Em cũng "liệu cơm gắp mắm" khi đi qua mấy giao lộ/bùng binh kiểu này. Nếu bên hướng di chuyển của bác có 2 hay 3 anh tải >= 5T, xe bus, khách 30 chỗ thì phía dòng phương tiện kia dừng lại ngay và luôn trước vạch rất "ngay ngắn". Tuy nhiên, khi thấy phía "địch" yếu thế hơn hoặc có mấy "anh hùng 2b" chịu khó xông pha thì lúc này "dòng chảy" 2b sẽ phát huy tác dụng tối đa để "đưa" các bác 4b cùng "thoát" ra khỏi bùng binh 
Em thấy các bác tranh luận nhưng hình như hai phái chưa hiểu nhau là do nhìn dưới hai góc độ khác nhau
(1) Theo luật GTĐB thì dừng là đúng hay đi là đúng?
Cái này em ủng hộ các bác cho rằng luật không quy định trường hợp này là phải đi hay dừng. Do vậy, không thể bị phạt (trừ khi có va chạm, lúc đó mới nói tới lỗi của ai, ai nhường ai khi vào vòng xuyến) cho dù các bác Đi hay Dừng trong trường hợp này.
(2) Khi tham gia giao thông thì hành xử thế nào là phù hợp, văn minh?
Em không hoàn toàn ủng hộ ý của các bác cho là Nên Dừng, nhưng em hoàn toàn đồng ý với ý là Nên Nhường cho xe đi từ hướng không có vạch dừng. Có nghĩa là nếu không có ai (dù là phía các hướng rẽ khác đèn xanh hay đỏ) ta vẫn cứ đi bình thường, không nhất thiết phải chờ đèn đỏ ở hướng khác.
Nhân đây em cũng xin góp ý về cách mà mình vào vòng xoay theo lane nào để tránh chen lấn và an toàn (tham khảo từ trang http://www.wsdot.wa.gov/safety/roundabouts/) vì em thấy hiện nay vào vòng xoay là anh em cứ "thấy chỗ trống là tiến vào", bất kể hướng đi dự tính của mình là hướng nào nên có khi mình cắt dòng xe lưu thông đến ba bốn lần.
(1) Theo luật GTĐB thì dừng là đúng hay đi là đúng?
Cái này em ủng hộ các bác cho rằng luật không quy định trường hợp này là phải đi hay dừng. Do vậy, không thể bị phạt (trừ khi có va chạm, lúc đó mới nói tới lỗi của ai, ai nhường ai khi vào vòng xuyến) cho dù các bác Đi hay Dừng trong trường hợp này.
(2) Khi tham gia giao thông thì hành xử thế nào là phù hợp, văn minh?
Em không hoàn toàn ủng hộ ý của các bác cho là Nên Dừng, nhưng em hoàn toàn đồng ý với ý là Nên Nhường cho xe đi từ hướng không có vạch dừng. Có nghĩa là nếu không có ai (dù là phía các hướng rẽ khác đèn xanh hay đỏ) ta vẫn cứ đi bình thường, không nhất thiết phải chờ đèn đỏ ở hướng khác.
Nhân đây em cũng xin góp ý về cách mà mình vào vòng xoay theo lane nào để tránh chen lấn và an toàn (tham khảo từ trang http://www.wsdot.wa.gov/safety/roundabouts/) vì em thấy hiện nay vào vòng xoay là anh em cứ "thấy chỗ trống là tiến vào", bất kể hướng đi dự tính của mình là hướng nào nên có khi mình cắt dòng xe lưu thông đến ba bốn lần.




Em thấy các bác tranh luận nhưng hình như hai phái chưa hiểu nhau là do nhìn dưới hai góc độ khác nhau
(1) Theo luật GTĐB thì dừng là đúng hay đi là đúng?
Cái này em ủng hộ các bác cho rằng luật không quy định trường hợp này là phải đi hay dừng. Do vậy, không thể bị phạt (trừ khi có va chạm, lúc đó mới nói tới lỗi của ai, ai nhường ai khi vào vòng xuyến) cho dù các bác Đi hay Dừng trong trường hợp này.
(2) Khi tham gia giao thông thì hành xử thế nào là phù hợp, văn minh?
Em không hoàn toàn ủng hộ ý của các bác cho là Nên Dừng, nhưng em hoàn toàn đồng ý với ý là Nên Nhường cho xe đi từ hướng không có vạch dừng. Có nghĩa là nếu không có ai (dù là phía các hướng rẽ khác đèn xanh hay đỏ) ta vẫn cứ đi bình thường, không nhất thiết phải chờ đèn đỏ ở hướng khác.
Nhân đây em cũng xin góp ý về cách mà mình vào vòng xoay theo lane nào để tránh chen lấn và an toàn (tham khảo từ trang http://www.wsdot.wa.gov/safety/roundabouts/) vì em thấy hiện nay vào vòng xoay là anh em cứ "thấy chỗ trống là tiến vào", bất kể hướng đi dự tính của mình là hướng nào nên có khi mình cắt dòng xe lưu thông đến ba bốn lần.
em hãi mấy bác thuộc lòng ""vào trái ra phải"", cả cho trh này:

Trước hết e rất ngưỡng mộ bác XaGan đã cung cấp rất nhiều kiến thức và cách xử trí thiết thực các tình huống TĐTL. Rất rất cảm ơn bác XG.
Về đèn đỏ tại vòng xoay, vạch dừng trước và trong vòng xoay cũng như vạch dừng thứ 2 tại giữa các giao lộ chỉ mới xuất hiện tại TP HCM vài năm trở lại đây, đặc biệt khi có thêm cầu vượt tạm tại các vòng xoay.
E nghĩ đây là biện pháp nhằm giảm ùn tắc tại các vòng xoay, giao lộ lớn do các Pt tranh đường nhau.
Do mới nên đa số người tham gia giao thông bở ngỡ, ko biết thực hiện ra sao vì trước đây học, thi bằng lái đâu thấy dzụ này.
3 cách giải quyết của bác XG đưa ra, thì e thấy đa số các pt áp dụng cái 1, vì ko biết thực hiện ra sao.
Sau đó, một số nơi CSGT lập chốt nhưng hướng dẫn thì ít mà xxx hốt bánh mì thì nhiều như: giao lộ HB-LTK, HB-NCT, NVL- NLB, ...vòng xoay Cây Gõ, Hàng xanh,...
Từ đó một số người tranh cãi, 1 số người mất bánh mì và thực hiện giải pháp 2 khi thấy xxx lấp ló và giải pháp 3 khi ko thấy xxx.
Trước đây e cũng áp cách 1 nhưng sau đó theo dõi các hướng dẫn và chia sẽ của các bác e chạy theo cách 2 luôn dù có hay ko có xxx vì e thấy nếu áp giải pháp 2, lưu thông có thể chậm hơn vì chờ nhưng sẽ giảm được nguy cơ kẹt xe tại vòng xoay và giao lộ rất nhiều.
Về đèn đỏ tại vòng xoay, vạch dừng trước và trong vòng xoay cũng như vạch dừng thứ 2 tại giữa các giao lộ chỉ mới xuất hiện tại TP HCM vài năm trở lại đây, đặc biệt khi có thêm cầu vượt tạm tại các vòng xoay.
E nghĩ đây là biện pháp nhằm giảm ùn tắc tại các vòng xoay, giao lộ lớn do các Pt tranh đường nhau.
Do mới nên đa số người tham gia giao thông bở ngỡ, ko biết thực hiện ra sao vì trước đây học, thi bằng lái đâu thấy dzụ này.
3 cách giải quyết của bác XG đưa ra, thì e thấy đa số các pt áp dụng cái 1, vì ko biết thực hiện ra sao.
Sau đó, một số nơi CSGT lập chốt nhưng hướng dẫn thì ít mà xxx hốt bánh mì thì nhiều như: giao lộ HB-LTK, HB-NCT, NVL- NLB, ...vòng xoay Cây Gõ, Hàng xanh,...
Từ đó một số người tranh cãi, 1 số người mất bánh mì và thực hiện giải pháp 2 khi thấy xxx lấp ló và giải pháp 3 khi ko thấy xxx.
Trước đây e cũng áp cách 1 nhưng sau đó theo dõi các hướng dẫn và chia sẽ của các bác e chạy theo cách 2 luôn dù có hay ko có xxx vì e thấy nếu áp giải pháp 2, lưu thông có thể chậm hơn vì chờ nhưng sẽ giảm được nguy cơ kẹt xe tại vòng xoay và giao lộ rất nhiều.
Ngã 5 chú Ía, có vạch giữa đường . Khi không có người điều tiết thì cứ đi, nhưng phải theo dõi dòng người từ PVĐ qua , dễ tai nạn lắm .
Có vạch chờ mà ! nên xem trọng an toàn bản thân thôi. có cố gắng đan xen vào luồng giao thông kia thì cũng đứng đó...nghe chửi thui. Cơ mà, em thấy vòng xoay Phù Đổng các xe đều dừng chờ.
Chỉnh sửa cuối:
Có chờ đó bác, xe 2b cũng chờ nghiêm chỉnh dù ko có xxx.Có vạch chờ mà ! nên xem trọng an toàn bản thân thôi. có cố gắng đan xen vào luồng giao thông kia thì cũng đứng đó...nghe chửi thui. Cơ mà, em thấy vòng xoay Phù Đổng đầu dừng chờ.

Có chờ đó bác, xe 2b cũng chờ nghiêm chỉnh dù ko có xxx.
View attachment 137056
HÌnh bác chụp thế là chuẩn rồi ! các loại xe dừng chờ ngoan như 1 con...mép mướp !