Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
Bài này thích hợp với ngày hôm nay: Thứ Sáu ngày 13.


Người thứ 15 qua đời sau khi bị SsangYong giảm biên chế
blank.gif

20110512.141518_ssyangmotors.jpg




Bài viết của Bae Ji-sook
Nam Hàn- Một CỰU nhân viên của SsangYong vừa được phát hiện đã chết vào hôm Thứ Ba tại một nhà máy của một nhà thầu phụ ở Pyeongtaek, Tỉnh Gyeonggi, theo thông báo của Công Đoàn công ty.
Đây là người thứ 15 qua đời sau khi bị SsangYong giảm biên chế, công ty này vừa thoát khỏi tình trạng bảo hộ phá sản.
Theo công đoàn, người đàn ông 45 tuổi họ Kang đang làm việc cho nhà thầu phụ này như một công nhân tạm thời sau khi bị Ssangyong cắt chỗ làm hồi năm 2009. Khoảng 9 giờ sáng thứ Ba, ông nói cảm thây chóng mặt và muốn nằm nghỉ mà không trở lại. Khi được các đồng nghiệp phát hiện, ông nằm chết ngay trên sàn khu vực mà ông định nằm nghỉ. Cảnh sát thông báo là không có dấu hiệu án mạng trong vụ này.
Công đoàn cáo buộc việc Ô. Kang và hàng ngàn cựu công nhân viên biên chế của SsangYong đã phải chịu nhiều áp lực sau khi mất việc, mặc dù Ô. Kang đã kiếm được việc làm ở nhà thầu phụ SsangYong sau đó.
Sau khi Ssangyong Motor bị Shanghai Automotive Industry Corp."bỏ rơi" vào tháng 09 năm 2009, và sau những nỗ lực thương thảo bất thành, công ty Hàn Quốc này đã lên danh sách 2,600 công nhân phải cắt giảm, buộc họ phải từ chức hoặc nhận phép không lương trong một năm. Những người chọn giải pháp nghỉ không lương đến nay vẫn chưa được nhận vào làm trở lại.
4 trong số 15 trường hợp tử vong là tự sát, và công đoàn SsangYong cho biết toàn bộ bốn người này đều ở trong tình cảnh cực kỳ khốn túng.
Theo báo cáo từ bệnh việc Green Hospital tháng trước, khoảng 80% số công nhân bị mất việc rất cần điều trị tâm lý cũng như các liệu pháp y tế để giảm stress. Khả năng mắc trầm cảm trong số này cao gấp 3.74 lần bình thường.
"Chính phủ, Ssangyong Motor và các nhóm dân sự nên chung tay giải quyết tình trạng này" một quan chức của đảng New Progressive tuyên bố vào thứ Tư về vụ việc. "Thật đáng tiếc là hệ thống phúc lợi xã hội của chúng ta vẫn chưa đủ tốt để có thê cứu họ. Đã tới lúc phải tìm các biện pháp khác nhằm bảo đảm cuộc sống của những người như vậy"
-The Korea Herald/Asia News Network

Nguồn: http://www.asiaone.com/Bu...ry20110512-278427.html
610x.jpg

Vợ của ông Kang trước bài vị của ông tại lễ tang mà Công Đoàn tổ chức ngay trước cổng nhà máy mà ông Kang một thời tự hào được làm việc.
610x.jpg

Nhân viên bảo vệ nhà máy đang quan sát tang lễ từ sau cánh cổng sắt
610x.jpg

Các cựu nhân viên SsangYong bị mất việc cũng đến dự buổi tưởng niệm
x610.jpg

Điệu múa này có lẽ cũng là một phần nghi thức tang lễ của người HQ
610x.jpg

Sau cuộc bạo loạn 77 ngày đêm, SsangYong nay đặc biệt cảnh giác với các hoạt động của công đoàn.
Ảnh: Reuter, link đến ảnh có thể bị mất sau một thời gian.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/5/10
1.746
41
48
66
cf2d.goodforum.net
Bác viết tin buồn làm em cũng buồn theo,em vẫn mê SS này vô cùng.Tầm tiền này đi SS quả là lợi hại.Thôi thì chia buồn với người anh em Nước ĐẠI HÀN.
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Văn hóa Hàn quốc nói chung chưa bằng Nhật được.
Nhiều năm trước, khi Mit khó khăn, các công nhân Mit đều được nhận vào Toyota.
Nay trong khi Hyudai và Kia tiến mạnh, họ vẫn không nhận những người này vào làm;

Buồn thay.
 
Hạng D
15/10/06
1.832
26
48
3lan
Em cứ nghĩ Hàn nó phúc lợi XH đủ cao để người thất nghiệp sống khoẻ, hoá ra cũng căng nhể. Ko biết bên đó có đắt đỏ ko chứ ngoài tiền nhà thì tiền ăn hết mấy! Chẳng lẽ làm công nhân chục năm ko có tí dành dụm nào?
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Là công nhân thôi thì dư chút xíu là mừng rồi. SangYong đã yếu nhiều năm, nên chắc đã lãnh lương héo cũng bấy nhiêu năm.

Qua vụ này thì thấy tinh thần Hàn quốc cũng thường thôi, không giống trong phim.
 
Hạng B1
13/3/10
90
6
8
51LD1758 nói:
Chắc chỉ có tin thần người nhật là số 1

Phải công nhận bác này tám ghê thật, thớt nào cũng thấy bác nhảy vào nói vài câu vô nghĩa...
033102comp_1_prv.gif