao o các bác? chỉ nặng máy thôi có hư hỏng gì o ạ?
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
tuanabc nói:
cho em hỏi thêm: trường hợp xe cầu trước mà lỡ đỗ nhớt 140 rồi ,chạy có sao o các bác? chỉ nặng máy thôi có hư hỏng gì o ạ?

Chỉ nặng thôi, nhìu xe đổ 140 chạy ầm ầm hà bác ơi.
 
Tập Lái
25/12/04
18
0
0
Sao kì vậy bác? 2 lần thay nhớt 1lần thay lọc
39.gif
.Vậykhi nổ máy thì nhớt còn lại trong lọc và nhớt mới kết hơp hả bác?thứ nữa khi mà dùng lại lọc cũ thì hơn 50% loc không hiệu qủa nghĩa là nhớt khi thay lần thứ hai sẽ không được lọc nữa mà no sẽ đi trực tiếp luôn lên các lỗ nhớt nhỏ li ti trong cốt máy, cam...nên nghĩ lại bác ơi, lọc nhớt không đắc lắm
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
hnahk nói:
Sao kì vậy bác? 2 lần thay nhớt 1lần thay lọc
39.gif
.Vậykhi nổ máy thì nhớt còn lại trong lọc và nhớt mới kết hơp hả bác?thứ nữa khi mà dùng lại lọc cũ thì hơn 50% loc không hiệu qủa nghĩa là nhớt khi thay lần thứ hai sẽ không được lọc nữa mà no sẽ đi trực tiếp luôn lên các lỗ nhớt nhỏ li ti trong cốt máy, cam...nên nghĩ lại bác ơi, lọc nhớt không đắc lắm

Cái này không đúng! Vẫn lọc chứ Bác, bắt buộc phải qua lọc mới có đường đi. Nếu lọc quá dơ (nếu là lọc kiểu giấy xốp mà các động cơ nhỏ hay dùng) khi đó lưu lượng nhớt qua lọc giảm do bị cản trở bởi chất bẩn. Điều này làm cho có thể thiếu nhớt ở một số cơ phận ở xa bơm.

Còn thông tin "2 lần thay nhớt một lần lọc" là cũng xem như chính xác. Một số manual book của một số hãng thường ghi thay lọc sau 20 000 km. Còn nhớt thì các ba1c đã biết nó ít hơn. Dĩ nhiên nếu ta có xèng thay lọc luôn khi thay nhớt thì cũng đúng và càng tốt chứ có sao đâu!
 
Last edited by a moderator: