Pro
Super Moderators
11/8/08
1.168
1.976
113
Để chiều lòng các thượng đế, Porsche quyết định mở rộng phạm vị hoạt động của ứng dụng Porsche Track Precision (PTPA) dành cho các chủ xe Porsche Panamera, Cayenne và Taycan. Ứng dụng giúp người dùng có thể theo dõi thành tích trong đường đua, cũng như các khuyến cáo để cải thiện khả năng lái của mình.

Porche Track Precision App

Ứng dụng PTPA đã cho phép tải về và chủ nhân cả 3 dòng xe có thể ứng dụng ngay từ bây giờ. Tuy nhiên có một lưu ý, ứng dụng này chỉ hoạt động trên các mẫu xe đã được trang bị gói nâng cấp Sport Chrono.

Lý do Porsche mở rộng ứng dụng PTPA trên 3 dòng xe này vì hãng này cho rằng những dòng xe hiệu năng cao của mình không chỉ gói gọn trong các dòng xe 2 cửa. Hãng xe Đức đưa ra các thành tích của Taycan Turbo (2019), Panamera Turbo S (2020) hay Cayenne Turbo GT (2021) tại trường đua Nürburgring-Nordschleife, để minh chứng cho khả năng vận hành vượt trội của họ.

Porche Track Precision App


Với việc áp dụng PTPA trên Porsche Panamera, Cayenne và Taycan, chủ nhân 3 dòng xe này có thể khai thác hết tiềm năng của chiếc xe của họ trên những trường đua trên thế giới. Những người này giờ có thêm một thú vui khác bên cạnh việc lái xe hàng ngày. Ứng dụng này không chỉ là một chiếc máy ghi nhận dữ liệu lái xe hiệu suất cao thông thường. Nó còn hoạt động như một huấn luận viên lái xe ảo nhờ dữ liệu thu thập được, cũng như giao diện trực quan của nó.


Ứng dụng PTPA sẽ truy cập hệ thống thông tin điều khiển của xe thông qua kết nối Wifi, và kết nối trực tiếp với hệ thống Porsche Communication Management (PCM). Từ đó, PTPA sẽ đọc được các thông tin của xe như định vị, vận tốc, vòng tua máy, lực phanh, góc đánh lái, gia tốc dọc và ngang, cũng như các thông số vận hành khác.

Giao diện Porche Track Precision App trên Porsche Taycan

Giao diện Porche Track Precision App trên Porsche Taycan

Ngoài ra, ứng dụng PTPA còn có thể ghi lại thành tích các vòng đua khi chúng ta lái xe trong trường đua. Thậm chí có thể quay lại các video theo mong muốn của người lái. Các tính năng này sẽ hiển thị qua màn hình thông tin giải trí PCM thông qua kết nối Apple Carplay. Sau khi kết thúc một ngày vần vô lăng trong trường đua, thành tích của người lái sẽ được lưu lại, phân tích và đối chiếu với dữ liệu của các người lái khác. Ứng dụng PTPA tích hợp dữ liệu của hơn 300 trường đua trên toàn cầu, sẵn sàng đáp ứng người dùng ở bất kỳ đâu.

Ngoài các tính năng hiện tại, Porsche cho biết sẽ nâng cấp nhiều tính năng mới cho ứng dụng PTPA trong năm 2022, nhằm đem lại nhiều lựa chọn khác cho người dùng.

Nguồn Carscoops
>>Xem thêm
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: hoang244