Hạng B2
31/1/07
301
8
18
Em chọn động cơ nhỏ, công suất lớn, tiết kiệm nhiên liệu và rẻ tiền nhất
24.gif
 
RMX confirmed
Hạng B2
13/9/11
129
101
43
Còn yếu tố độ bền và giá thành nữa, nhỏ quay nhanh sao bền bằng lớn quay chậm. Nếu nhỏ quay nhanh mà bền bằng lớn quay chậm thì giá thành sửa chữa sẽ rất cao, vì chi phí làm vật liệu có độ bền sẽ lớn
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Tommy2005 nói:
Em chọn động cơ nhỏ, công suất lớn, tiết kiệm nhiên liệu và rẻ tiền nhất
24.gif
Bác ko thể làm được điều đó.
Vì những yêu cầu của bác sẽ có giá thành cao.
 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.197
525
83
TP.HCM
NGUYEN T nói:
Tommy2005 nói:
Em chọn động cơ nhỏ, công suất lớn, tiết kiệm nhiên liệu và rẻ tiền nhất
24.gif
Bác ko thể làm được điều đó.
Vì những yêu cầu của bác sẽ có giá thành cao.
Không có chuyện ngon - bổ - mà rẻ được, em chỉ thấy ngon mà rẻ đó là Tàu Khựa, còn thêm bổ thì không thể. Như trên em nói không thể lợi cả lực và lợi cả đường đi. Các động cơ hiện đại chỉ cải thiện công suất là do giảm thiểu tối đa ma sát cản.
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
bipbo07 nói:
Các bác có nhiều ý kiến rất hay. Theo ý em yếu tố quảng cáo hơi bị nhiều: bởi vì mấy cái động cơ đó chỉ đạt công suất cực đại ở vòng tua rất cao, trong khi thực tế chúng ta ít khi đi ở vòng tua máy cao như thế trừ khi leo dốc thật cao hay kéo thêm rơ mooc... Cứ cho là công nghệ mới sẽ tiết kiệm thêm chút nhiên liệu và có thể cải thiện thêm vài phần trăm công suất (cái này gọi là hiệu suất cao hơn). Nhưng em không tin cái xe có 1.0 có thể mạnh hơn cái xe 1.4 hay 1.6 được, bởi vì nó muốn đạt được cái công suất cực đại thì vòng tua nó phải ở mức 4 đến 6000, trong khi cái dung tích lớn hơn chỉ cần 2 đến 3000, lúc đó chưa biết xe nào hao xăng hơn?

có chứ
gắn thêm turbocharger (hoạt động bằng khí thải của chính động cơ xe) : ví dụ 1.0 turbo sẽ mạnh hơn 1.0 không turbo
còn 1.0 turbo mạnh hơn 1.6 ... thì mình hổng rành lắm, còn tùy nhà chế tạo
đây là xe đã có sẵn turbo của nhà chế tạo
còn không có, mua về tự gắn thêm thì phải hỏi thầy thợ rồi
vì kim loại để chế tạo các linh kiện (piston, bạc, xy-lanh, xú-bắp, dên ...) của xe có turbo nó khác xe không turbo
thường thì xe hơi 4 cửa hay wagon 5 cửa Âu châu khi nó ghi TD = Turbo Diesel (xe gia đình bên Tây diesel có/không có turbo cũng rất phổ biến, nhiều người xài hơn ở VN)
bản thân có turbo mà turbo này tèo hoặc bị chôm mất : xe vẫn chạy được nhưng ì ạch chán lắm còn thua chiếc cùng loại hổng có turbo

xe khách, xe tải bự (dân/quân sự ) thì xài superturbo dẫn động bằng cu-roa của máy xe, mạnh hơn cái kể trên

xe nhỏ máy nhỏ mà rú ga lớn lâu (vượt lầy, lên đèo ...) có khi sôi nước, xì joint cu-lát nước lọt vô nhớt máy = lột dên ! (nói chung là quá tải thời gian lâu liên tục)
kỹ thuật công nghệ mới thì ... bao la
còn bản thân chiếc xe cũng góp phần giảm hao xăng : máy ngang láp trước = loại bỏ cây láp dẫn động cầu sau, cho phép hạ gầm xe thấp xuống bớt cản gió, mũi cá trê "khí động học" cái cóc khô gì đó (nghe nói vừa giảm chấn thương cho người bị đụng) ; EFI + đánh lửa IC ít hao xăng hơn carburator - vít lửa hồi xưa v.v...
bảo dưỡng chăm sóc tốt, cách lái của bác tài ... đều góp phần đáng kể giảm hao xăng + kéo dài tuổi thọ chiếc xe
xe trùm mền ít đi, hổng nói
chứ ngày nào cũng xài : tất cả đều cộng lại :D

riêng xe Quân sự lính tráng, xe Cảnh sát thì luôn trong trạng thái tốt nhứt, chấp nhận hao xăng vì thấy cướp là phải nổ máy vọt theo bắt liền ; ra chiến trường bom đạn địch quân tứ phía phải vô số vọt liền chứ đâu còn thời gian mà gài cầu ...

