Cái nàyem chịu. Vì em đi số sàn. Số sàn thì chỉ cầm cảm giác côn tốt thì ở giữa dốc cũng chả cần đạp thắng hii
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC (Hill Start Assist Control) có nguyên lý hoạt động khá đơn giản bằng việc chiếc xe sẽ sử dụng con quay hồi chuyển xác định độ dốc mặt đường khi bạn đạp phanh dừng giữa dốc vì một lý do nào đó như do tắc đường hay gặp chướng ngại vật. Và trong khi bạn chuyển trạng thái từ chân phanh sang chân ga sẽ có một độ trễ chừng 1 giây thì ngay lập tức IC điều khiển sẽ tác dụng lên chân phanh một lực đủ mạnh dựa trên những phản hồi về trạng thái độ dốc mặt đường đễ giữ xe dừng lại trong khoảng 3 giây. Có thể bạn sẽ hỏi, vậy trong 3 giây xe sẽ không thể di chuyển được? không phải như vậy, 3 giây là thời gian xe dừng lâu nhất có thể để bạn có đủ thời gian chuyển sang chân ga và ngay lập tức tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc sẽ tắt và xe sẽ di chuyển.
Link: http://xehoigiatot.vn/he-thong-ho-tro-khoi-hanh-ngang-doc-hac-tranh-tut-doc-xe-o-to/a1248703.html
Riêng FFI sedan 2015 của em, thường sẽ trôi ngược lại chút xíu, khoảng 0,1-0,15m gì đó. Bác thử xem sao nhé.
Link: http://xehoigiatot.vn/he-thong-ho-tro-khoi-hanh-ngang-doc-hac-tranh-tut-doc-xe-o-to/a1248703.html
Riêng FFI sedan 2015 của em, thường sẽ trôi ngược lại chút xíu, khoảng 0,1-0,15m gì đó. Bác thử xem sao nhé.
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC (Hill Start Assist Control) có nguyên lý hoạt động khá đơn giản bằng việc chiếc xe sẽ sử dụng con quay hồi chuyển xác định độ dốc mặt đường khi bạn đạp phanh dừng giữa dốc vì một lý do nào đó như do tắc đường hay gặp chướng ngại vật. Và trong khi bạn chuyển trạng thái từ chân phanh sang chân ga sẽ có một độ trễ chừng 1 giây thì ngay lập tức IC điều khiển sẽ tác dụng lên chân phanh một lực đủ mạnh dựa trên những phản hồi về trạng thái độ dốc mặt đường đễ giữ xe dừng lại trong khoảng 3 giây. Có thể bạn sẽ hỏi, vậy trong 3 giây xe sẽ không thể di chuyển được? không phải như vậy, 3 giây là thời gian xe dừng lâu nhất có thể để bạn có đủ thời gian chuyển sang chân ga và ngay lập tức tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc sẽ tắt và xe sẽ di chuyển.
Link: http://xehoigiatot.vn/he-thong-ho-tro-khoi-hanh-ngang-doc-hac-tranh-tut-doc-xe-o-to/a1248703.html
Riêng FFI sedan 2015 của em, thường sẽ trôi ngược lại chút xíu, khoảng 0,1-0,15m gì đó. Bác thử xem sao nhé.
Em đoán là xe nào cũng sẽ bị tuột dốc 1 tí rồi mới đứng yên phải không ??
Lùi một bước tiến hai bước à. Phải có tí chuyển động để cảm nhận và làm việc. MT vê côn không tốt, nó tuột cũng tốt, vê tốt nó khét cũng thơm.
Khi dừng xe trên dốc, mình đạp sâu chân phanh trước khi chuyển qua chân ga thì tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc sẽ được kích hoạt
Pác này tào lao nè. Đi mt tuột dốc chỉ có mấy chú đang học lái. 1 chân côn, 1 chân thắng sao mà tuột. Còn đi at nếu lúc khởi hành ko muốn bị tuột thì pác xài 2 chân. 1 thắng 1 ga (nhớ phải thành thạo hẵng làm nhé. Ko lại biến thành xe điên. Hi)Lùi một bước tiến hai bước à. Phải có tí chuyển động để cảm nhận và làm việc. MT vê côn không tốt, nó tuột cũng tốt, vê tốt nó khét cũng thơm.
Nhất Anh luôn !Pác này tào lao nè. Đi mt tuột dốc chỉ có mấy chú đang học lái. 1 chân côn, 1 chân thắng sao mà tuột. Còn đi at nếu lúc khởi hành ko muốn bị tuột thì pác xài 2 chân. 1 thắng 1 ga (nhớ phải thành thạo hẵng làm nhé. Ko lại biến thành xe điên. Hi)
Lúc mua xe em cũng bị cái vụ này làm em phân vân, vì nghĩ đến việc người nhà sẽ mượn xe chạy thế là phải lấy MT. Người không quen AT sẽ làm cho xe thường thành xe điênPác này tào lao nè. Đi mt tuột dốc chỉ có mấy chú đang học lái. 1 chân côn, 1 chân thắng sao mà tuột. Còn đi at nếu lúc khởi hành ko muốn bị tuột thì pác xài 2 chân. 1 thắng 1 ga (nhớ phải thành thạo hẵng làm nhé. Ko lại biến thành xe điên. Hi)