Bậy nha bác. MT đạp thắng + cắt côn chỉ khi đi chậm, cắt côn để khỏi tắt máy thôi. Còn đang đi nhanh, rà thắng thì khỏi cần đạp côn. Đạp côn lúc này chỉ tổ làm cho thắng phải làm việc nhiều hơn do ly hợp đã bị cắt nên không còn sức trì của máy. Cảm nhận rõ nhất là khi xuống dốc, người ta phải thắng cả bằng số và thắng là vậy. Cái lý thuyết đạp thắng là phải cắt côn của bác hồi mới học lái, mà lại là xe tải em mắc phải nên bị thầy chửi hoài, vì xe tải quán tính nó lớn. Còn vô số, trả số thì mỗi lần phải cắt côn 2 cái, thiếu là ăn ký vào đầu gối liền. Đi thi cũng y chang, nhiều ông bị thi lại cũng vì chân côn có 1 lần.
Cái này chắc bác chạy xe công . Đạp côn hai lần, chứ xe tải bt chắc chỉ một lần. Tại vì hình như hộp số công không có bộ đồng tốc như xe con.