Hạng C
3/12/19
723
1.882
93
Đồng nai
bác ít đi đường trường mà ngày đầu ôm vô lăng 530km e nghĩ sẽ hơi phê, mấy a tập gym e k nói chứ dân văn phòng thể chất sẽ k tốt lắm, theo em cứ 300km nghỉ 1 tiếng, đi chơi chứ k phải đi đua, đi an toàn về an toàn và đặc biệt là đi chơi về vẫn khỏe.
Em mới lên DL tuần trước, tuy thời tiết không lạnh nhưng mát mẻ, mùa này k đông đúc lắm nên cũng thoải mái, được cái mưa thì rau củ quả đa dạng, mua về tặng làm quà cũng ok. Đi nghỉ dưỡng cứ túc tắc, vừa chơi vừa thưởng thức k việc j phải vội bác nhỉ :D
Chúc GD bác lên đường may mắn, có 1 chuyến đi vui vẻ nhé.
 
Hạng B2
1/8/15
129
90
28
53
Góp ý lộ trình của bác và chút thông tin về Dalat:
Nha trang chỉ là điểm dừng tạm, sao bác không chọn Tuy Hòa (Phú Yên), từ Đà Nẵng chỉ hơn 400km nhẹ sức cho tài mới, chi phí khách sạn và ăn uống cũng rẻ hơn Nha Trang. Ngày hôm sau chạy lên Dalat còn khoảng 250km, trong đó có gần 100km đường đèo núi quanh co tính từ chân đèo Khánh Lê.
Đèo Khánh Lê dài và lên rất cao, có từng mốc cao độ 500m, 1000m, 1500m tuy nhiên chạy khá dể ngay cả với người mới đi lần đầu, vẫn là nguyên tắc tập trung quan sát, cẩn thận, thì tài nào xe gì cũng có thể chạy được, Chỉ chú ý 2 điểm: 1/ tránh lên đèo sau khoảng 3h chiều có khá nhiều sương mù (cũng tùy lúc thôi), và 2/ xem dư báo mấy ngày hôm trước có mưa lớn hay không- do đèo năm nào cũng bị mưa làm sạt lở, nhẹ thì luồn lách qua, nặng thì tắc đường luôn, xe phải trở về Diên Khánh - Cam Ranh đi QL27B và 27 hướng đèo Ngoạn Mục cộng thêm 180km nữa !
QL27C đường nhỏ nhưng khá ổn, ngang các khu dân cư có biển báo rõ ràng nên bác nào cắm đầu chạy thì dính là đúng thôi (hàng ngày đi ngang Đa Sar biển KDC ngay dốc rất rõ, gần trường TH hay có xe CSGT chờ sẵn, vậy mà các xe biển 51 cứ phóng ào ào hỏi sao không dính). Tuyến đường này do quanh co liên tục, nên chạy trong tốc độ mình cảm thấy an toàn, thường chỉ từ 40 đến 70kmh.
Khách sạn trung tâm thì cuối tuần chổ đậu xe rất khó khăn, giãn ra chung quanh có đỡ hơn. Còn nếu nhà bác thích yên tĩnh thì ra hẳn ngoại ô (như hồ Tuyền Lâm...) sẽ thoải mái hơn, cứ yên tâm đi về khuya vẫn an toàn, nhất là đi ô tô. Riêng đường phố Dalat thì tôi chạy bán tải lẫn xe tải 1.25T nhẹ nhàng, xe 7c chẳng có gì phải lo.
Điểm cuối cùng có thể làm bác thất vọng là Dalat mùa này khá nóng, ngày ra đường nắng đổ lửa- đang mùa hè kết hợp với hiệu ứng của nhà phố bê tông, tối các hotel trong trung tâm phải mở quạt làm mát (do nhiều nợi không lắp máy lạnh), còn vùng ngoại ô thì lạnh nhẹ, sướng hơn nhiều.
* quán Trên đỉnh đồi trăng, thức ăn không ngon như nhiều quán khác.
P/s klq nhưng mod phải trả ly cafe lần thứ xxx tiền bản quyền ảnh Dalat :)
Xin chào Bác Sixense và AE trên OS mình ở An Giang hè này (cuối tháng 07) mình dự sẻ đi Đà Lạt 3 đêm 4 ngày cùng gia đình ( 3 gái 1 trai-cầm lái chính luôn) .Nhờ Bác và AE chỉ giúp KS có ăn sáng, để xe ở gần trung tâm(khoảng cách 1,5 - 2km) và các quán cơm trưa,tối ... Cùng những điểm tham quan ở ĐL trong 3 ngày.Cám ơn Bác và AE .
 
Tập Lái
25/11/21
6
3
3
Đà Nẽng
Định tết Tây này 2022 cả gia đình 4 người lên Đà Lạt từ Đà Nẵng.
Anh em có gì khuyên bảo không? Cảm ơn anh em.
 
Tập Lái
11/12/21
4
2
3
31
Định tết Tây này 2022 cả gia đình 4 người lên Đà Lạt từ Đà Nẵng.
Anh em có gì khuyên bảo không? Cảm ơn anh em.
mình cũng đi đầu tháng 1/2022 đây bác, không biết có bao nhiêu trạm thu phí, giá cả thế nào nhỉ