Theo em được biết thì KERS rất khác với với hệ thống động cơ điện xe hybrid đang được áp dụng trên các xe thương mại bác à....nên chưa chắc những người tiên phong trong hệ thống hybrid như Toyota có lợi thế đâu...bản thân Toyota cũng chưa chắc về hệ thống KERS của mình nữa...:D
 
1 điều có thể chắc được vào thời điểm này là KERS sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mass của xe, nó không như balast để có thể muốn đặt đầu cũng được...hơn nữa trọng lượng balast trên chiếc xe đời 2008 đâu đó quanh con số 60-70kg trong khi khối lượng pin (supercapacitor - giải pháp mà đa phần các đội lựa chọn) có trọng lượng khinh hoàng...:D
 
Hạng B1
11/5/08
65
0
0
Vấn đề KERS đối với em rất thú vị nhưng quả thật chưa có thời gian tìm hiểu kỹ. Trong đầu từ trước tới giờ vẫn luôn suy nghĩ về KERS với nguyên lý hoạt động cơ bản tương tự như những gì thể hiện trên Toyota Prius, Honda Civic Hybrid hay Honda Insight, mà để nói về KERS một cách đơn giản nhất, người ta vẫn thường lấy ví dụ của những loại xe kể trên. Đó là nguyên lý cơ bản, còn cụ thể nó khác nhau thế nào ... chắc phải mò mẫn chút nữa ạ, chỉ biết rằng trong 1 vòng đua, năng lượng của KERS chỉ có thể được dùng trong khoảng vài giây là ... hết, không như trên các xe thương mại. Vậy dùng nó vào thời điểm bất ngờ nào là tuỳ thuộc các pilots ---> các pha vượt hay thoát cua sẽ hứa hẹn hay hơn?
Không biết nhớ có chính xác không, em đọc được ở đâu rằng KERS năm nay, hệ thống chỉ cung cấp thêm cho 2 bánh sau công suất lớn nhất khoảng 60kW, tới 2011 có thể sẽ lên tới 200kW. Mà cũng đã từng có đồng chí bị điện của KERS giật tung người trong thử nghiệm tại trường đua rồi, không biết thế nào.
 
Hạng B1
30/1/07
55
38
18
Brawn, Redbull, Toyota đua phân hạng hay qúa...
Thứ hạng các tay đua trong Q1, Q2, Q3 thay đổi liên tục, hấp dẫn hơn các mùa trước.