Tiêu chí đầu tiên để chọn lốp ôtô là bạn cần phải xác định rõ xe bạn thường vận hành trong điều kiện đường xá nào.
Có rất nhiều tiêu chí để chọn lựa lốp xe, như chọn loại chất lượng và độ bền cao, thương hiệu có uy tín... Tuy nhiên, đối với bất cứ loại xe nào thì điều đầu tiên bạn cần xác định rõ là xe bạn thường vận hành trong điều kiện đường xá nào.
Nếu thường xuyên đi lại ở cung đường xấu nên chọn các loại lốp chống cắt tốt. Trong trường hợp xe thường di chuyển trên đường trường nên chọn loại lốp có thiết kế dẫn hướng tốt, vận hành êm ái...
HomeSlideEU-Summer.jpg

Đặc biệt lưu ý, khi thay lốp cần thay đồng thời 4 lốp xe, hoặc ít nhất là 1 cặp lốp (cặp lốp trước hoặc cặp lốp sau) để đảm bảo sự đồng bộ về chất lượng và cân bằng khi xe di chuyển.
Một việc đơn giản khác giúp bạn lái xe an toàn đó là thường xuyên kiểm tra lốp bằng mắt thường trước khi khởi hành. Việc làm này không mất quá nhiều thời gian nhưng rất hiệu quả khi bạn có thể phát hiện tức thời tình trạng mòn lốp, lốp có những vết rạn nứt hoặc lồi lõm bất thường - những nguyên nhân gây tai nạn giao thông thường gặp. Tháo tác này cũng giúp bạn loại bỏ các ngoại vật có thể gây thủng lốp xe như: đinh, ghim, sạn đá... giúp tăng tuổi thọ lốp xe.
autodaily-lopxe.jpg

Ở Việt Nam, cung đường thường xảy ra tai nạn giao thông chính là đường cao tốc. Với tốc độ di chuyển cao, nếu xe không được kiểm tra lốp cẩn thận sẽ dễ gây ra tình trạng nổ lốp.
Các chuyên viên kỹ thuật của hãng lốp Bridgestone Việt Nam cho biết: “Tải trọng và tốc độ quyết định sự di chuyển an toàn của xe nhiều nhất. Việc thường xuyên thực hành các thao tác lái xe chuẩn sẽ giúp lái xe xử lý tình huống nhanh và thuần thục hơn khi xảy ra sự cố bất ngờ, mà không cần sử dụng hệ thống phanh gấp. Luôn kiểm tra lốp xe thường xuyên, giảm thiểu mòn không đều bằng cách đảo lốp sau mỗi 5.000km...”.
Bài viết có sự tư vấn của chuyên gia kỹ thuật Bridgestone Việt Nam
(Theo TTTG)