Hạng D
30/11/07
2.915
146
63
Thành phố mang tên Bác
hoadat nói:
F1racer nói:
hoadat nói:
Công suất nó đã thể hiện sức mạnh của động cơ rồi. Khỏi cần bàn cải động cơ lớn hay công suất lớn nữa.:D
- Điển hình động cơ lớn như Toyota camry 2.4 chỉ có công suất 157Hp.
Động cơ Mercedes C200 dung tich 1.8 là 181 Hp.
Động cơ Mercedes C250 dung tích 1.8 là 204 Hp
Động cơ BMW 328i dung tích 2.0 là 245Hp .
Không có lý lẽ nào để nói động cơ Camry 2.4 mạnh hơn được.
Chưa rõ!:)
Công suất của các dòng xe thể hiện các đại lượng khác nhau, chủ yếu chia ra làm 2 thông số: Lực kéo, tải và Tốc độ, khả năng tăng tốc.
Con Camry 2.5 công suất 178HP, mô men xoắn 231Nm, lực kéo chỉ khoảng 1000kg
Con UAZ 2.4 công suất 78hp, mô men xoắn 330Nm, lực kéo khoảng 3000kg
Ranger 2.2 công suất 125Hp, mô men xoắn 320, lực kéo khoảng 3000kg, có thể kéo 1 đầu máy xe lửa 160 tấn chạy được, có clip làm bên Thái lan:)
Máy xe tải Hyundai 4.0 cũng cho công suất chỉ 120hp, tải trọng lên tới 10 tấn.
:) Tùy theo mục đích của nhà chế tạo nữa chứ bác. Xe để làm việc gì. Xe UAZ, Ranger gì đó nó kéo thì mạnh nhưng nó có chạy nhanh được như thằng Camry đâu?
Vấn đề bác đề cập xe kéo được bao nhiêu ký thì là do sự sắp xếp của tỷ số truyền mà nhà sản xuất đã tính toán thôi. Bào UAZ, Ranger, Xe tải chi đó chạy 220km/h thì làm sao nó làm được.
* Cơ bản Hp cao thì phải mạnh hơn Hp thấp là điều không thể chối cãi.:D
Vụ này chờ ý kiến của chuyên gia như Bác sĩ Auto giải thích là chuẩn nhất. Khỏi lo cảm tính phán bừa.;):D
Để hài hòa 2 thứ này chắc ... tốn lắm àh
 
Hạng B2
31/7/12
304
12
18
cuối cùng tùy mục đích sử dụng ... mà mua xe, không nên tin vào quảng cáo xe dung tích nhỏ mà công suất lớn.
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
dễ hiểu mà chủ thớt

cứ lấy máy xe tải 4.5 xong tháo bỏ hộp số nó (hộp số xe tải có số truyền mạnh, thường là 4 tới 1 de hay 3 tới 1 de) nhờ kỹ sư chế hộp số 5 thậm chí 6 số MT gắn vô xong gác lên em sedan 4 chỗ là biết liền : có khi đua được với Boeing 747 cất cánh
21.gif
 
Hạng B2
16/7/12
359
274
63
58
Em thì không có nhiều lựa chọn. Em chỉ chọn xe phù hợp với cái bóp mỏng của em thôi.
 
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
54
HCM
Em chọn động cơ lớn, xe to và dài, đi xa lộ vượt xe tự tin hơn và lỡ có bị thằng nào ủn vô thì cũng khó chết hơn.

Chỉ đau bụng hơn lúc đổ xăng thui :D
 
Hạng B2
19/11/12
263
36
28
Bình Thạnh, TPHCM
Em thì hiểu vây cho đơn giản hóa vấn đề . Chọn CS hay dung tích theo nhu cầu:
1. Bác muốn tăng tốc nhanh 100m trong vòng vài giây, hoặc kéo mấy chiếc xe lu theo sau, thì chọ thằng nào CS và Mômen xoắn lớn mà dùng..như mấy anh xe đua ý mà...
2. Bác muốn chạy tốc độ cao (nhưng tăng tốc sẽ chậm hơn thăng nào có CS lớn) thì chọn cái nào có CHẤM lớn hơn.
Các bác chỉ thêm
 
Hạng D
30/5/12
2.632
6.791
113
Em ơi Sài Gòn phố
Chấm lớn là trào lưu ngày xưa, khi xăng quá rẻ và thông tin còn chưa phổ biến. Chứ giờ nhìn lại : Những xe cũ chấm càng lớn càng mất giá nhiều, nhất là mấy ông máy V hay máy W. Nói chung hiện tại độ mất giá của xe tỉ lệ thuận với số chấm của xe.
 
Hạng D
18/1/12
1.714
6.464
113
Nhà em
Cúi cùng thì nên áp dụng dư lày.!?
Đi chơi thì mua Bi, Mec. Au.. 2.0 mà có mô men xoắn lớn mà đi.
Còn cần chở hàng hoá mua xe tải mà chở.
Còn bác nào mua xe cỏ thì ko dc ý kiến ý cò..
.. em dọt
24.gif
24.gif