Mà em thấy cũng lạ, vị trí này thường bắt vào buổi sáng, còn trưa và chiều ít gặp. Hay trưa và chiều chuyển lane hỗn hợp sang lane ô tô là đúng. Luật mà cứ tranh tối - tranh sáng thế này mệt thật. Theo em đã lỡ trên lane hỗn hợp thì bác cứ đi thẳng, đến giao lộ Mai Chí Thọ - Trần Não rẽ trái cũng được, không có xxx 
Phần đường bên trái có 4 lane: 2 quẹo trái (có đèn riêng), 2 đi thẳng. Bác nào đi thẳng trên lane quẹo trái thì phạt không bàn cải.
Phần đường bên phải có 3 lane: 1 quẹo trái (không có đèn riêng), 2 đi thẳng.Bác nào dừng lane quẹo trái mà đi thẳng khi đèn xanh mà bị phạt thì chính xác. Nhưng muốn quẹo trái thì em thật sự không biêt theo đèn nào vì phần đường bên ngoài có đèn rẽ trái lệch pha với đèn đi thẳng.
Để mai em phục kích chỗ này rồi báo cáo các bác sau nhé.Hy vọng mọi điều sẽ rõ ràng.
Phần đường bên phải có 3 lane: 1 quẹo trái (không có đèn riêng), 2 đi thẳng.Bác nào dừng lane quẹo trái mà đi thẳng khi đèn xanh mà bị phạt thì chính xác. Nhưng muốn quẹo trái thì em thật sự không biêt theo đèn nào vì phần đường bên ngoài có đèn rẽ trái lệch pha với đèn đi thẳng.
Để mai em phục kích chỗ này rồi báo cáo các bác sau nhé.Hy vọng mọi điều sẽ rõ ràng.
chỗ này xxx chĩ bắt 4B một lỗi duy nhất là:xe chạy thẳng về hướng hầm thủ thiêm gặp đèn đỏ thì dừng xe trên làn đường dành cho xe quẹo trái
Sáng nay em có phục kích chỗ này khoảng 15 phút, thiệt tình là em không hiểu sao các bác lại không thấy được biển 411 nữa. Buổi sáng rất ít container mà xe nào thường vô Cát Lái đều chọn lane 1,2 để chạy và dừng từ trước rồi, còn lane 3,4 rất rộng để đi thẳng vậy mà vẫn chạy vào lane số 2 dành cho rẽ trái. Ác một chỗ là đèn rẽ trái lệch pha với đèn chạy thẳng nên bác nào bị thổi lại đều dính 2 lỗi là vượt đèn đỏ và chạy sai làn.
Trong 15 phút đó có 4 xe bị thổi vô đúng 1 lỗi là dừng trên lane số 2 rồi đi thẳng:
1. Innova
2. Camry
3. Escape
4. Civic
Trong đó bác Escape chắc làm luật nhanh nên được đi trước tiên, Innova và Camry dính biên bản, đặc biệt chiếc Civic màu trắng của mợ nào chạy rất gấu, cũng làm luật rất nhanh.
Em cũng để ý thấy xe dừng lane quẹo trái bên phần đường phía trong, khi đèn xanh vẫn được phép quẹo trái để nhập vào lane cho 4B bên ngoài ( phải có signal nhé) mà không bị thổi.
Có nghĩa là chỗ này chỉ bắt đúng 1 lỗi như bác ToanSaigon đã nói ở trên.
Trong 15 phút đó có 4 xe bị thổi vô đúng 1 lỗi là dừng trên lane số 2 rồi đi thẳng:
1. Innova
2. Camry
3. Escape
4. Civic
Trong đó bác Escape chắc làm luật nhanh nên được đi trước tiên, Innova và Camry dính biên bản, đặc biệt chiếc Civic màu trắng của mợ nào chạy rất gấu, cũng làm luật rất nhanh.
Em cũng để ý thấy xe dừng lane quẹo trái bên phần đường phía trong, khi đèn xanh vẫn được phép quẹo trái để nhập vào lane cho 4B bên ngoài ( phải có signal nhé) mà không bị thổi.
Có nghĩa là chỗ này chỉ bắt đúng 1 lỗi như bác ToanSaigon đã nói ở trên.
Bácsymbian nói:Sáng nay em có phục kích chỗ này khoảng 15 phút, thiệt tình là em không hiểu sao các bác lại không thấy được biển 411 nữa. Buổi sáng rất ít container mà xe nào thường vô Cát Lái đều chọn lane 1,2 để chạy và dừng từ trước rồi, còn lane 3,4 rất rộng để đi thẳng vậy mà vẫn chạy vào lane số 2 dành cho rẽ trái. Ác một chỗ là đèn rẽ trái lệch pha với đèn chạy thẳng nên bác nào bị thổi lại đều dính 2 lỗi là vượt đèn đỏ và chạy sai làn.
