May Ảnh ko ở VN, ko mất Bảy Chẹo Rưỡi r"Dù vậy, hybrid và PHEV vẫn là bước đệm tốt. Nhưng nếu muốn hướng tới mục tiêu không phát thải, thì xe điện là lựa chọn rõ ràng và ngày càng bền vững hơn theo thời gian."
Câu cuối này là của ai?
- Tags
- toyota
Khôn, thính, nhạy như sếp toy thì nhìu lắm kkk.ông nào bán cái gì thì khen cái ấy thôi. Chứ đi bán d.â.m mà cứ nói về bệnh t.ì.n.h d.ụ.c thì ai mà mua![]()
Mới đẻ ra đã cầm vô lăng bẻ lái rồi anh kkk.
nói gì thì nói, xe TOY bền vô đối. Xe điện, xe chạy nhiên liệu hóa thạch, xe hydro... thì cũng chỉ làm đa dạng thôi, ai thích xe gì mua xe đấy
Về tổng phát thải thì cần đánh giá chi phí sản xuất chế tạo, xử lý chất thải, cái này cần đánh giá thêm:VN EV nhiều quá sẽ đến lúc ko đủ điện để sạc dù cho nhiệt điện có hết công suất
nhiệt điện ngoài co2 còn xỉ than đem đổ biển hủy hoại mt cực lớn
![]()
Bình Thuận: Lúng túng xử lý tro, xỉ than nhiệt điện
Sau nhiều năm vận hành, 4 nhà máy nhiệt điện than tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) đã thải ra và lưu kho hàng triệu tấn tro, xỉ than. Các bãi chứa nay đã sắp đầy theo công suất thiết kế, còn đầu ra cho chất thải, cũng vừa là vật liệu, còn gặp nhiều khó khăn.www.sggp.org.vn
![]()
Nhiệt điện than phá hủy môi trường biển
Đây là ý kiến của các chuyên gia tại buổi tọa đàm Tác động của nhiệt điện than đến môi trường biển và cuộc sống của người dân - Phân tích trường hợp Khu bảo tồn biển Hòn Cau, Bình Thuận.thanhnien.vn
- xe điện chủ yếu là vấn đề pin, nếu công nghệ tái chế xử lý pin cải thiện thì sẽ giảm phát thải nhiều.
- xe đốt trong hybrid cũng phải xử lý pin mặc dù dung lượng nhỏ hơn, chi phí chế tạo từ vật liệu, gia công cơ khí phức tạp hơn nhiều nên phát thải về chế tạo cũng ko ít.
Về năng lượng tiêu hao
- xe điện phát thải nhiều hay ít phụ thuộc vào nguồn phát và khoảng cách truyền tải gây hao hụt, hiện xu hướng ngày càng sản xuất điện xanh gió, mặt trời,… bên cạnh nguyên tủ, thuỷ điện, khí cũng ít tác động môi trường, phát co2 hơn đốt dầu của xe đốt trong, tuy nhiên nếu chỉ sản xuất điện từ than thì môi trường đúng là lớn do than ô nhiễm cà hao hụt qua chuyển đổi năng lượng, truyền tải.
- xe hybrid chỉ giảm tiêu hao xăng 2-30% so xe đốt trong, ngược lại lại cũng phát thải pin, xe plugin thì cũng cắm sạc điện nên nó cũng chẳng giảm phát thải hơn xe đốt trong thuần tuý là mấy, mà chi phí chế tạo, giá thành mắc hơn, chỉ có ưu điểm là vận hành hay hơn xe xăng.
Nhưng cái quan trọng nhất là nơi phát thải đặc biệt là các trung tâm dân cư đông đúc, xe điện hầu như không phát thải, còn xe đốt trong thì phả khói độc vào trong phổi người, có cả trường hợp tự tủ bằng khí xe đốt trong là rõ, cái này tác động đến sưc khoẻ mà không thấy ông chủ tịch tô yo ta nói.
Cái tro xỉ này cũng phức tạo nhỉ, ngoài bắc thì đắt hàng, trong nam tiêu thụ khó khănVN EV nhiều quá sẽ đến lúc ko đủ điện để sạc dù cho nhiệt điện có hết công suất
nhiệt điện ngoài co2 còn xỉ than đem đổ biển hủy hoại mt cực lớn
![]()
Bình Thuận: Lúng túng xử lý tro, xỉ than nhiệt điện
Sau nhiều năm vận hành, 4 nhà máy nhiệt điện than tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) đã thải ra và lưu kho hàng triệu tấn tro, xỉ than. Các bãi chứa nay đã sắp đầy theo công suất thiết kế, còn đầu ra cho chất thải, cũng vừa là vật liệu, còn gặp nhiều khó khăn.www.sggp.org.vn
![]()
Nhiệt điện than phá hủy môi trường biển
Đây là ý kiến của các chuyên gia tại buổi tọa đàm Tác động của nhiệt điện than đến môi trường biển và cuộc sống của người dân - Phân tích trường hợp Khu bảo tồn biển Hòn Cau, Bình Thuận.thanhnien.vn
Tiêu thụ tro xỉ: miền Bắc đắt hàng, miền Nam vẫn...khó
Trong khi tro xỉ của các nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) ở phía Bắc khá “đắt hàng” thì ở khu vực phía Nam, các NMNĐ lại gặp không ít khó khăn khi tiêu thụ. Vì sao vậy?, Tiêu thụ tro xỉ: miền Bắc đắt hàng, miền Nam vẫn...khó
Công suất nhiệt điện so với toàn hệ thống đang giảm dần
Số liệu hiện tại T6/2025 chiếm khoảng 27,5%

Năm 2019 nhiệt điện chiếm 36,1% công suất toàn hệ thống

Với xu hướng mà nhà nước đưa ra theo QHĐ 8 thì khả năng xanh hóa ngành điện đang ngày càng tốt hơn
Nó là nguyên liệu quí để tái sử dụng, giống như acqui chì, độc hai nhưng các nhà máy tranh thủ mua, còn hơn khí độc từ ô tô thì chiu chếtRồi cục pin sau khi hết hạn sử dụng tống ra hủy hoại môi trường sao ko ông nào nhắc đến vậy?
Pin xe thuần điện thì to hơn pin xe Hybrid khá nhiều đấy
đang nói về vấn đề ô nhiễm môi trườngNó là nguyên liệu quí để tái sử dụng, giống như acqui chì, độc hai nhưng các nhà máy tranh thủ mua, còn hơn khí độc từ ô tô thì chiu chết
cục pin tái chế lại thì nó ô nhiễm độc hại thải ra môi trường nhiều hơn sản xuất mới