- Status
- Không mở trả lời sau này.
RE: Chuyện cái kèn xe
Khi đi xe em cũng rất ít khi dùng đến còi (trừ những trường hợp bất đắc dĩ) cho dù em cũng chỉ mới biết lái xe khoảng 1 năm thôi. Nhưng không hiểu tại sao em cực kỳ dị ứng với những tiếng còi của những kẻ xếp hàng sau mình khi dừng đèn đỏ hoặc tắc đường.
Nó cứ làm như là chỉ mình nó nhìn thấy tín hiệu đèn hay là chỉ mình nó mới có việc phải đi hay sao ấy
. Những lúc đó thực sự em chỉ muốn xuống xe và
... cho nó vài phát cho bõ tức.
Đi xe không sử dụng còi cũng là một điều không nên nhưng chúng ta nên sử dụng nó như thế nào và trong hoàn cảnh nào cho thật hợp lý mới là điều quan trọng.
Vài điều suy nghĩ của riêng bản thân em xin góp cùng các Bác!
Khi đi xe em cũng rất ít khi dùng đến còi (trừ những trường hợp bất đắc dĩ) cho dù em cũng chỉ mới biết lái xe khoảng 1 năm thôi. Nhưng không hiểu tại sao em cực kỳ dị ứng với những tiếng còi của những kẻ xếp hàng sau mình khi dừng đèn đỏ hoặc tắc đường.
Nó cứ làm như là chỉ mình nó nhìn thấy tín hiệu đèn hay là chỉ mình nó mới có việc phải đi hay sao ấy

Đi xe không sử dụng còi cũng là một điều không nên nhưng chúng ta nên sử dụng nó như thế nào và trong hoàn cảnh nào cho thật hợp lý mới là điều quan trọng.
Vài điều suy nghĩ của riêng bản thân em xin góp cùng các Bác!
Last edited by a moderator:
RE: Chuyện cái kèn xe
Ai ai cũng SD kèn (còi) khi tham gia giao thông như các bác thì GT VN mình đỡ lắm. Em cũng vậy chỉ tin 1 phát ngắn khi:
- Xin đường, 2 bánh cứ quờ quạng trước mặt hàng km trên làn xe 4 bánh. Cứ tin vậy thui, chứ dứt khoát không vượt phải nó. Còn nếu đàng trước nó có chướng ngại vật, đèn đỏ, kẹt xe thì không cần tin, tự nó sẽ kiếm làn đường trống để lạng tránh thui mà.
- Cảnh báo trước nơi góc khuất không nhìn thấy (mình không thấy họ, tức họ không thấy mình), vậy nên chạy chậm lại và tin 1 phát cho họ bít có xe tới đây.
- Chỉ tin hồi dài như mún wánh nhau, khi bất chợt có 1 anh giai, chị gái 2 bánh nào đấy ngưng ngay giữa đường nói chuyện điện thoại dđ, hoặc vừa chạy vừa nói, lái 1 tay, 1 tay cầm điện thoại vừa nghe vừa nói...lạng qua lạng lại trước mũi xe em thì em sẽ tin hoài cho đến khi tấp hẳn vào lề hoặc ồn (vì tin dài) mà chẳng nghe chẳng nói gì được. Nhưng vậy mà đôi lúc cũng không có tác dụng đấy, vì kèn em kêu nhỏ, chắc em phải chơi kèn sò (có công tắc riêng), để SD trong trường hợp wúynh nhau như vậy, mồm mình to, có lợi hơn cho bỏ tật lái 1 tay, vừa chạy vừa nghe đt.