Trong 15 phút đó có 4 xe bị thổi vô đúng 1 lỗi là dừng trên lane số 2 rồi đi thẳng:
1. Innova
2. Camry
3. Escape
4. Civic
Trong đó bác Escape chắc làm luật nhanh nên được đi trước tiên, Innova và Camry dính biên bản, đặc biệt chiếc Civic màu trắng của mợ nào chạy rất gấu, cũng làm luật rất nhanh.
Em cũng để ý thấy xe dừng lane quẹo trái bên phần đường phía trong, khi đèn xanh vẫn được phép quẹo trái để nhập vào lane cho 4B bên ngoài ( phải có signal nhé) mà không bị thổi.
Có nghĩa là chỗ này chỉ bắt đúng 1 lỗi như bác ToanSaigon đã nói ở trên.

Cảm ơn bác symbian đã bỏ thời gian giúp AE. Chính em cũng bị dính lỗi ở đây hôm 30/5 dù ko BB cũng ko làm hư ai cả nhưng muốn chia sẻ cùng AE để rút kinh nghiệm:
1. Lỗi duy nhất là dừng đèn đỏ trên lane chỉ dành cho rẽ trái là lane 2 tính từ con lươn.
2. Có bảng phân lane nhưng nếu bi tải/cont che hoặc đi trời tối thì rất dễ dính bởi lẽ: a) mũi tên chỉ hướng mờ căm; b) thói quen đi trên những loại đường tương tự. Cụ thể là với những đường loại này (thường là đường lớn, một chiều có phân làm nhiều lane như XLHN), thông thường ở những ngã 4 người ta sẽ xén lươn để có thêm 1 lane dành cho rẽ trái còn lane chính vẫn cho đi thẳng hoặc đi thẳng lẫn rẽ trái. Riêng chỗ này (có thể nơi khác mà em ko biết) lại khác. Từ 3 lane chính, đến khúc này thành 4 lane 2 thắng, 2 trái (có lẽ do lượng xe rẽ trái vào Cát Lái đông nên dành hẳn 2 lane). Vì thế chỉ cần ko quan sát BB hoặc theo thói quen là dính chưởng liền.
3. Em đi trên VVK nhiều lần, qua chỗ này cũng vài lần và luôn thấy có mặt các anh ở chỗ này, lần nào cũng thấy vài chiếc dính. Lý do thì các bác biết cả rồi nhé.
1. Lỗi duy nhất là dừng đèn đỏ trên lane chỉ dành cho rẽ trái là lane 2 tính từ con lươn.
2. Có bảng phân lane nhưng nếu bi tải/cont che hoặc đi trời tối thì rất dễ dính bởi lẽ: a) mũi tên chỉ hướng mờ căm; b) thói quen đi trên những loại đường tương tự. Cụ thể là với những đường loại này (thường là đường lớn, một chiều có phân làm nhiều lane như XLHN), thông thường ở những ngã 4 người ta sẽ xén lươn để có thêm 1 lane dành cho rẽ trái còn lane chính vẫn cho đi thẳng hoặc đi thẳng lẫn rẽ trái. Riêng chỗ này (có thể nơi khác mà em ko biết) lại khác. Từ 3 lane chính, đến khúc này thành 4 lane 2 thắng, 2 trái (có lẽ do lượng xe rẽ trái vào Cát Lái đông nên dành hẳn 2 lane). Vì thế chỉ cần ko quan sát BB hoặc theo thói quen là dính chưởng liền.
3. Em đi trên VVK nhiều lần, qua chỗ này cũng vài lần và luôn thấy có mặt các anh ở chỗ này, lần nào cũng thấy vài chiếc dính. Lý do thì các bác biết cả rồi nhé.
Cái vụ này AE trên diễn đàn cãi nhau lâu rùi !
Theo e đó là do chưa biết nhìn đèn: đèn rẽ trái và đèn đi thẳng (thường đèn rẽ trái xanh trước khoảng 10s để tránh đấu đầu với chiều đi thẳng phía lane đối diện).
Ở tỉnh, hiếm khi có loại đèn dành riêng cho rẽ trái, do đường nhỏ.
Tại XLHN hoặc QL22 đi Tây Ninh... chẳng hạn, có hẳn một lane để rẽ trái thì còn dễ đi.
Còn đường MCT (và các đường khác như Nguyễn Văn Linh khu PMH) tại lane có đèn rẽ trái, nhưng dười mặt đường lại có mũi tên hỗn hợp.
