Hạng B2
15/12/12
140
75
28
39
Nhìn xe tay ga thì biết. Mình nghĩ nên mua AT, vì xu hướng chung là tự động hoá.
Với 1 lý do nữa xe số tự động khi bán lại đi nhanh hơn do không cần giải thích đã làm Taxi hay chưa.
 
  • Like
Reactions: SCN
Hạng D
10/7/10
4.665
658
113
Mổi loại có một ưu điểm riên của nó tùy theo nhu cầu sử dụng mà lựa chọn AT hay MT
 
Hạng D
23/5/11
1.016
263
83
mặc dù em chạy số sàn nhưng xu hướng chọn AT đang phát triển và sẽ lấn át MT trong tương lai gần. Nếu em đổi xe cũng sẽ chọn số tự động.
 
Hạng B2
4/8/13
260
2.073
93
Ho Chi Minh
Một yếu tố nên cân nhắc giữa MT và AT nữa theo em đó là về option. Xe AT nhiều option hơn, nhiều tính năng an toàn hơn. Xe MT các tính năng an toàn bị cắt bỏ khá nhiều, ví như chỉ có air bag cho tài xế....
 
Hạng B1
9/8/06
64
60
18
hieu_bmw nói:
lái đường trường số tay hay nhất ( đỡ buồn chán trên đoạn đường dài )
Lái đường dài thì số tay cũng chẳng khác mấy so với số tự động.
Tôi thì chỉ khoái nhất số tay ở những cung đường xấu, nhiều ổ gà, ổ voi, gờ đất...
Hãy hình dung khi bánh xe chuẩn bị xuống hố thì mình cắt côn, rà phanh. Khi bánh xe vừa xuống đáy hố, hệ thống giảm xóc bị nén xuống và trong tích tắc sẽ bật lên. Chính trong cái tích tắc này thì mình phải nhấn ga ! Nên nhớ là đúng thời điểm, sớm qua hay muộn quá đều không được, và thời điểm này khác nhau ở mỗi loại xe, tùy vào độ cứng giảm xóc, trọng lượng xe ! Xe vọt qua một cách nhẹ nhành và không có cảm giác đung đưa sau khi qua hố. Qua gờ thì ngược lại

Xe số tự động thì do độ trễ khi chuyển qua lại giữa chân phanh và ga nên rất khó căn được khoảng khắc cần thiết !