Hạng D
4/10/12
2.198
3.675
113
Ái dà, hôm nay nhức đầu, vào đây nhiều chữ quá!
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Nhưng mà cái vạch trước NTH lại ko đúng vị trí nên ko có tác dụng. Khi đèn bên NTH xanh, các pt bên trái vẫn chạy vì ko vạch dừng làm cản trở dòng xe phía NTH ra CMT8 . Đúng ra vạch phải kẽ từ tim NTH ra bùng binh.
Chuyện Đi và Dừng ở vạch dừng trong giao lộ/vòng xoay.
 
N7
Hạng D
27/10/13
1.707
643
113
45
USA
bác @dawmgoodman làm em rối quá: "và cả bên phía phải đi khi đèn xanh họ cũng k sai luật. chỉ có cái họ k nhường cho bên trái đi trước là chưa đúng luật thôi."
theo em luật chỉ có đúng hoặc sai thôi, nếu "không sai luật" => đúng luật, còn "chưa đúng luật" => sai luật
 
Hạng B2
18/5/13
154
103
43
Theo luật vào vòng xoay của châu âu thì xe muốn vào phải nhường xe đang đi trong vòng xoay. Bên Châu Âu do nhiều khu dân cư còn thưa thớt nên có thể làm điều này một cách dễ dàng và dễ hiểu :D

Còn ở VN, lượng xe trong vòng xoay quá đông. Ta không thể nào nhường và chờ cho xe trong vòng xoay đi ra bớt nếu xe trong vòng xoay không nhường lại ta sau khi ta làm vậy với họ. Cho nên ở VN ko thể nào áp dụng nhường ng trong vòng xoay ngoại trừ những nơi vắng xe. Cũng như bên châu âu, tp lớn hay ùn xe ở vòng xoay thì các phương tiện trong tạo đk cho phương tiện ngoài vòng xoay đi vào và ngược lại.

P/s: luật vủa nc ngoài thì vào vòng xoay ko cần xi nhan, em thấy hợp lý, và ra ở đâu thì phải xi nhan phải. Ko biết ở nc ta làm vậy có bị xxx kiếm cớ bắt ko các bác?
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
bác @dawmgoodman làm em rối quá: "và cả bên phía phải đi khi đèn xanh họ cũng k sai luật. chỉ có cái họ k nhường cho bên trái đi trước là chưa đúng luật thôi."
theo em luật chỉ có đúng hoặc sai thôi, nếu "không sai luật" => đúng luật, còn "chưa đúng luật" => sai luật
Đi khi đèn xanh là k sai luật.
k nhường đường cho xe bên trái trong giao lộ là chưa đúng luật.
Rõ vậy mà bác, 2 hành vi khác nhau.
Đúng hết thì phải đi khi đèn xanh nhưng nhường cho xe bên trái đã trong giao lộ trước mình.