Ác nỗi là khi đèn đi thẳng xanh, thì phi thẳng trên lane hỗn hợp đó ko sao.
Nhưng nếu đèn rẽ trái và đèn đi thẳng lúc đó cùng đỏ, mà 4b lại dừng chờ đèn ở lane hỗn hợp đó để đi thẳng (khi đèn đi thẳng xanh), thì khi qua bên kia giao lộ, thế nào cũng bị phạt lỗi dừng xe cản trở giao thông !
Giải pháp là:
- phải nhìn từ xa, thấy có cái đèn cao cao có mũi tên rẽ trái thì phải chú ý lách vào lane giữa nếu ko kịp theo tín hiệu đèn (theo giây đếm ngược).
- Nếu lỡ dừng ở lane đó rùi thì ... quẹo trái lun rồi tìm đường vòng xe lại ! Hic!
Theo e đó là do chưa biết nhìn đèn: đèn rẽ trái và đèn đi thẳng (thường đèn rẽ trái xanh trước khoảng 10s để tránh đấu đầu với chiều đi thẳng phía lane đối diện).
Ở tỉnh, hiếm khi có loại đèn dành riêng cho rẽ trái, do đường nhỏ.
Tại XLHN hoặc QL22 đi Tây Ninh... chẳng hạn, có hẳn một lane để rẽ trái thì còn dễ đi.
Còn đường MCT (và các đường khác như Nguyễn Văn Linh khu PMH) tại lane có đèn rẽ trái, nhưng dười mặt đường lại có mũi tên hỗn hợp.
Ác nỗi là khi đèn đi thẳng xanh, thì phi thẳng trên lane hỗn hợp đó ko sao.
Nhưng nếu đèn rẽ trái và đèn đi thẳng lúc đó cùng đỏ, mà 4b lại dừng chờ đèn ở lane hỗn hợp đó để đi thẳng (khi đèn đi thẳng xanh), thì khi qua bên kia giao lộ, thế nào cũng bị phạt lỗi dừng xe cản trở giao thông !
Giải pháp là:
- phải nhìn từ xa, thấy có cái đèn cao cao có mũi tên rẽ trái thì phải chú ý lách vào lane giữa nếu ko kịp theo tín hiệu đèn (theo giây đếm ngược).
- Nếu lỡ dừng ở lane đó rùi thì ... quẹo trái lun rồi tìm đường vòng xe lại ! Hic!
Last edited by a moderator:
Đi như trên là đúng, nên tại đây dễ bị trường hợp "nếu đi đúng làn thì sai đèn, nếu đi đúng đèn thì sai làn".forzet nói:[tube]http://www.youtube.com/watch?v=G5E_J0aXAMY&feature=player_embedded[/tube]
Làn ngoài cùng bắt buộc quẹo trái, các bác 4B vào làn này quẹo trái rồi lại quẹo phải 1 lần nữa để nhập làn 4B đi thẳng thì bị bắt là đúng rồi)
Chỗ này để nhập làn 4B đi thẳng thì đi vào làn giữa, đi thẳng qua giao lộ, chạy thêm tí xíu nữa sẽ có điểm rẽ trái vào làn 4B!
Trên đường Mai Chí Thọ (Đại lộ Đông - Tây cũ) đoạn giao đường Đồng Văn Cống (LTL25B cũ) lưu thông như sau:
- Trong phần đường dành riêng cho ô tô thì hai làn sát dãi phân cách bên trái dành riêng cho phương tiện rẽ trái và có đèn riêng nên đi thẳng là tuýt >>> không có gì bàn cãi. Hai làn còn lại đi thẳng và cũng có đèn riêng.
- Phần đường bên trong làn sát dãi phân cách chỉ cho phương tiện rẽ trái và có đèn riêng, làn giữa cho phương tiện rẽ trái và đi thẳng, làn trong cùng cho phương tiện đi thẳng và có đèn dành riêng cho xe hai bánh đi thẳng khi đèn đỏ.
Bác xem lạivietlinhag nói:Mà em thấy cũng lạ, vị trí này thường bắt vào buổi sáng, còn trưa và chiều ít gặp. Hay trưa và chiều chuyển lane hỗn hợp sang lane ô tô là đúng. Luật mà cứ tranh tối - tranh sáng thế này mệt thật. Theo em đã lỡ trên lane hỗn hợp thì bác cứ đi thẳng, đến giao lộ Mai Chí Thọ - Trần Não rẽ trái cũng được, không có xxx![]()
Để mai em xúi đứng thêm buổi chiều hầu bác ah! Thôi em dzọt đây!!!
Last edited by a moderator: