Hạng F
29/10/16
11.573
22.154
113
Pháp
Mình có vài ý kiến với cmt của pác:
  • Thông tin pác ghi "Chuẩn không cần chỉnh" về cái khoản xe gắn mác Euro 4 dành cho các nước đang phát triển.....
  • Thông tin pác cung cấp thì " những nhà thông thái trong tiêu dùng " đã biết quá rõ rồi.
  • Mục đích " những nhà thông thái trong tiêu dùng " mua xe là bán lại không mất giá và điều quan trọng khi mua xe được kèm thêm lạc "bảo hiểm nhân thọ".
  • Việt Nam mình đã có thu phí bảo vệ môi trường thông qua xăng dầu nên dù xe đáp ứng Euro mấy cũng vậy thôi.
  • Gạch đá thì pác yên tâm vì tôi không phải " những nhà thông thái trong tiêu dùng " đâu nà......
P/s: pác có nghĩ ai đó là anh em hay cột chèo với thánh cuồng dqmtrieu không vậy? :D:D:D
À tôi vừa mới xem lại , có lẽ bạn nghĩ không đúng phần 3, vì tôi cũng để ý là Toy, cùng phân khúc, thêm option lại giãm giá, Vấn đề nầy hơi khó cho những người vừa mới mua , hôm sau vừa khuyến mãi vừa thêm option, Cắn lưỡi cho đở tức à.

Tôi nếu thật sự mua xe "mới" ở VN thì cứ lấy mẩu xe hiện có (y hệt, cả luôn options) ở nước ngoài trừ thuế đi, và xem giá chưa thuế ở VN ra sao, tức là so sánh đúng với giá, và dĩ nhiên tuỳ theo quốc gia mà áp thuế khác nhau. Nhưng thú thật nếu tôi tính thì

Xe lăn bánh có thuế (giấy, bảng, cầu đường, bảo hiểm) ở nước ngoài còn thấp hơn là xe ở VN .... chưa thuế. Không biết phép tính của tôi có đúng không ?
 
  • Like
Reactions: ChauPhan147
Hạng D
25/9/14
2.735
2.911
113
33
À tôi vừa mới xem lại , có lẽ bạn nghĩ không đúng phần 3, vì tôi cũng để ý là Toy, cùng phân khúc, thêm option lại giãm giá, Vấn đề nầy hơi khó cho những người vừa mới mua , hôm sau vừa khuyến mãi vừa thêm option, Cắn lưỡi cho đở tức à.

Tôi nếu thật sự mua xe "mới" ở VN thì cứ lấy mẩu xe hiện có (y hệt, cả luôn options) ở nước ngoài trừ thuế đi, và xem giá chưa thuế ở VN ra sao, tức là so sánh đúng với giá, và dĩ nhiên tuỳ theo quốc gia mà áp thuế khác nhau. Nhưng thú thật nếu tôi tính thì

Xe lăn bánh có thuế (giấy, bảng, cầu đường, bảo hiểm) ở nước ngoài còn thấp hơn là xe ở VN .... chưa thuế. Không biết phép tính của tôi có đúng không ?

Một chiếc ở nước ngoài và một chiếc ở VN giống hệt nhau không có nghĩa nó là cùng 1 chất lượng. KIA Morning châu âu 4/5* an toàn, Kia Mornign VN 0* an toàn, i10 Châu Âu 4* an toàn, i10 VN 1*. Điều này có nghĩa khung gầm của nó là một loại hoàn toàn khác và rất tệ, nhưng mấy dân dư luận viên được tổ chức nó vẫn chăn được cái bầy vịt VN mua rất nhiều, họ rất thành công nha anh.

Admin có nhầm không khi Toyota Fortuner chưa mang đi thử nghiệm ASEAN NCAP bao giờ cả nên đạt chất lượng 5 sao Asean NCAP là không chính xác. Không hiểu sao chiếc này lại không được mang đi thử và cũng có thể Toyota không dám mang đi test ?

Sở dĩ mình phát biểu vì bên này cho thuê xe và khách hàng yêu cầu Euro NCAP or ít nhất Asean NCAP nhưng đành phải chọn chiếc Mitsubishi Pajero Sport vì có Euro NCAP
Fortuner chưa được Asiannap đánh giá an toàn, nhưng những nơi nó xuất đi như Úc (Australia Ncap) và Nam Mỹ (Latin Ncap) đều đánh giá 5*.

Anti Toyota thì đông và hung hãn như quân Nguyên. Bao nhiêu ông õng eo bên trên đã từng cầm lái 1 chiếc Fortuner, nao nhiêu ông chỉ cầm lái bản base và nhất là bản xăng. Và đặc biệt là bao nhiêu ông chưa từng có chiếc xe nào hoặc thậm chí k có bằng lái.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.573
22.154
113
Pháp
Cám ơn bạn, trong bài của tôi thì nói về Toyota Vietnam, Nhưng có thể ở các nước khác thì như bạn nói là chất lượng rất quang trọng. Và hầu hết mặc dầu xăng dầu có đắt hơn Vn, nhưng họ sẵn sàng bảo vệ tính mạng là trên hết , ngay cả xe nhỏ cũng nặng cả tấn hơn. Hơn nửa các tính năng mà VN mình xem như là options, thì bên các nước phát triển là bắt buộc, và đương nhiên phải có trong bản base.
- ABS, ARS, sấy kính, thắng khẩn cấp ....là bất buộc

Và đồng thời ô nhiểm phải ở mức độ 6C chứ không phải là 4 như ở VN ta. Điều nấy chứng tỏ là Toyota VN đang đánh lận con đen tống tháo những rác rưởi về VN mình.

