Hạng D
22/3/16
1.164
14.762
113
"Dù vậy, hybrid và PHEV vẫn là bước đệm tốt. Nhưng nếu muốn hướng tới mục tiêu không phát thải, thì xe điện là lựa chọn rõ ràng và ngày càng bền vững hơn theo thời gian."
Câu cuối này là của ai?
May Ảnh ko ở VN, ko mất Bảy Chẹo Rưỡi r
 
Hạng D
18/4/23
1.073
1.678
113
ông nào bán cái gì thì khen cái ấy thôi. Chứ đi bán d.â.m mà cứ nói về bệnh t.ì.n.h d.ụ.c thì ai mà mua :p
Khôn, thính, nhạy như sếp toy thì nhìu lắm kkk.
Mới đẻ ra đã cầm vô lăng bẻ lái rồi anh kkk.
 
  • Like
Reactions: ali333
Hạng C
30/5/20
599
726
93
Hà Nội
requatroi.com
nói gì thì nói, xe TOY bền vô đối. Xe điện, xe chạy nhiên liệu hóa thạch, xe hydro... thì cũng chỉ làm đa dạng thôi, ai thích xe gì mua xe đấy
 
Hạng D
1/4/15
1.609
2.871
113
VN EV nhiều quá sẽ đến lúc ko đủ điện để sạc dù cho nhiệt điện có hết công suất

nhiệt điện ngoài co2 còn xỉ than đem đổ biển hủy hoại mt cực lớn

Về tổng phát thải thì cần đánh giá chi phí sản xuất chế tạo, xử lý chất thải, cái này cần đánh giá thêm:
- xe điện chủ yếu là vấn đề pin, nếu công nghệ tái chế xử lý pin cải thiện thì sẽ giảm phát thải nhiều.
- xe đốt trong hybrid cũng phải xử lý pin mặc dù dung lượng nhỏ hơn, chi phí chế tạo từ vật liệu, gia công cơ khí phức tạp hơn nhiều nên phát thải về chế tạo cũng ko ít.
Về năng lượng tiêu hao
- xe điện phát thải nhiều hay ít phụ thuộc vào nguồn phát và khoảng cách truyền tải gây hao hụt, hiện xu hướng ngày càng sản xuất điện xanh gió, mặt trời,… bên cạnh nguyên tủ, thuỷ điện, khí cũng ít tác động môi trường, phát co2 hơn đốt dầu của xe đốt trong, tuy nhiên nếu chỉ sản xuất điện từ than thì môi trường đúng là lớn do than ô nhiễm cà hao hụt qua chuyển đổi năng lượng, truyền tải.
- xe hybrid chỉ giảm tiêu hao xăng 2-30% so xe đốt trong, ngược lại lại cũng phát thải pin, xe plugin thì cũng cắm sạc điện nên nó cũng chẳng giảm phát thải hơn xe đốt trong thuần tuý là mấy, mà chi phí chế tạo, giá thành mắc hơn, chỉ có ưu điểm là vận hành hay hơn xe xăng.
Nhưng cái quan trọng nhất là nơi phát thải đặc biệt là các trung tâm dân cư đông đúc, xe điện hầu như không phát thải, còn xe đốt trong thì phả khói độc vào trong phổi người, có cả trường hợp tự tủ bằng khí xe đốt trong là rõ, cái này tác động đến sưc khoẻ mà không thấy ông chủ tịch tô yo ta nói.
 
Hạng B2
13/6/10
100
70
28
VN EV nhiều quá sẽ đến lúc ko đủ điện để sạc dù cho nhiệt điện có hết công suất

nhiệt điện ngoài co2 còn xỉ than đem đổ biển hủy hoại mt cực lớn

Cái tro xỉ này cũng phức tạo nhỉ, ngoài bắc thì đắt hàng, trong nam tiêu thụ khó khăn
Vậy chỉ ở nước ta ngay cả vấn đề tro xỉ cũng đã không như nhau rồi
Công suất nhiệt điện so với toàn hệ thống đang giảm dần
Số liệu hiện tại T6/2025 chiếm khoảng 27,5%
Chủ tịch Toyota - ông Akio Toyoda “gây bão” khi tuyên bố xe điện gây ô nhiễm hơn hybrid: Thực hư ra sao?

Năm 2019 nhiệt điện chiếm 36,1% công suất toàn hệ thống
Chủ tịch Toyota - ông Akio Toyoda “gây bão” khi tuyên bố xe điện gây ô nhiễm hơn hybrid: Thực hư ra sao?


Với xu hướng mà nhà nước đưa ra theo QHĐ 8 thì khả năng xanh hóa ngành điện đang ngày càng tốt hơn
 
  • Like
Reactions: Nobita2020
Hạng C
5/12/16
697
1.083
93
42
Rồi cục pin sau khi hết hạn sử dụng tống ra hủy hoại môi trường sao ko ông nào nhắc đến vậy?
Pin xe thuần điện thì to hơn pin xe Hybrid khá nhiều đấy
 
Hạng D
25/8/23
4.337
2.370
113
Trong nam có nhà máy chế biến gạch không nung từ tro xỉ mà.
Tiếp thị kém.
 
Hạng D
25/8/23
4.337
2.370
113
Rồi cục pin sau khi hết hạn sử dụng tống ra hủy hoại môi trường sao ko ông nào nhắc đến vậy?
Pin xe thuần điện thì to hơn pin xe Hybrid khá nhiều đấy
Nó là nguyên liệu quí để tái sử dụng, giống như acqui chì, độc hai nhưng các nhà máy tranh thủ mua, còn hơn khí độc từ ô tô thì chiu chết
 
Hạng C
5/12/16
697
1.083
93
42
Nó là nguyên liệu quí để tái sử dụng, giống như acqui chì, độc hai nhưng các nhà máy tranh thủ mua, còn hơn khí độc từ ô tô thì chiu chết
đang nói về vấn đề ô nhiễm môi trường
cục pin tái chế lại thì nó ô nhiễm độc hại thải ra môi trường nhiều hơn sản xuất mới