Hạng B2
16/5/19
344
536
93
34
Chốt phương án đi lại giữa TP.HCM và 4 tỉnh lân cận


Sở GTVT TP.HCM và tỉnh Bình Dương, Long An, Tây Ninh cho người lao động di chuyển liên tỉnh theo đoàn hoặc xe cá nhân. Riêng Đồng Nai chưa cho phép xe cá nhân lưu thông.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (GTVT) cho biết đã hoàn chỉnh phương án tổ chức đi lại giữa TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Đồng Nai cho người lao động.

Trong đó, người dân đi từ TP.HCM vào các tỉnh bằng xe cá nhân hoặc theo đoàn sẽ có từng phương án cụ thể.

Tổ chức vận chuyển bằng xe cá nhân: Người đi từ TP.HCM vào Long An, phải tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 14 ngày; hoặc F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng; có kết quả âm tính nCoV còn hiệu lực định kỳ 7 ngày/lần.

Người đi từ TP.HCM vào Bình Dương bằng ôtô phải tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 14 ngày; hoặc F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng; có kết quả âm tính nCoV còn hiệu lực định kỳ 7 ngày/lần và giấy xác nhận lưu thông người lao động ghi rõ địa điểm, cung đường.

Nếu đi bằng môtô, xe gắn máy, người lao động chỉ được đi lại giữa 2 địa phương giáp ranh TP Thủ Đức và TP Thuận An, Dĩ An.
Người ngồi trên xe phải tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng; có kết quả âm tính nCoV còn hiệu lực định kỳ 7 ngày/lần và giấy xác nhận lưu thông của người lao động ghi rõ địa điểm, cung đường.

Người đi từ TP.HCM vào Tây Ninh phải tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 21 ngày; hoặc F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng; có kết quả âm tính nCoV còn hiệu lực trong vòng 72 giờ.

Riêng tỉnh Đồng Nai chưa cho phép xe cá nhân (ôtô, môtô, xe máy) lưu thông ra vào địa bàn.

Người đi từ 3 tỉnh Bình Dương, Long An, Tây Ninh vào TP.HCM (bằng ôtô, môtô, xe gắn máy) phải tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 14 ngày; hoặc F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng; có kết quả âm tính nCoV còn hiệu lực định kỳ 7 ngày/lần.

ve_que_zing_17.jpg


Tổ chức vận chuyển bằng ôtô: Đối tượng vận chuyển là công nhân, chuyên gia do doanh nghiệp tổ chức đưa đón từ Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh đến trụ sở sản xuất đóng trên địa bàn TP và ngược lại.

Công nhân, chuyên gia phải đảm bảo đã tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 14 ngày; hoặc F0 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng; có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV định kỳ 7 ngày/lần.

Các đơn vị xây dựng phương án vận chuyển công nhân, chuyên gia, thông qua đơn vị đầu mối để đăng ký phương tiện, lộ trình, thời gian hoạt động gửi Sở GTVT các tỉnh, thành (nơi cơ sở sản xuất kinh doanh đặt trụ sở) để được cấp giấy nhận diện và tạo điều kiện lưu thông liên tỉnh. Sở GTVT các tỉnh cũng có thể tổng hợp danh sách gửi Sở GTVT TP hỗ trợ cấp giấy nhận diện.

Đoàn đi từ TP.HCM vào Long An, Đồng Nai, Bình Dương, người trên xe phải tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 14 ngày; hoặc F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng; có kết quả xét nghiệm nCoV âm tính định kỳ 7 ngày/lần.

Đoàn đi từ TP.HCM vào Tây Ninh, người trên xe phải tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 21 ngày; hoặc F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng; có kết quả xét nghiệm nCoV âm tính trong vòng 72 giờ.

Nguồn: Zing
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
30/6/18
14
25
13
Xác định mở cửa, chung sống với dịch mà làm nửa vời kiểu này thì chỉ gây thiệt hại cho kinh tế. Đã chích 2 mui mũi vc rồi thì cho đi lại tự do đi chớ. Mắc mớ gì cứ phải test Âm Tính 7 ngày?

- Còn mấy tỉnh thành khó khăn khác như Lâm Đồng để xem khó khăn được mấy tháng? Một tỉnh du lịch, kinh doanh phụ thuộc vào người tỉnh khác tới đầu tư mà ngăn sông cấm chợ kiểu đó thì nên để cho đói luôn xem có mở cửa ko?
 
Hạng D
15/11/13
3.828
4.645
113
Việt Nam trước covid - khối đại đoàn kết dân tộc
Việt Nam hậu Covid - hợp chủng quốc Việt Nam 64 thành viên
Anh đừng có mà nghe lời dụ dỗ của thế lực thù địch xuyên tạc, chống phá Đ-NN, kích động quần chúng nhân dân nhá

Chốt phương án đi lại giữa TP.HCM và 4 tỉnh lân cận