Còn e chưa dùng đúng/sai để tránh kết luận ngay việc xe bên phải đi vậy là đúng hay sai, vì nó bao gồm 2 hành vi này.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/5/14
2.295
2.274
113
Phải công nhận là trong vòng xuyến, xe bên trái được quyền ưu tiên.
Nhưng trong thời kì mà Luật chưa rõ ràng, tình trạng giao thông phức tạp và đặcbiệt rắc rối thì ngoài việc áp dụng Luật 1 cách quá cứng không phải là một lựa chọn. Bác có thể áp dụng quyền ưu tiên của mình khi điều khiển xe qua vòng xuyến, nhưng nếu như 1 hay nhiều cá nhân nào đó (tình trạng dễ thấy nhất là xe máy) cắt ngang phía trước đầu xe của bác, và bác vẫn áp dụng quyền ưu tiên của xe mình và xảy ra tai nạn, khi đó về Luật, có thể bác không sai, nhưng rõ ràng sự áp Luật trong trường hợp này là cứng nhắc và đưa đến một hậu quả không muốn. Tai nạn xảy ra khi 1 cá nhân nào đó vi phạm Luật và hậu quả xảy ra cho cá nhân đó, nạn nhân trực tiếp và cả những người đang tham gia giao thông khác, thậm chí gia đình của những người này có thể bị ảnh hưởng ít nhiều. Từ đó có thể nhận thấy việc chấp hành Luật + nhận thức, ý thức vào từng thời điểm khi tham gia giao thông có ý nghĩa hơn là sự cưỡng chế thi hành.
Còn về nhận xét của bác: "Theo bác không dừng tại vạch sơn này nhường đường cho xe hướng khác đến là thiếu ý thức?" thì em không dùng từ như vậy và cũng sẽ không bao giờ áp đặt như vậy. Vòng xoay Phù Đổng này em đi cũng nhiều, cũng có lúc dừng, cũng có lúc không tùy mật độ giao thông lúc đi qua. Ở đây là việc nhận thức của người điều khiển phương tiện; họ được luật cho phép (hoặc ít nhật là luật không cấm hành động đó) đi tiếp nhưng nên như phán đoán của họ rằng việc đi tiếp sẽ gây ra tai nạn hoặc ùn tắc mà vẫn bám víu vào "cái quyền được đi tiếp" để tiếp tục chạy và cản trở dòng xe đang tiến đến, xảy ra ùn tắc. Chúng ta khoan hãy đánh giá những người tham gia không nhường đường cho chúng ta, nhưng rõ ràng cái mà chúng ta nhìn thấy là nhận thức của chúng ta chưa được tốt. Một việc nên tránh, có thể tránh thế nhưng chúng ta đã không làm thế. Hình ảnh 1 vài chiếc xe dừng lại nhường đường cho 1 đám đông phương tiện tiến tới để không làm ùn tắc giao thông, chắc chắn sẽ là một hình ảnh đẹp. Và nếu 1 ai đó đứng ngoài vòng xoay và chứng kiến hình ảnh đó, sẽ không ai phán xét hành động đó là thiếu ý thức. Còn nếu vẫn tiến lên và cản trở 1 đám đông thiếu ý thức, thì hành động đó sẽ bị đánh giá theo chiều hướng tiêu cực hơn là một hành động chấp hành pháp luật. Ở nước ta, ta lý đám đông thực sự là một vấn đề quan trọng và lúc nào cũng thời sự, vì nó diễn ra hàng ngày, háng giờ, trên diễn đàn này, trên báo chí-truyền thông, ngoài lề đường, trong công ty và tất nhiên cả trên đường....khi mà tâm lý đám đông vẫn đang ngự trị trong lúc nhận thức và ý thức con người còn chưa cao thì "Một sự nhịn bằng chín sự lành", và sự đúng sai trong trường hợp này chỉ mang tính tương đối. Chỉ có thiệt hại nếu xảy ra tai nạn và điều hiện hữu mà người đúng người sai đều gánh chịu.
Một người có nhận thức và ý thức tốt, sẽ không so sánh mình với những người thiếu nhận thức và ý thức không cao.
chỉ riêng việc bác viết dài như vậy em đã phục bác rồi, em sẽ không so sánh với bác bởi vì hai người có ý thức với nhau thì so sánh hơn thua làm gì...hiiiiii
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.190
113
Dieu 2, dung va cho den. Vì đaay la vạch stop. Em kg biết luật gt vn nghi sao nhưng ở các nước khác thì phải dừng và chờ cho đèn bên kia đỏ mới dc chạy
Rất nhiều người bị xxx phạt khi gặp vạch ngang này dù không có biển Stop hoặc đèn
(Lý Thường Kiệt vào Hồng Bàng)
Chuyện Đi và Dừng ở vạch dừng trong giao lộ/vòng xoay.

hay vạch dừng ngang tiểu đảo nhỏ ở Hồng Bàng-Ngô Quyền-Hùng Vương
Chuyện Đi và Dừng ở vạch dừng trong giao lộ/vòng xoay.
Chuyện Đi và Dừng ở vạch dừng trong giao lộ/vòng xoay.
 
Hạng B2
27/11/13
414
50
28
Vạch dừng này không có tác dụng khi không đi kèm với đèn tín hiệu hay biển báo STOP.Quan trọng là ý thức của người tham gia giao thông mà thôi.