Trong trường hợp vậy các bác làm thế nào, các bác tài giỏi có đoán được thằng giặc lái 1 tay kia nó sẽ ẹo về phía nào không hay vưỡn cứ còi. Tin..nhỏ mà ngắn trong trường hợp này chả mấy tác dụng đâu, vì bình thường ngoài đường đa số 4 bánh đều tin in ỏi, nhất là đường đông 2 bánh (các bác í, và ngay cả em cũng vậy, đều sợ các em 2 bánh đột ngột ngoặt trái hay phải va phải em vợ 2 yêu qúy của mình). Nếu va phải thì thật là bực mình vì ... Vậy nên, em rất kính nể các bác làm giặc lái cho chủ mà chạy xe Bi745i, B760i, Mec E, Lexus, ...to tướng, bóng lóang, của 1 đống tiền, mà lại là tiền của người ta, có gì móc đồng lương cơm chim ra đền thì....em kính nể lắm đấy các bác ạ!
Ai ai cũng SD kèn (còi) khi tham gia giao thông như các bác thì GT VN mình đỡ lắm. Em cũng vậy chỉ tin 1 phát ngắn khi:
- Xin đường, 2 bánh cứ quờ quạng trước mặt hàng km trên làn xe 4 bánh. Cứ tin vậy thui, chứ dứt khoát không vượt phải nó. Còn nếu đàng trước nó có chướng ngại vật, đèn đỏ, kẹt xe thì không cần tin, tự nó sẽ kiếm làn đường trống để lạng tránh thui mà.
- Cảnh báo trước nơi góc khuất không nhìn thấy (mình không thấy họ, tức họ không thấy mình), vậy nên chạy chậm lại và tin 1 phát cho họ bít có xe tới đây.
- Chỉ tin hồi dài như mún wánh nhau, khi bất chợt có 1 anh giai, chị gái 2 bánh nào đấy ngưng ngay giữa đường nói chuyện điện thoại dđ, hoặc vừa chạy vừa nói, lái 1 tay, 1 tay cầm điện thoại vừa nghe vừa nói...lạng qua lạng lại trước mũi xe em thì em sẽ tin hoài cho đến khi tấp hẳn vào lề hoặc ồn (vì tin dài) mà chẳng nghe chẳng nói gì được. Nhưng vậy mà đôi lúc cũng không có tác dụng đấy, vì kèn em kêu nhỏ, chắc em phải chơi kèn sò (có công tắc riêng), để SD trong trường hợp wúynh nhau như vậy, mồm mình to, có lợi hơn cho bỏ tật lái 1 tay, vừa chạy vừa nghe đt.
Trong trường hợp vậy các bác làm thế nào, các bác tài giỏi có đoán được thằng giặc lái 1 tay kia nó sẽ ẹo về phía nào không hay vưỡn cứ còi. Tin..nhỏ mà ngắn trong trường hợp này chả mấy tác dụng đâu, vì bình thường ngoài đường đa số 4 bánh đều tin in ỏi, nhất là đường đông 2 bánh (các bác í, và ngay cả em cũng vậy, đều sợ các em 2 bánh đột ngột ngoặt trái hay phải va phải em vợ 2 yêu qúy của mình). Nếu va phải thì thật là bực mình vì ... Vậy nên, em rất kính nể các bác làm giặc lái cho chủ mà chạy xe Bi745i, B760i, Mec E, Lexus, ...to tướng, bóng lóang, của 1 đống tiền, mà lại là tiền của người ta, có gì móc đồng lương cơm chim ra đền thì....em kính nể lắm đấy các bác ạ!
RE: Chuyện cái kèn xe
Nên bổ sung vào phần văn minh lái xe:
Nên tắt đèn vào buổi tối khi tấp xe vào hè hoặc quay đầu. Vì sao vậy? Vỉa hè Hà Nội thường được dùng để làm nơi các ẩm thực khách đang thưởng thức đệ nhất khoái. Hoặc các gốc cây trên vỉa hè là nơi nam thanh nữ tú đang say hưởng đệ tam khoái. Hoặc có kẻ đang lim dim phê đệ tứ khoái. Nếu bạn là người trên hè, bạn hẳn sẽ thấy khó chịu khi bỗng dưng bị chiếu đèn vào mặt?
