Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
ls.chau nói:
Đúng là vấn đề qui định của pháp luật, cách gắn các biển báo có nhiều bất cập và tạo ra cái bẫy cho anh giao thông kiếm cơm.
Tuy nhiên qua bài viết này thì em thấy là tác giả thực ra chỉ biết lái xe chứ không nắm rõ luật giao thông nên bị phạt là phải rồi.
Em bảo đảm rằng ở VN,đố có ông tài xế nào dám tuyên bố tôi đã nắm rõ luật giao thông và tôi không bao giờ bị phạt vì phạm luật!Bác nắm rõ luật GT?OK!Bác tuân thủ tốc độ 50km/h khi gặp biển báo khu dân cư,quá tốt!Nhưng vấn đề là bác chạy hoài nhưng dek thấy biển báo hết khu dân cư!Bác phải làm sao? Cứ việc rề rề 50 km/h để làm công dân tốt cho đến khi nào thấy biển báo hết khu dân cư?Hay sốt ruột quá tự định luôn tốc độ cho mình để rồi có thể bất ngờ bị "đòm" một phát rồi chỉ biết tự trách mình sao xui?Xin mời bác thử đi một chuyến SG-VT và ngược lại thì sẽ thấy rõ câu hỏi em đặt ra ở trên không phải là hư cấu!
 
Hạng D
6/12/11
1.080
598
128
Em đồng cảm với tác giả bài viết. Em ít đi đại lộ Đông Tây, mỗi lần đi là như lạc vào mê hồn trận.
 
Hạng B1
9/1/12
62
53
18
twitter.com
Bỉên báo làm ra để nhìn thấy nhưng tòan bị che khuất. Còn tốc độ nhiều lúc biết nhưng thấy vô lý quá..
 
Hạng B2
12/4/09
132
0
16
46
Bác nói thiệt hok bác. Việc ném đá giờ vẫn còn sao bác.
k3 nói:
Chạy xe ở VN ngoài Luật Giao thông đường bộ thứ thiệt của Nhà nước Trung ương ban hành còn phải tuân thủ theo "Luật rừng" tức là Luật do các địa phương đặt ra nữa. Trong "Luật rừng" này lại có nhiều cấp: cấp vùng miền (miền Bắc khác, miền Nam khác), cấp thành phố, cấp quận, cấp phường, cấp hẻm, cấp hẻm/xẹt v.v... và v.v...
Bác nào đi nhiều như bác Xa Gần cũng chưa chắc đã rành hết mấy cái "luật rừng" này.
Không tin các bác cứ làm chuyến xuyên Việt từ mũi Cà Mau đến Lạng Sơn sẽ trải nghiệm được ngay sự thống trị của hệ thống "luật rừng" này. Biển báo mỗi địa phương vẽ mỗi kiểu khác nhau, xxx mỗi địa phương cũng có tuyệt chiêu khác nhau, dân sống ở từng địa phương cũng có cách hành xử, đi đứng khác nhau, có nơi 4B bóp kèn xin qua thì 2B nó nép vào cho qua, có nơi bóp kèn nó còn quay lại chửi, gặp thằng điên điên nó còn lấy đá ném vỡ kính, có nơi đi qua vào ban đêm cảm giác Yomost cực mạnh, qua đoạn đường đó rồi mới biết mình còn sống vì dân ở đó có thú vui là tối tối mang đá xanh ra ném vào oto cho đỡ buồn, còn nhiều chuyện bi hài dành cho lái xe 4B trên khắp nẻo đường đất nước. Không giấy bút nào tả xiết !
 
Hạng C
29/3/05
805
137
43
52
wimax5giay nói:
Chạy xe trên đường ở Việt Nam giống như làm toán đố hồi nhỏ vậy, rất nhiều lúc tôi không đoán được là phải chạy kiểu nào cho đúng luật.
>Cảnh sát giao thông khiến tôi lái xe trong căng thẳng Tôi sống ở nước ngoài mười mấy năm và lái xe hơn 10 năm. Hồi ở nước ngoài có lúc cũng bị cảnh sát giao thông phạt nhưng rất tâm phục khẩu phục vì lỗi do mình không chịu tuân theo bảng hướng dẫn. Những biển chỉ đường bên này rất dễ hiểu. Ngay cả lúc đầu tôi khi không rành tiếng Anh, tôi vẫn có thể chạy một cách thoải mái vì bảng hướng dẫn rất rõ ràng.
Nhưng từ khi mua xe ở Việt Nam hơn một năm nay, nhiều lần lái xe tôi nhờ bà xã nhìn đường phụ giúp nhưng vẫn bị phạm luật.

Biển báo giao thông lộn xộn khó nhìn ở Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hà
Một lần lên cầu Phú Mỹ từ quận 2 qua quận 7, thấy đường bên trái bị kẹt xe, trong khi bên phải vắng tanh và rộng thêng thang, tôi lái xe qua bên phải và ngay lập tức bị các anh (CSGT) "tóm gọn".
Từ lúc có cầu Phú Mỹ cho đến ngày đó, tôi chưa thấy một bảng nào cấm xe hơi chạy qua phải. Tôi nhờ bà xã tìm giúp (vì cô ấy sống ở Việt Nam hơn 40 năm rồi nên rành hơn) thì cô ấy nói: "Anh đừng tìm bảng cấm, anh tốt nhất là chạy theo đám đông là OK".

