Tập Lái
27/7/16
6
1
3
63
Tôi thích MT, đi trong phố đông chẳng cần ga, cứ gài số thích hợp là chạy, lúc nào muốn chiếm đường mới dùng ga. Ra đường trường thì sướng khỏi nói rồi.
 
Hạng C
27/3/06
548
540
93
Em AT quen rồi, bữa trước leo lên con In MT ở công ty cứ lóng ngóng mãi. Nục
 
Hạng C
19/6/15
617
804
93
Giờ AT có lẫy chuyển số trên vô lăng, chuyển số không cần đạp côn, đạp thắng cũng không cần đạp côn vậy mua MT chỉ được mỗi cái giá rẻ hơn do cắt bớt option.
Bên Mỹ xe MT lại nhiều option hơn AT đó bác.
Xe MT bên Mỹ full option luôn.
 
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.331
32.273
113
Tôi thích MT, đi trong phố đông chẳng cần ga, cứ gài số thích hợp là chạy, lúc nào muốn chiếm đường mới dùng ga. Ra đường trường thì sướng khỏi nói rồi.

Nhiều người khó áp dụng: Do khi học lái do sợ tắt máy nên rê côn, học tắt ngang chạy được là lùa số chạy nhanh để bỏ chân côn, và khi cần chậm lại lóng ngóng.
Thầy dạy nếu kỹ sẽ cho học viên lái xe số thấp 1-2 nơi đông đúc sẽ có cách xử lý phù hợp...đa số là cắt côn, từ đó xe chạt cà giựt, chê MT mỏi chân...
Cài số phù hợp, với ralenti xe tự chạy, chân phải thủ thắng là ok.
 
Hạng C
11/1/16
688
399
63
41
Nhiều người khó áp dụng: Do khi học lái do sợ tắt máy nên rê côn, học tắt ngang chạy được là lùa số chạy nhanh để bỏ chân côn, và khi cần chậm lại lóng ngóng.
Thầy dạy nếu kỹ sẽ cho học viên lái xe số thấp 1-2 nơi đông đúc sẽ có cách xử lý phù hợp...đa số là cắt côn, từ đó xe chạt cà giựt, chê MT mỏi chân...
Cài số phù hợp, với ralenti xe tự chạy, chân phải thủ thắng là ok.
lý thuyết là thế nhưng đường SG thì xe bác đâu có chạy rề rề hoài được, phải dừng rồi chạy rồi dừng liên tục đó chứ.
 
Hạng B2
6/12/12
365
5.006
93
Nhiều người khó áp dụng: Do khi học lái do sợ tắt máy nên rê côn, học tắt ngang chạy được là lùa số chạy nhanh để bỏ chân côn, và khi cần chậm lại lóng ngóng.
Thầy dạy nếu kỹ sẽ cho học viên lái xe số thấp 1-2 nơi đông đúc sẽ có cách xử lý phù hợp...đa số là cắt côn, từ đó xe chạt cà giựt, chê MT mỏi chân...
Cài số phù hợp, với ralenti xe tự chạy, chân phải thủ thắng là ok.
E từ moto chuyển sang xe hơi MT thấy sướng một trời một vực.
Moto thì luôn phải giữ ga thích hợp với số, nếu không xe tắt máy hoặc bị sượng sượng.
Còn xe hơi MT vào số 1 nhả côn là chạy, không cần tí ga nào, thậm chí số 2, số 3 cũng chẳng cần ga xe cũng chạy. Cần nhanh lên chút thì chạm nhẹ chân ga là đủ.
Cần số cũng dễ chuyển số không bị kẹt số. Moto chạy vòng tua không đủ là không chuyển số được hoặc cần số rất cứng, móc muốn rách giày luôn.
Bố trị hộp số xe hơi chạy trớn rất dễ. Từ vị trí các số chuyển về số 0 chỉ một thao tác. Canh đèn đỏ, thả dốc cầu đều khỏe. Cảm nhận tốt tốc độ & vòng tua máy thì từ số 0 chuyển sang số bất kỳ xe cứ theo trớn mà tiếp tục, không bị sượng, giựt giựt gì cả.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Có thớt khoa học của OS nghiên cứu kỹ lắm, bên e.gara thì phải.