Còi ở VN? Kỹ năng dùng còi cũng tăng với độ lụa của tay lái. Đơn giản là vừa đi vừa còi căng thẳng lắm. Vả lại còi chẳng ai nghe. Nhưng có trường hợp như sau:
Buổi tối trời trở lạnh, đi qua Trần Quý Cáp, gặp tàu vừa vào ga. Hành khách túa ra cửa, taxi, xe ôm nhốn nháo, người thân gặp gỡ nhau mừng mưng tủi tủi. Có một đôi tình nhân điềm nhiên dừng xe máy ngay trước mũi xe tôi đang bò qua ngã tư, chàng và nàng mặc áo khoác cho nhau, tiện thể mi nhau vào cái cho đỡ ghiền. Tôi còi 1 tiếng, chàng trai liếc mắt nhìn tôi rồi thản nhiên làm tiếp việc của mình. Tôi còi 2 tiếng, cả chàng và nàng đều nhìn tôi rồi lại làm tiếp việc của mình rất thản nhiên. Tôi còi 5 tiếng, mắt chàng vằn lên, ý muốn tỷ thí để cho nàng biết khi phách anh hùng. Tôi bèn còi liên tục không nhả. Các xe xung quanh bắt đầu nhốn nháo vì... lâu quá. Cuối cùng chàng và nàng đành dắt xe máy lên vỉa hè. Tôi đắc ý chầm chậm bò tiếp, khẽ huýt sáo một điệu nhạc vui. Mới hay xe có còi thật tiện, không lẽ cứ mỗi lần gặp chướng ngại người, lại phải mở cửa xe xuống điều đình?
Kết luận: xe không còi không phải vì xe không có còi. Quan trọng còi như thế nào.
Nên bổ sung vào phần văn minh lái xe:
Nên tắt đèn vào buổi tối khi tấp xe vào hè hoặc quay đầu. Vì sao vậy? Vỉa hè Hà Nội thường được dùng để làm nơi các ẩm thực khách đang thưởng thức đệ nhất khoái. Hoặc các gốc cây trên vỉa hè là nơi nam thanh nữ tú đang say hưởng đệ tam khoái. Hoặc có kẻ đang lim dim phê đệ tứ khoái. Nếu bạn là người trên hè, bạn hẳn sẽ thấy khó chịu khi bỗng dưng bị chiếu đèn vào mặt?
Còi ở VN? Kỹ năng dùng còi cũng tăng với độ lụa của tay lái. Đơn giản là vừa đi vừa còi căng thẳng lắm. Vả lại còi chẳng ai nghe. Nhưng có trường hợp như sau:
Buổi tối trời trở lạnh, đi qua Trần Quý Cáp, gặp tàu vừa vào ga. Hành khách túa ra cửa, taxi, xe ôm nhốn nháo, người thân gặp gỡ nhau mừng mưng tủi tủi. Có một đôi tình nhân điềm nhiên dừng xe máy ngay trước mũi xe tôi đang bò qua ngã tư, chàng và nàng mặc áo khoác cho nhau, tiện thể mi nhau vào cái cho đỡ ghiền. Tôi còi 1 tiếng, chàng trai liếc mắt nhìn tôi rồi thản nhiên làm tiếp việc của mình. Tôi còi 2 tiếng, cả chàng và nàng đều nhìn tôi rồi lại làm tiếp việc của mình rất thản nhiên. Tôi còi 5 tiếng, mắt chàng vằn lên, ý muốn tỷ thí để cho nàng biết khi phách anh hùng. Tôi bèn còi liên tục không nhả. Các xe xung quanh bắt đầu nhốn nháo vì... lâu quá. Cuối cùng chàng và nàng đành dắt xe máy lên vỉa hè. Tôi đắc ý chầm chậm bò tiếp, khẽ huýt sáo một điệu nhạc vui. Mới hay xe có còi thật tiện, không lẽ cứ mỗi lần gặp chướng ngại người, lại phải mở cửa xe xuống điều đình?
Kết luận: xe không còi không phải vì xe không có còi. Quan trọng còi như thế nào.
RE: Chuyện cái kèn xe
Theo tôi thấy thì cái còi vô cùng cần thiết ở VN.
- Còi giúp tránh được tai nạn. khi có chướng ngại vật (xe máy, xe đạp) nếu không bấm còi thì chẳng ai biết mình mà tránh vào. không lẽ cứ chạy lẽo đẽo theo sau, gây tâm lý ức chế cho những xe sau nữa. Còn vượt đại gây tai nạn thì mình là người có lỗi (không báo hiệu khi vượt), cũng thành Nguyễn văn Tèo.
- Hồi trước xe tôi chỉ có 1 cái còi. bóp chẳng thấy xe nào tránh ra cả. tui thay cặp còi của Đức, nghe hay ra phết. Nhấn 1 phát xe máy dạt ra ngay. an toàn cho cả mình và xe máy.
Nói tóm lại là phải bóp mới đi được, còn bóp có hợp lý hay ko là chuyện khác.
Theo tôi thấy thì cái còi vô cùng cần thiết ở VN.
- Còi giúp tránh được tai nạn. khi có chướng ngại vật (xe máy, xe đạp) nếu không bấm còi thì chẳng ai biết mình mà tránh vào. không lẽ cứ chạy lẽo đẽo theo sau, gây tâm lý ức chế cho những xe sau nữa. Còn vượt đại gây tai nạn thì mình là người có lỗi (không báo hiệu khi vượt), cũng thành Nguyễn văn Tèo.
- Hồi trước xe tôi chỉ có 1 cái còi. bóp chẳng thấy xe nào tránh ra cả. tui thay cặp còi của Đức, nghe hay ra phết. Nhấn 1 phát xe máy dạt ra ngay. an toàn cho cả mình và xe máy.
Nói tóm lại là phải bóp mới đi được, còn bóp có hợp lý hay ko là chuyện khác.
RE: Chuyện cái kèn xe
Mỗi khi bị 2 bánh đi trước mặt mà em bóp kèn vẫn không tránh thì em thường lầm bầm cho người nhà em nghe (vì nó đâu có nghe được): "Đồ đui và điếc!". Đui vì nó không thấy mình ngay sau đít nó, điếc vì mình bóp kèn muốn điếc tai mình mà nó cũng không nghe. Thế mới tức
!
Mỗi khi bị 2 bánh đi trước mặt mà em bóp kèn vẫn không tránh thì em thường lầm bầm cho người nhà em nghe (vì nó đâu có nghe được): "Đồ đui và điếc!". Đui vì nó không thấy mình ngay sau đít nó, điếc vì mình bóp kèn muốn điếc tai mình mà nó cũng không nghe. Thế mới tức

RE: Chuyện cái kèn xe
Bác mà về miền quê, ngay Rằm tháng Giệng, sau Tết Nguyên Đán, cũng rứa. Có mà bỏ xe xuống đi bộ...Trích đoạn: mexejeep
Các Bác thử đi vào các khu chế xuất xem,chỉ có dùng còi cứu hỏa mới mong chạy dc an tòan.Các anh,các chị,các bác......ấy đi như đường làng vậy
RE: Chuyện cái kèn xe
Tây nó sáng chế ra cái còi có nghĩa là cần cái còi
Vào ngõ, còi cái, để phía đối diện biết mà đi chậm chậm. (Xe đạp có cái kính koong).
Buổi tối có thể không cần còi, nhá pha thay còi. Bác Hollowknight không cần còi, chỉ cần nhá 3 phát là chàng mi vào mũi nàng ngay
Túm lại, nghe tiếng còi là có thể biết được tính cách tài xế.
Tây nó sáng chế ra cái còi có nghĩa là cần cái còi
Vào ngõ, còi cái, để phía đối diện biết mà đi chậm chậm. (Xe đạp có cái kính koong).
Buổi tối có thể không cần còi, nhá pha thay còi. Bác Hollowknight không cần còi, chỉ cần nhá 3 phát là chàng mi vào mũi nàng ngay
Túm lại, nghe tiếng còi là có thể biết được tính cách tài xế.
- Status
- Không mở trả lời sau này.