Sau đó tôi động viên bà xã thi lấy bằng lái xe, vì nghĩ cô ấy lái thì sẽ tốt hơn mình. Nhưng thật tội nghiệp, mới lấy bằng được 1 tuần thì lại bị phạt.
Hôm ấy để cô ấy lái từ quận 7 về quận 2, vừa chuẩn bị lên cầu Phú Mỹ, thấy cô ấy chạy 40km/h, tôi sợ quá kêu cô ấy vô làn phải cho an toàn và đỡ cản trở giao thông. Nhưng cô ấy không vô, tôi nói “Có bảng cấm đâu mà sợ?” và thuyết phục cô ấy.
Vợ vâng lời, vừa vào trong được 30 giây, thì có 2 anh cảnh sát đứng trước mặt tuýt còi. Sau đó thì quý vị biết được điều gì xảy ra rồi!
Cô ấy nói: “Ở Việt Nam, cứ xe hơi thì đi bên trái là chắc ăn nhất, anh đừng có hướng dẫn tầm bậy”. Đố bạn nào tìm được bảng hướng dẫn ở khu vực đó, tôi xin hậu tạ.
<span style=""color: #0000ff;"">Hai tuần sau đó, hai vợ chồng đi từ Phan Đăng Lưu và khi tới gần Phan Đình Phùng, tôi định quẹo trái. Nhưng khi thấy có mấy anh CSGT ở đó, tôi hồi hộp vô cùng, đề nghị đi thẳng cho khỏi phiền, nhưng sau khi hai vợ chồng “tìm” các bảng cấm rồi và thấy chắc ăn nên quyết định quẹo luôn. </span>
<span style=""color: #0000ff;""> Y như tôi đoán, lại được mấy anh đã mời vào. Không biết mình phạm tội gì, khi hỏi thì mấy anh chỉ là có bảng cấm nằm sau lưng các anh, sau mấy cái tủ điện của đèn giao thông. </span>
Buồn thật, thú thật là chạy xe ở Việt Nam giống như tôi làm toán đố hồi nhỏ quá. Rất nhiều lúc không đoán được là phải chạy kiểu nào.
Chúc mọi người sức khỏe và lái xe an toàn.

Vnexpress
Em thấy cái đoạn bôi xanh này thì trước khi trách rằng bảng cấm ô tô tại ngã 4 hướng đầu đường PĐP bị khuất thì tác giả nên tự nhìn lại kỹ năng quan sát & điều khiển xe của mình vì trên đường Phan Đăng Lưu trước khi đến cột đèn giao thông đã có bảng cấm ô tô rẽ trái.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
13.889
35.959
113
Lái xe như thế thì xuống đẩy sẽ khỏi bị phạt?:D:D
 
Hạng D
1/8/12
1.711
380
83
Không phải các xxx không biết ở nước ngoài hướng dẫn giao thông như thế nào, mà là họ có chủ ý sáng tạo riêng vì mục đích khác!Các bác có thấy các vụ vi phạm giao thông ngày càng nhiều(có biên bản) trong khi mức phạt ngày càng tăng!Không lẽ nào người dân không sợ các mức phạt "răn đe"ghê như thế?Không phải!Dân sợ chứ nhưng không thể thoát đi đâu được với các "thiên la địa võng"đã giăng ra.Em đố bác nào thoát được đới...!
 
Hạng D
5/5/12
1.539
214
63
16
niềm đam mê
theo bác thì thiệt hok?
dainguyenrc nói:
Bác nói thiệt hok bác. Việc ném đá giờ vẫn còn sao bác.
k3 nói:
Chạy xe ở VN ngoài Luật Giao thông đường bộ thứ thiệt của Nhà nước Trung ương ban hành còn phải tuân thủ theo "Luật rừng" tức là Luật do các địa phương đặt ra nữa. Trong "Luật rừng" này lại có nhiều cấp: cấp vùng miền (miền Bắc khác, miền Nam khác), cấp thành phố, cấp quận, cấp phường, cấp hẻm, cấp hẻm/xẹt v.v... và v.v...
Bác nào đi nhiều như bác Xa Gần cũng chưa chắc đã rành hết mấy cái "luật rừng" này.
Không tin các bác cứ làm chuyến xuyên Việt từ mũi Cà Mau đến Lạng Sơn sẽ trải nghiệm được ngay sự thống trị của hệ thống "luật rừng" này. Biển báo mỗi địa phương vẽ mỗi kiểu khác nhau, xxx mỗi địa phương cũng có tuyệt chiêu khác nhau, dân sống ở từng địa phương cũng có cách hành xử, đi đứng khác nhau, có nơi 4B bóp kèn xin qua thì 2B nó nép vào cho qua, có nơi bóp kèn nó còn quay lại chửi, gặp thằng điên điên nó còn lấy đá ném vỡ kính, có nơi đi qua vào ban đêm cảm giác Yomost cực mạnh, qua đoạn đường đó rồi mới biết mình còn sống vì dân ở đó có thú vui là tối tối mang đá xanh ra ném vào oto cho đỡ buồn, còn nhiều chuyện bi hài dành cho lái xe 4B trên khắp nẻo đường đất nước. Không giấy bút nào tả xiết !