Ngoài ra nếu có thêm thắt thì chỉ vài cái tương đối không có liên quan đến an toàn, mà là thoải mái, tiện nghi hơn, như dàn đèn trong xe, hơi thơm, kính màu ....

Có điều tôi cũng nhận xét là ngoài Nhật, đặc biệt riêng là Toyota .. thì có thể ruột hoàn toàn khác với thế giới bên ngoài, mặc dầu ở ngoài giống nhau (trừ phiên bản nhập)
Về Morning tôi cũng từng lái ở VN và Picanto (tương đương ở châu âu) khá giống nhau. không có gì khác biệt (trừ tên và hình dáng có thay đổi chút).

Rất vui khi bạn chia sẽ trên OS.

Thân !
 
Tập Lái
7/1/15
49
46
18
Hà Nội
Phân khúc này thì chỉ có Fortuner với Everest chạy với nhau. Chứ Pajelo, Terra, MU-X... Thì tham gia cho có thêm chút màu.
 
Hạng C
21/10/19
539
437
63
41
À tôi vừa mới xem lại , có lẽ bạn nghĩ không đúng phần 3, vì tôi cũng để ý là Toy, cùng phân khúc, thêm option lại giãm giá, Vấn đề nầy hơi khó cho những người vừa mới mua , hôm sau vừa khuyến mãi vừa thêm option, Cắn lưỡi cho đở tức à.

Tôi nếu thật sự mua xe "mới" ở VN thì cứ lấy mẩu xe hiện có (y hệt, cả luôn options) ở nước ngoài trừ thuế đi, và xem giá chưa thuế ở VN ra sao, tức là so sánh đúng với giá, và dĩ nhiên tuỳ theo quốc gia mà áp thuế khác nhau. Nhưng thú thật nếu tôi tính thì

Xe lăn bánh có thuế (giấy, bảng, cầu đường, bảo hiểm) ở nước ngoài còn thấp hơn là xe ở VN .... chưa thuế. Không biết phép tính của tôi có đúng không ?

Đa số tâm lý người mua xe Tô ở Việt Nam cứ nghĩ chi phí sửa chữa thấp ( vì trong xe có công nghệ gì đâu mà hư vặt), sử dụng 1 thời gian bán lại ít mất giá so với các hãng khác mà quên điều quan trọng là độ kém an toàn của xe Tô khi có va chạm.

Đánh đổi sự an toàn cho bản thân để được gọi là " những nhà thông thái trong tiêu dùng" thì đúng là liều thật.............. :D

"...Xe lăn bánh có thuế (giấy, bảng, cầu đường, bảo hiểm) ở nước ngoài còn thấp hơn là xe ở VN .... chưa thuế. Không biết phép tính của tôi có đúng không ?...", pác cứ search google sẽ biết rõ về Thiên Đường Thuế & Phí của Việt Nam....:D
 
Hạng D
19/1/16
1.020
582
113
31
Một chiếc ở nước ngoài và một chiếc ở VN giống hệt nhau không có nghĩa nó là cùng 1 chất lượng. KIA Morning châu âu 4/5* an toàn, Kia Mornign VN 0* an toàn, i10 Châu Âu 4* an toàn, i10 VN 1*. Điều này có nghĩa khung gầm của nó là một loại hoàn toàn khác và rất tệ, nhưng mấy dân dư luận viên được tổ chức nó vẫn chăn được cái bầy vịt VN mua rất nhiều, họ rất thành công nha anh.
Fotuno ko có bán ở châu Âu nên tự tin ko thèm có sao luôn :))
 
Hạng B2
22/4/20
334
201
43
60
Một chiếc ở nước ngoài và một chiếc ở VN giống hệt nhau không có nghĩa nó là cùng 1 chất lượng. KIA Morning châu âu 4/5* an toàn, Kia Mornign VN 0* an toàn, i10 Châu Âu 4* an toàn, i10 VN 1*. Điều này có nghĩa khung gầm của nó là một loại hoàn toàn khác và rất tệ, nhưng mấy dân dư luận viên được tổ chức nó vẫn chăn được cái bầy vịt VN mua rất nhiều, họ rất thành công nha anh.


Fortuner chưa được Asiannap đánh giá an toàn, nhưng những nơi nó xuất đi như Úc (Australia Ncap) và Nam Mỹ (Latin Ncap) đều đánh giá 5*.

Anti Toyota thì đông và hung hãn như quân Nguyên. Bao nhiêu ông õng eo bên trên đã từng cầm lái 1 chiếc Fortuner, nao nhiêu ông chỉ cầm lái bản base và nhất là bản xăng. Và đặc biệt là bao nhiêu ông chưa từng có chiếc xe nào hoặc thậm chí k có bằng lái.
Toy chất lượng cao thì hãy nâng bảo hành lên 5 năm ....xem nào. Toy bắt chước Vinfast và Hyundai.,.thử coi hè...
 
Hạng D
25/9/14
2.735
2.911
113
33
Fotuno ko có bán ở châu Âu nên tự tin ko thèm có sao luôn :))

Tự update kiến thức đi bạn. Asiancap không đánh giá,nhưng những thị trường mà Fortuner xuất đi như Úc đều đánh giá 5* (Austrlia ncap).
 
Hạng D
19/1/16
1.020
582
113
31
Tự update kiến thức đi bạn. Asiancap không đánh giá,nhưng những thị trường mà Fortuner xuất đi như Úc đều đánh giá 5* (Austrlia ncap).
Tức là Fotuno Úc thì xịn còn Fotuno Vn ko thèm xét :))