Hạng D
4/9/06
2.292
24.871
113
Các bác OS cho em hỏi cái này
Số là sáng nay mém tí nữa hốt xe 2b đang sát phía sau xe em
Tình huống xảy ra ở hầm xe chung cư, em đánh xe ra khỏi hầm, dừng xe ở chốt bảo vệ chờ quẹt thẻ. 2 bánh trước đã leo lên gờ giảm tốc, xe 2b vây sát phía sau, bảo vệ quẹt thẻ xong, em buông thắng và mớm tí ga, trong lúc chuyển từ thắng qua ga thì xe tuột lại phía sau sém ủi xe 2b đang đậu quá sát phía sau
Có vẻ như chức năng hỗ trợ leo dốc chỉ làm việc khi cảm biến phát hiện xe đang bị tuột dốc thì phải ??? Trong khi đang cần xe phải đứng yên khi chuyển từ thắng qua ga...

giờ nhớ lại em mới để ý xe số tự động khi chuyển từ thắng qua ga nếu đang trên dốc thì xe sẽ bị tuột dốc 1 ít rồi chức năng hỗ trợ leo dốc mới hoạt động giữ xe đứng yên trên dốc mà điều này thì nguy hiểm trong tình huống của em
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
16/2/13
1.259
1.289
113
ĐỒNG NAI
Bản số sàn ít tiền hơn mà cũng lợi hại ghê. Cái gì mà dùng bằng cơm thấy cũng chắc cú nhỉ
 
  • Like
Reactions: wuynhzu
Hạng B1
2/7/10
81
32
18
57
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC (Hill Start Assist Control) có nguyên lý hoạt động khá đơn giản bằng việc chiếc xe sẽ sử dụng con quay hồi chuyển xác định độ dốc mặt đường khi bạn đạp phanh dừng giữa dốc vì một lý do nào đó như do tắc đường hay gặp chướng ngại vật. Và trong khi bạn chuyển trạng thái từ chân phanh sang chân ga sẽ có một độ trễ chừng 1 giây thì ngay lập tức IC điều khiển sẽ tác dụng lên chân phanh một lực đủ mạnh dựa trên những phản hồi về trạng thái độ dốc mặt đường đễ giữ xe dừng lại trong khoảng 3 giây. Có thể bạn sẽ hỏi, vậy trong 3 giây xe sẽ không thể di chuyển được? không phải như vậy, 3 giây là thời gian xe dừng lâu nhất có thể để bạn có đủ thời gian chuyển sang chân ga và ngay lập tức tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc sẽ tắt và xe sẽ di chuyển.
Link: http://xehoigiatot.vn/he-thong-ho-tro-khoi-hanh-ngang-doc-hac-tranh-tut-doc-xe-o-to/a1248703.html

Riêng FFI sedan 2015 của em, thường sẽ trôi ngược lại chút xíu, khoảng 0,1-0,15m gì đó. Bác thử xem sao nhé.
 
Hạng D
4/9/06
2.292
24.871
113
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC (Hill Start Assist Control) có nguyên lý hoạt động khá đơn giản bằng việc chiếc xe sẽ sử dụng con quay hồi chuyển xác định độ dốc mặt đường khi bạn đạp phanh dừng giữa dốc vì một lý do nào đó như do tắc đường hay gặp chướng ngại vật. Và trong khi bạn chuyển trạng thái từ chân phanh sang chân ga sẽ có một độ trễ chừng 1 giây thì ngay lập tức IC điều khiển sẽ tác dụng lên chân phanh một lực đủ mạnh dựa trên những phản hồi về trạng thái độ dốc mặt đường đễ giữ xe dừng lại trong khoảng 3 giây. Có thể bạn sẽ hỏi, vậy trong 3 giây xe sẽ không thể di chuyển được? không phải như vậy, 3 giây là thời gian xe dừng lâu nhất có thể để bạn có đủ thời gian chuyển sang chân ga và ngay lập tức tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc sẽ tắt và xe sẽ di chuyển.
Link: http://xehoigiatot.vn/he-thong-ho-tro-khoi-hanh-ngang-doc-hac-tranh-tut-doc-xe-o-to/a1248703.html

Riêng FFI sedan 2015 của em, thường sẽ trôi ngược lại chút xíu, khoảng 0,1-0,15m gì đó. Bác thử xem sao nhé.

Em đoán là xe nào cũng sẽ bị tuột dốc 1 tí rồi mới đứng yên phải không ??
 
Tập Lái
11/11/12
6
4
3
Khi dừng xe trên dốc, mình đạp sâu chân phanh trước khi chuyển qua chân ga thì tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc sẽ được kích hoạt
 
Hạng F
29/10/14
8.790
11.756
113
Lùi một bước tiến hai bước à. Phải có tí chuyển động để cảm nhận và làm việc. MT vê côn không tốt, nó tuột cũng tốt, vê tốt nó khét cũng thơm.
Pác này tào lao nè. Đi mt tuột dốc chỉ có mấy chú đang học lái. 1 chân côn, 1 chân thắng sao mà tuột. Còn đi at nếu lúc khởi hành ko muốn bị tuột thì pác xài 2 chân. 1 thắng 1 ga (nhớ phải thành thạo hẵng làm nhé. Ko lại biến thành xe điên. Hi)
 
Hạng C
30/1/14
751
26.232
93
Pác này tào lao nè. Đi mt tuột dốc chỉ có mấy chú đang học lái. 1 chân côn, 1 chân thắng sao mà tuột. Còn đi at nếu lúc khởi hành ko muốn bị tuột thì pác xài 2 chân. 1 thắng 1 ga (nhớ phải thành thạo hẵng làm nhé. Ko lại biến thành xe điên. Hi)
Nhất Anh luôn !
 
Hạng D
16/2/13
1.259
1.289
113
ĐỒNG NAI
Pác này tào lao nè. Đi mt tuột dốc chỉ có mấy chú đang học lái. 1 chân côn, 1 chân thắng sao mà tuột. Còn đi at nếu lúc khởi hành ko muốn bị tuột thì pác xài 2 chân. 1 thắng 1 ga (nhớ phải thành thạo hẵng làm nhé. Ko lại biến thành xe điên. Hi)
Lúc mua xe em cũng bị cái vụ này làm em phân vân, vì nghĩ đến việc người nhà sẽ mượn xe chạy thế là phải lấy MT. Người không quen AT sẽ làm cho xe thường thành xe điên
 
  • Like
Reactions: nttanmam