cá nhân tui vẫn thích xe từ 2.0 trở lên, MT, máy xuôi inline, cầu sau láp sau, xăng hay diesel gì cũng được
mình luôn chăm sóc tốt, lái cẩn thận
bù lại, khi cần là nó phải đáp ứng đúng theo ý mình không thương tiếc vì mình o bế nó để nó phục vụ mình mà

... miền núi khắc nghiệt : đường vô Tu-mơ-rông (Kontum) có nhiều cái "dốc" vô danh dựng đứng dài thòng cả chục km - Land Cruiser 4500 phải rú số 2 suốt từ chân tới đỉnh - rpm từ 3000 trở lên (chở 6 người + bác tài = 7) em nào muốn qua mặt phải về số 1 sôi nước lột dên ráng chịu - không thích hợp cho xe nhỏ máy nhỏ 1.0 hoặc xe 2 bánh 50cc
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
turau nói:
Xe dung tích xy lanh lớn thì moment xoắn cực đại ở vòng tua thấp, thích hợp cho chon lựa thường xuyen chở nặng và ít gia tốc, chi phí chế tạo máy thấp
Xe dung tích xy lanh nhỏ mà công suất lớn thì moment xoắn cực đại ở vòng tua lớn. Tỉ số nén lớn + vòng tua cốt máy cao -> chi phí chế tạo máy cao nên gia thành , thích hợp cho dòng xe Sport chở ít người
Nếu 2 dòng xe có cùng mục đích thì ( vd SUV 7 chỗ ) thì dòng xe dung tích xy lanh nhỏ công suất lớn thường đắt hơn 1.5 - 2 lần
Em nghĩ chiếc Nissan JUKE là một đại diện như vậy đó bác:
[link]http://www.nissanusa.com/juke/specifications.html[/link]

Công thức toán học: :D:D:D
0.8<1.0<1.1<1.2<1.4<1.6<1.8<2.0<2.2<2.3<2.4<2.5<2.7<3.0<3.5<4.5<...
 
Hạng D
9/1/07
2.084
2.127
113
Hồ Chí Minh - Trà Vinh
anduytg nói:
theo em chọn dung tích lớn ạ, chứ dung tích nhỏ mà công suât lớn quá mức thì cũng hao xăng hơn hà. theo em nghĩ vậy á. Vì em thấy Genises 2.0 mà nghe có bác bảo uống trên 20L thì quá dzữ. Còn RX8 1.3L mà cũng trên 15L đó,
Với lại công nghệ càng cao thì càng dễ hư, càng khó sửa chữa. CÁ NHÂN EM NGHĨ THẾ. các pác đừng chém em nhá!hehe

Nếu chọn theo dung tích thì các hãng xe đâu đầu tư cả phòng nghiên cứu để phát triển công nghệ mới làm gì, Fortuner dung tích lớn nhưng công suất ko lớn và mức độ ăn uống cũng chẳng khiêm tốn tí nào:)
 
Hạng D
9/1/07
2.084
2.127
113
Hồ Chí Minh - Trà Vinh
F1racer nói:
NGUYEN T nói:
Bác nói về cơ bản là đúng.
Nhưng thiếu 1 điều cơ bản:
Hiệu suất của động cơ (hay là hiệu suất sử dụng 1 lít nhiên liệu của động cơ).Ví dụ,để kéo 1 cái xe nặng 1 700 kg,chạy một quảng đường 1 km cần một công là 100 kW chẳng hạn.Con số này là bắt buộc với mọi loại xe có các thông số tương tự nhau.
Nhưng,với nhứng động cơ có công nghệ khác nhau,thì việc tiêu hao nhiên liệu để sản sinh ra 100 kW sẽ khác nhau.Công nghệ tiên tiến hơn thì hết 0,4 lít xăng chẳng hạn,nhưng cô nghệ cũ hơn sẽ mất 0,5 lít chẳng hạn.
Phần lớn các động cơ công ngệ mới có dung tích nhỏ và có hiệu suất cao hơn công nghệ máy cũ.Đó chính là nguyên nhân để chúng tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Nếu bàn sâu về công nghệ và hiệu suất sử dụng thì còn nhiều việc để phân tích. Tùy thiết kế của xe mà sẽ có các mức tiêu hao nhiên liệu sử dụng cho từng mục đích khác nhau.
Vd: 1 con Focus 1.8 chạy trung bình 7,5 lit/100km
1 con Everest 2.5 chạy 9 lít/100km
Cho 2 con chở đầy tải, 500kg mức tiêu hao nhiên liệu có thể sẽ bằng nhau hoặc thậm chí con Focus tiêu hao lớn nhiều hơn con Everest. :):)
Thiết kế và mục đích sử dụng sẽ là yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến mức tiêu hao nhiên liệu, công nghệ là một điều kiện/xu thế bắt buộc để cạnh tranh:)

Cái này giống như xe 2B 50cc chở 3 chắc chắn sẽ hao hơn xe wave 100cc chở 3 :)
 
Hạng D
3/9/08
4.594
50.429
113
F1racer nói:
hoadat nói:
Công suất nó đã thể hiện sức mạnh của động cơ rồi. Khỏi cần bàn cải động cơ lớn hay công suất lớn nữa.:D
- Điển hình động cơ lớn như Toyota camry 2.4 chỉ có công suất 157Hp.
Động cơ Mercedes C200 dung tich 1.8 là 181 Hp.
Động cơ Mercedes C250 dung tích 1.8 là 204 Hp
Động cơ BMW 328i dung tích 2.0 là 245Hp .
Không có lý lẽ nào để nói động cơ Camry 2.4 mạnh hơn được.
Chưa rõ!:)
Công suất của các dòng xe thể hiện các đại lượng khác nhau, chủ yếu chia ra làm 2 thông số: Lực kéo, tải và Tốc độ, khả năng tăng tốc.
Con Camry 2.5 công suất 178HP, mô men xoắn 231Nm, lực kéo chỉ khoảng 1000kg
Con UAZ 2.4 công suất 78hp, mô men xoắn 330Nm, lực kéo khoảng 3000kg
Ranger 2.2 công suất 125Hp, mô men xoắn 320, lực kéo khoảng 3000kg, có thể kéo 1 đầu máy xe lửa 160 tấn chạy được, có clip làm bên Thái lan:)
Máy xe tải Hyundai 4.0 cũng cho công suất chỉ 120hp, tải trọng lên tới 10 tấn.
:) Tùy theo mục đích của nhà chế tạo nữa chứ bác. Xe để làm việc gì. Xe UAZ, Ranger gì đó nó kéo thì mạnh nhưng nó có chạy nhanh được như thằng Camry đâu?
Vấn đề bác đề cập xe kéo được bao nhiêu ký thì là do sự sắp xếp của tỷ số truyền mà nhà sản xuất đã tính toán thôi. Bào UAZ, Ranger, Xe tải chi đó chạy 220km/h thì làm sao nó làm được.
* Cơ bản Hp cao thì phải mạnh hơn Hp thấp là điều không thể chối cãi.:D
Vụ này chờ ý kiến của chuyên gia như Bác sĩ Auto giải thích là chuẩn nhất. Khỏi lo cảm tính phán bừa.;):D
 
Hạng B2
31/7/12
304
12
18
bipbo07 nói:
Các bác cho em hỏi chút: em đọc các bài viết về các hãng xe khi tung ra sản phẩm mới thì thường quảng cáo dùng các loại công nghệ mới (mỗi hãng một CN: ecoboost, skyactive...) để tăng công suất động cơ. Chẳng hạn: động cơ dùng công nghệ mới dung tích có 1.0 nhưng công suất cực đại lại lớn hơn công suất của động cơ thường 1.4 hoặc bằng 1.6... Các bác cho hỏi: thực tế thì những động cơ dùng CN như vậy nó có mạnh hơn những động cơ không dùng CN đó mà có dung tích lớn hơn không? Như vậy khi chọn mua xe mới thì ưu tiên yếu tố nào? Cám ơn các bác.
Chọn động cơ lớn, ít nhất từ 1.6 trở lên, mấy người nói 1.0 hay 1.2... mà công suất lớn là sạo đấy, nó có thể mạnh lúc mới chạy vài tháng máy nhỏ mà cố ra công suất lớn xuống rất nhanh, ở nước ngoài mấy xe dung tích nhỏ xài tạm thời rồi bỏ.